Nội dung
Thời gian cho những chờ đợi đã qua, hầu hết những đồn đoán trước đó về siêu phẩm mới này của Apple đều trở thành hiện thực. Tuy vậy, iPhone 5S vẫn được tích hợp hàng loạt những tính năng mới thú vị.

Dưới đây là 7 tính năng đỉnh nhất của Apple iPhone 5S.

Top 7 tính năng đỉnh nhất của apple iphone 5s

Chip A7
iPhone 5S đã sử dụng bộ chip hoàn toàn mới và khá bất ngờ, được gọi là A7, nhanh gấp hai lần cả về tốc độ xử lý lẫn đồ họa so với iPhone 5. A7 là vi xử lý đầu tiên dựa trên kiến trúc 64-bit, iPhone 5S được cho là nhanh gấp 40 lần so với iPhone đầu tiên và đồ họa gấp 53 lần.

iOS 7 hiện là hệ điều hành 64-bit, nhưng nó vẫn tương thích với các ứng dụng cũ 32-bit. A7 cũng hỗ trợ OpenGL ES 3.0, mở ra hiệu suất đồ họa cao và chất lượng hơn, cho phép tính toán thời gian thực và các hiệu ứng độ sâu về hình ảnh, làm mờ hoàn toàn màn hình…

Bộ vi xử lýđồng bộ chuyển động M7
Bộ vi xử lý A7 cũng đi kèm với M7, một vi xử lý đồng bộ chuyển động. M7 sẽ liên tục đo các dữ liệu chuyển động từ các gia tốc, con quay hồi chuyển và la bàn, từ đó sẽ dẫn tới “một thế hệ các ứng dụng luyện tập thể thao và chăm sóc sức khỏe mới”. Nó hoạt động với giao diện lập trình ứng dụng CoreMotion API mới trong iOS 7 có khả năng xác định chuyển động của người dùng.

Touch ID
Đúng như các tin đồn trước, iPhone 5S đã đi kèm cảm biến dấu vân tay nằm bên dưới nút Home. Nó còn được gọi là Touch ID. Cảm biến Touch ID ẩn đằng sau mặt kính Sapphire, xung quanh có vòng kim loại, khi bạn nhấn ngón tay vào nó sẽ tự động phát hiện và kích hoạt cảm biến quét vân tay. Touch ID có thể lưu trữ nhiều dấu vân tay và quét ở nhiều góc độ khác nhau. Touch ID giúp người dùng truy cập an toàn hơn, nó nhận ra chủ sở hữu và cho phép đăng nhập vào các dịch vụ khác nhau trong máy, thậm chí là mua hàng từ iTunes…

Camera được nâng cấp
Máy ảnh mới đi kèm với ống kính khẩu độ lớn hơn, f/2.2 và một cảm biến lớn hơn 15%, nhưng vẫn chỉ là độ phân giải 8MP. Bề mặt cảm biến lớn hơn nên pixels lớn hơn, 1.5 micron (bình thường là 1.4 micron). Một cảm biến lớn hơn giúp hình ảnh có độ sáng cao hơn vàdải màu, độ tương phản tốt hơn.

True Tone flash
Ngoài ra, máy còn được hỗ trợ bởi đèn flash LED kép mà Apple đặt tên là True Tone. Gọi như vậy bởi nó cho phép đạt được “giai điệu” màu sắc chính xác hơn. Nó bao gồm hai đèn LED với độ sáng khác nhau nhằm tạo được ánh sáng tự nhiên nhất.

Chế độ chụp hình Burst/ quay video Slo-Mo
Apple cũng không quên trang bị những tính năng thông minh khi chụp ảnh như chế độ Burst, cho phép bạn chụp 10 bức ảnh liên tục bằng cách giữ nút chụp trên màn hình. Tiếp đến nó sẽ làm nhiệm vụ phân tích và tự lọc ra những bức ảnh sắc nét nhất, thậm chí nó có khả năng loại bỏ những bức ảnh bạn bi chớp mắt khi chụp.

Ngoài ra, máy cũng được tích hợp tính năng quay video chậm Slo-Mo. Nó có khả năng quay phim HD ở tốc độ lên tới 120 khung hình/giây. Với tốc độ này, bạn hoàn toàn có thể tạo một thước phim quay chậm với 5S với những chuyển động diễn ra mượt mà và chi tiết

Màu sắc mới
iPhone 5s vẫn duy trì kích thước 123,8 x 58,6 x 7,6mm và nặng 112g như trên iPhone 5. Tuy nhiên, thay vì những màu sắc nhàm chán như Trắng và Đen thì 5S sẵn sàng với các màu Bạc, Xám và Vàng sâm panh.
Theo VnMedia​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm