Nội dung

Sự kiện của apple được tổ chức tại San Francisco, Mỹ vào lúc 10h sáng (giờ địa phương), tức 0h ngày 10/3 (giờ Việt Nam). Các chi tiết chính bao gồm Apple hạ giá Apple TV còn 69 USD, công bố bán 700 triệu iPhone, ra mắt MacBook 12 inch và công bố giá, thời điểm bán của Apple Watch. 

Tổng hợp sự kiện apple watch ra mắt macbook 12 inch

Sân khấu ít phút trước khi bắt đầu sự kiện của Apple. 

Apple đã bán được 25 triệu chiếc Apple TV, và 700 triệu iPhone cho đến nay. Hãng giảm giá Apple TV xuống còn 69 USD. CEO Tim Cook tự hào cho rằng iPhone chính là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới hiện nay. 

Tổng hợp sự kiện apple watch ra mắt macbook 12 inch

MacBook mới trên tay Tim Cook. 

Trái với nhiều dự đoán, sau màn "chào hỏi" bằng các con số thống kê về ứng dụng, số lượng máy bán ra, Apple lại giới thiệu MacBook thay vì nói nhiều về Apple Watch. 

Tổng hợp sự kiện apple watch ra mắt macbook 12 inch

Sản phẩm này có cân nặng chỉ 0,9 kg, mỏng 13,1 mm (so với 17,3 mm trên MacBook Air hiện nay). 

Apple cho biết nhờ hệ thống bàn phím bướm, độ dày do phần chi tiết này giảm đi tới 40%. Các phím đều có đèn LED riêng biệt để chiếu sáng và hoạt động trong điều kiện tối. 

Màn hình của MacBook mới có kích thước 12 inch, viền siêu mỏng, độ phân giải đạt 2.304 x 1.440. Tấm nền này chỉ mỏng 0,88 mm, mỏng nhất trong số các máy Mac từ trước đến nay và tiêu thụ điện năng ít hơn 30%. 

Tổng hợp sự kiện apple watch ra mắt macbook 12 inch

Pin dạng bậc thang tối ưu không gian. 

MacBook mới cũng không sử dụng quạt tản nhiệt, điều kiện rất cần cho việc chế tạo mỏng. Để có được khả năng này, máy đã chuyển sang dùng chip xử lý Intel Core M thế hệ mới. 

Dù có kích thước siêu nhỏ gọn, MacBook mới cũng có pin lên tới 9 tiếng nếu duyệt web hoặc 10 tiếng nếu xem video liên tục.  

Tổng hợp sự kiện apple watch ra mắt macbook 12 inch

Một điểm đáng chú ý là MacBook 12 inch sử dụng duy nhất một cổng kết nối USB-C và sẽ dùng cáp chuyển cho mọi loại cổng phổ biết như USB, VGA, HDMI, Lightning...

MacBook có giá khởi điểm từ 1.299 USD ổ SSD 256 GB, RAM 8 GB, chip Intel Core M 1,1 GHz và 1.599 USD cho cấu hình ổ SSD 512 GB SSD. 

Máy bán ra từ ngày 10/4. Apple cũng nâng cấp cấu hình cho các dòng MacBook khác. 

Tổng hợp sự kiện apple watch ra mắt macbook 12 inch

Tim Cook trở lại sân khấu và bắt đầu nói về Apple Watch. 

Người dùng có thể nhận cuộc gọi, nghe và nói trực tiếp trên đồng hồ thông minh của Apple. Điều mà theo CEO của hãng là ông đã muốn thực hiện khi mới 5 tuổi. 

Watch sẽ quản lý tình hình hoạt động của người đeo bao gồm cả khả năng nhắc khi đã ngồi quá lâu và một báo cáo nhỏ về sức khỏe vào cuối tuần. Apple cũng mời cả siêu mẫu Christy Turlington Burns, người được trải nghiệm trước để chia sẻ ngắn về sản phẩm này.

Mọi thông báo người dùng nhận được trên iPhone đều có thể nhận được trên Apple Watch. Pin của sản phẩm này là 18 tiếng liên tục. 

Đồng hồ thông minh của Apple được chia làm ba bộ sưu tập chính bao gồm  apple watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Apple Watch Sport có giá 349 USD cho bản cỡ 38 mm và 399 USD cho bản cỡ 42 mm. 

Apple Watch với dây đeo thép không gỉ có giá từ 599 USD đến 1.099 USD cho bản 42 mm và 549 đến 1.049 USD cho bản 38 mm. 

Apple Watch Edition có giá từ 10.000 USD, số lượng giới hạn và cũng chỉ bán ở một số cửa hàng được chỉ định.

Bắt đầu bán từ ngày 24/4. 

Video tóm tắt sự kiện Apple Spring Forward trong vòng 2 phút (phụ đề tiếng Việt)

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm