Nội dung

>> Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắp….biến mất (P.1)

11. Biển chết, giữa Bờ Tây, Israel và Jordan – 50 năm nữa
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắp….biến mất (P.2).

Nằm trên biên giới giữa Bờ Tây, Israel và Jordan, Biển Chết từ hàng nghìn năm nay đã trở thành một trong những điểm du lịch hút khách nhất thế giới, đặc biệt từ các khu vực xung quanh Địa Trung Hải.

Tuy nhiên ngày nay, các du khách đang bày tỏ sự lo ngại về việc Biển Chết đang dần... chết do mực nước biển liên tiếp sụt giảm. Kể từ năm 1950 đến nay, mực nước biển nơi đây đã giảm 30m. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là lượng nước đổ vào từ sông Jordan ngày càng giảm trong khi lượng mưa hàng năm rất thấp, không đủ bù đắp cho lượng nước mất đi.
 
12. Công viên quốc gia Everglades, Florida, Hoa Kỳ
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2
 Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắp….biến mất (P.2).

Vườn quốc gia Everglades rộng 6.105 km² và là một di sản thế giới. Nơi đây đã được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Phần lớn vườn quốc gia này được công bố là khu hoang dã.

Nhưng đây cũng là công viên bị đe dọa nhất của nước Mỹ, bởi sự xuất hiện của quá nhiều nước, các loài mới, và sự phát triển nhanh chóng của các đô thị.
 
13. Sông băng thuộc dãy núi Alps, châu Âu – 35 năm nữa
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắp….biến mất (P.2).

Tin xấu đối với những người đam mê đi bộ và các môn thể thao mùa đông. Biến đổi khí hậu đang tác động mạnh mẽ lên các dãy núi của châu Âu, khiến mỗi năm lượng nước tại đây giảm đi 3%. Đồng nghĩa với việc trong vòng 50 năm tới, không còn dòng sông băng nào trên các dãy núi.

14. Lăng mộ Taj Mahal, Ấn Độ
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắp….biến mất (P.2).

Lăng mộ Taj Mahal là một trong những kỳ quan mang tính biểu tượng của thế giới, nhưng một số chuyên gia lo ngại rằng nó có thể sẽ sụp đổ bất kỳ lúc nào bởi sự xói mòn và ô nhiễm.

15. Vỉa đại san hô Great Barrier, Úc – 30 năm nữa
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2

Vỉa đại san hô Great Barrier Reef nổi tiếng với chiều dài 2.027 km, là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới. Nơi đây thu về cho Úc 6 tỷ USD hàng năm và cung cấp việc làm cho hơn 50.000 người. Nhưng chiếc nôi của hơn 11.000 sinh vật này cũng là một trong những hệ sinh thái dễ bị tổn thương nhất hành tinh.

Tuy nhiên, UNESCO đã có những cảnh báo về nguy cơ hiện tượng gia tăng axit do ô nhiễm cũng đang tẩy trắng rặng san hô. Các nhà khoa học dự đoán quần thể này sẽ biến mất hoàn toàn vào năm 2030.
 
16. Kim tự tháp và tượng nhân sư, Ai Cập
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2

Cùng với xác ướp, tượng nhân sư, các kim tự tháp vĩ đại của người Ai Cập là chủ đề yêu thích của các bộ phim, câu truyện phiêu lưu, truyện kinh dị... Cho đến nay, vẫn chưa có một câu trả lời chính thức, đầy đủ, chính xác nào cho những bí ẩn của Kim tự tháp. Không phải ngẫu nhiên mà trong 7 kỳ quan thế giới (cổ đại), Kim Tự tháp Giza đứng ở vị trí cao nhất và là kỳ quan cuối cùng còn sót lại cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, các kỳ quan này đang đối diện với nạn xói mòn nghiêm trọng. Khi nguồn nước làm suy yếu dần bộ móng của các công trình, một số chuyên gia lo ngại tình trạng ô nhiễm có thể các công trình kiến trúc tại đây sụp đổ.

17. Rừng Amazon, Brazil – 50 năm nữa
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2

Với diện tích lên tới 2,1 triệu dặm, đây là khu rừng nhiệt đới lớn nhất trên thế giới.Đồng thời là mái nhà của một hệ sinh thái đa dạng nhất thế giới.

Tuy nhiên, đang có những lo ngại về sự mở rộng và phát triển nền nông nghiệp tại nơi đây sẽ dần hủy hoại khu rừng.

18. Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc – 20 năm
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2

Là công trình nhân tạo (man made) lớn nhất thế giới, Vạn Lý Trường Thành đã tồn tại hơn 2.000 năm qua, và là một địa danh thu hút khách du lịch bậc nhất.

Tuy nhiên, gần 2/3 của tường thành đã bị hư hại hoặc phá hủy do nền sự phát triển của nền nông nghiệp, trong những năm gần đây. Các nhà khoa học dự đoán, hiện tượng xói mòn có thể biến Vạn Lý Trường Thành thành một đống đổ nát trong vòng 20 năm tới.
 
19. Quốc đảo Maldives, Ấn Độ Dương – 100 năm nữa
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2

Nhắc đến Maldives, người ta nghĩ ngay đến những những bãi cát trắng mịn màng chạy dài bên làn nước biển trong xanh cùng vô số những chủng loài sinh vật phong phú và đầy màu sắc.

Tuy nhiên, quốc đảo này đang chìm dần do hiện tượng biến đổi khí hậu, và các nhà khoa học dự đoán trong 100 năm tới nơi đây sẽ hoàn toàn ngập nước.
>> Hãy đến thiên đường Maldives trước khi nó biến mất
20. Khu vực Big Sur, California, Hoa Kỳ
Top 20 điểm đến tuyệt đẹp sắpbiến mất p2

Big Sur nổi tiếng nhờ đặc trưng việc các du khách có thể nhìn ngắm cá voi rất gần. Tuy nhiên, hiện tượng hạn hán và cháy rừng diễn ra ngày một nhiều, đang làm tổn hại đáng kể các khu vực này, dẫn đến số lượng cá voi cũng giảm hẳn trong những năm gần đây.

Bảo Toàn (Theo Business Insider)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm