Nội dung

Toshiba vừa mang mẫu thẻ nhớ SDHC J-01 16GB trang bị công nghệ truyền tải siêu nhanh TransferJet đến Berlin (Đức), nơi đang trình diễn những công nghệ lớn nhất tại châu Âu. Với công nghệ này người dùng có thể truyền tải không dây các video, hình ảnh và dữ liệu tầm gần giữa các thiết bị hỗ trợ TransferJet với tốc độ trên lý thuyết lên đến 560 Megabit mỗi giây (Mbps).

Toshiba ra mắt thẻ nhớ transferjet tốc độ siêu nhanh

Tương tự công nghệ NFC, các thiết bị hỗ trợ TransferJet sẽ truyền tải hiệu quả ở khoảng cách 3 cm. Hiện các thiết bị Android và iOS (iPhone,iPad) có thể sử dụng một bộ chuyển đổi dongle cắm vào cổng microUSB hay lightning do Toshiba cung cấp cùng với ứng dụng đi kèm. Điều này giúp việc kết nối và dữ liệu truyền tải luôn đảm bảo an toàn, Toshiba cho biết.

Tuy nhiên, Toshiba vẫn chưa tiết lộ giá bán và thời điểm phát hành cụ thể, nhưng trước đó, hãng đã công bố chiếc thẻ nhớ này tại thị trường Nhật Bản hồi tháng 7 năm nay.

Thực tế, công nghệ TransferJet từng được Sony hỗ trợ trên nhiều sản phẩm (máy ảnh, thẻ nhớ, bộ chuyển đổi rời,...) từ năm 2010. Nhưng sau đó chúng dần bị lãng quên do mức độ phổ biến không cao. TransferJet không đòi hỏi các thủ tục thiết lập ban đầu phức tạp như Bluetooth, WiFi mà chỉ cần hai thiết bị hỗ trợ liên lạc với nhau là có thể truyền tải tập tin dễ dàng như việc kết nối cáp. Chẳng hạn người dùng có thể đặt chiếc máy ảnh chứa thẻ nhớ tích hợp TransferJet kế bên chiếc máy tính xách tay, hoặc cũng có thể tháo chiếc thẻ ra và đặt gần chip TransferJet của thiết bị hỗ trợ.

TransferJet có tốc độ truy xuất ổn định, tuy nhiên khoảng cách truyền tải hiệu quả nhất giữa các thiết bị chỉ tối đa 3 cm. TransferJet không gây nhiễu động cho các hệ thống không dây khác, hiệu năng không sụt giảm khi sử dụng nhiều thiết bị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà mạng AT

Dịch vụ của nhà mạng AT&T cho phép nhiều thiết bị cùng mang chung một số điện thoại di động.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm