Nội dung
Gần như chắc chắn là hơn một tháng nữa, apple sẽ tung ra (những) mẫu iphone mới. Các tín đồ công nghệ đang bàn tán những gì?

 #1: Vẫn mang kiểu dáng iPhone 6.

Chiểu theo cách thức đặt tên của Apple, mẫu điện thoại (nhiều khả năng) ra mắt tháng 9 năm nay sẽ mang tên "iPhone 6s”, với dáng vẻ gần như chẳng thay đổi là bao so với người tiền nhiệm 6. Dưới đây là những bức hình rò rỉ trên trang 9to5Mac về tấm ốp lưng máy được cho là của iPhone 6S.

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

Thêm vào đó, “lịch sử” chứng minh các model “S” của Apple iPhone thường có hình thức tương tự các mẫu “không có S”, dù nội dung lại có nhiều điểm vượt trội. Như vậy, tin đồn và những hình ảnh này xem ra có tính xác thực khá cao.   

# 2: Tiếp tục là hai phiên bản với hai kích cỡ khác nhau

Sau các cuộc khai thác thông tin từ các nhà cung cấp của Apple, Nhật báo Phố Wall cho biết model iPhone sắp ra mắt cũng sẽ có hai phiên bản kích thước 4,7 và 5,5 inch, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng.

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

Nếu tờ Nhật báo uy tín đã nói vậy thì tội gì ta không …tin.  

# 3: Sẽ có màu hồng!

Cũng theo tờ Nhật báo Phố Wall, một số nhà cung cấp còn cho biết Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone vỏ hồng làm từ chất liệu nhôm (hẳn là sẽ “sang chảnh” hơn mẫu iPhone hồng vỏ nhựa trong ảnh).

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

Các cô gái điệu đàng và mê Táo khuyết có quyền háo hức từ bây giờ.  

# 4: iPhone mới sẽ bền hơn, chống chịu cong vênh

Còn theo nguồn tin Future Supplier, hình ảnh rò rỉ cho thấy phần vỏ được cho là của iPhone 6S được “gia cố” chắc chắn hơn phiên bản tiền nhiệm, có khả năng chịu lực – chịu nhiệt tốt và hạn chế cong vênh.

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

# 5: iPhone mới chưa chắc đã là “6S”

Bởi với nội dung hứa hẹn nhiều đột phá, cái tên 6S hơi bị “thường”. Thế nên chiếc iPhone mới sẽ phải mang mã 7!

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

MacRumors dẫn lời Ming-Chi Kuo , chuyên gia phân tích đến từ KGI Securities, cho rằng phần cứng và các tính năng của dòng iPhone mới sẽ được cải tiến rất nhiều, đến mức Apple bỏ qua “level S” và tiến thẳng tới một mẫu iPhone 7 trong mơ.   

# 6: Hiệu năng tốt hơn hẳn nhờ bộ vi xử lý mới

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

Bloomberg thì đưa tin Apple đã hợp tác với đối thủ Samsung từ hồi tháng tư để phát triển các trình xử lý áp dụng cho mẫu điện thoại mới của mình. Rất có thể hệ thống xử lý mới này sẽ góp phần đảm bảo sự mượt mà của máy trong suốt quá trình sử dụng.

# 7: Camera sẽ hoàn toàn khác biệt

Một blogger chuyên theo dõi và viết bài về Apple có tên John Gruber đã đăng tin trên The Tech Block: “Táo khuyết đang tạo ra một bước nhảy vọt trong công nghệ chụp ảnh.”  

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

Theo Gruber, hệ cam mới trên iPhone mới sẽ có hai ống kính và có khả năng tạo ra những bức hình với chất lượng DSLR. Dù không đưa ra được những bằng chứng xác thực song có một điểm mà người ta lưu ý, đó là thực tế Apple đã mua lại hãng sản xuất camera LinX của Israel. Liệu công nghệ đẳng cấp của LinX có xuất hiện trên iPhone mới. Chúng ta chưa thể chắc chắn được ở thời điểm hiện tại.

# 8: Force Touch đem đến cách thức quản lý di động hoàn toàn mới

Một vài tin đồn xuất phát từ tờ Nhật báo Phố Wall lại cho biết iPhone mới sẽ ứng dụng công nghệ cảm ứng lực Force Touch đã xuất hiện trên các mẫu MacBook 12 inch và Apple Watch.

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

 

Chưa chắc có đúng vậy hay không, nhưng giả thuyết này hoàn toàn hợp lý. Màn hình Force Touch có thể cảm nhận được các cấp độ ấn tay khác nhau, giúp người dùng tương tác tốt hơn với chiếc điện thoại của mình.

# 9: Nhận diện vân tay Touch ID thêm hoàn thiện

Cũng theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, mẫu iPhone sắp ra mắt sẽ được “trang bị module Touch ID nâng cấp”, cho phép người dùng trải nghiệm dịch vụ thanh toán Apple Pay an toàn hơn, ít lỗi hơn.

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

Hiện nhận diện vân tay ứng dụng trên các dòng iPhone 5 trở lên khá tốt, nhưng chưa hoàn toàn. Mà Apple thì có bao giờ hài lòng với những gì “khá tốt”.  

# 10: Nghi hoặc xung quanh chiếc iPhone 6C

Một nhà phân tích có tên Timothy Arcuri đến từ Cowen&Company tiết lộ một số báo cáo cho biết Apple đã sẵn sàng cho ra lò phiên bản iPhone 6C màn hình 4 inch dành cho những tín đồ yêu màu sắc và một món đồ công nghệ gọn gàng trong lòng bàn tay. Tuy nhiên sau đó anh này lại cho biết Táo khuyết đã từ bỏ kế hoạch này.

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

Song với đồn đoán về chiếc iPhone hồng nói trên, người dùng hẳn vẫn có quyền hi vọng đôi chút!

# 11: iPhone mới sẽ chạy trên hệ điều hành mới toanh iOS 9

Thật ra, khó có thể coi đây là tin đồn, vì gần như nó là sự thật 100%.

Tổng hợp các tin đồn xung quanh chiếc iphone mới

 

Bản beta của hệ điều hành iOS 9 đã được công bố, vậy nên người ta không khỏi ngóng đợi bản chính thức trên chiếc iPhone ra mắt tháng 9 này. Với những updates nhỏ nhưng quan trọng (chưa kể đồn đoán về bộ xử lý mới nói trên), iPhone 9 được kỳ vọng sẽ gia tăng đáng kể hiệu suất máy, bắt đầu với chế độ Low-power giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Zenfone 2 - Cuồng long có ngủ yên

Zenfone 2, một thiết bị di động được chính thức ra mắt trên thị trường chỉ trong thời gian vài tháng. Tuy nhiên quãng thời gian sản phẩm này được nhắc đến nhiều nhất không phải là lúc đã ra mắt...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm