Nội dung

- Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống về ngành y, tại sao anh lại quyết tâm rẽ ngang sang thời trang?

- Có nên cho đó là niềm đam mê từ bé của tôi không khi từ nhỏ tôi đã bị những ô màu sắc, cây bút làm mê hoặc, lúc nào cũng thích vẽ. Vẽ đối với tôi vừa là niềm đam mê, vừa như là một cái duyên vậy. Năm 1995, tôi đỗ vào Đại học Mỹ thuật Công nghiệp khoa thời trang. Nhất là kể từ khi kết thân với hai cô bạn Thúy Hằng, Thúy Hạnh, thời trang đã trở thành cái nghiệp với tôi từ lúc nào không hay.

Tôn hiếu anh nhiều người tiếc cho tôi

Nhà thiết kế Tôn Hiếu Anh.

- Với những gì đã có, anh đánh giá thế nào về chặng đường gần 10 năm gắn bó với thời trang của mình?

- Tôi chỉ mừng vì đã làm được những gì mình mong muốn. Thời trang, nghe vậy thôi chứ còn là một khái niệm rất mới. Tôi tin là trong 100 nhà thiết kế ở VN, may ra có 10 người hiểu được khái niệm thực sự của nó. Thực ra đâu có đơn giản là một mẫu thiết kế trên giấy vẽ là có thể đi ngay vào sản xuất và thực tiễn, nhất là khi VN chưa có một thị trường thời trang thực sự. Nhưng biết khó khăn mà vẫn theo đuổi nó tới cùng, tôi đã cho ra đời một nhãn hiệu mang tên mình: Ton Collection. Đó là một nhãn hiệu thể hiện được cái tôi mang dấu ấn cá nhân. Điều này đã được gọi là thành công chưa?

- Anh cho rằng thời trang đơn giản chỉ là sự khẳng định bản thân. Lý do gì khiến anh tin như vậy?

- Thực ra, nếu chỉ như vậy thôi thì tôi đã không phải bỏ công sức, tiền của để xây dựng thương hiệu của riêng mình. Khi cuộc sống ngày một được nâng cao, nhu cầu làm đẹp cũng từ đó mà phát triển, chắc chắn những nhà thiết kế thời trang như tôi sẽ có chỗ đứng nhất định. Ngay thời điểm này, rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến tôi, đặt may những trang phục do chính tay tôi thiết kế. Một tín hiệu mừng đó chứ.

- Anh dự định những gì cho công việc của mình sau này?

- Định hướng thì nhiều, nhưng trước hết tôi mong mọi người hãy đón nhận sản phẩm của mình. Tôi sẽ cố để hòa nhập hơn nữa vào cuộc sống và phong cách thời trang của người VN.

- Hậu phương của anh trong sự nghiệp thời trang là gì?

- Tôi thật may mắn đã có được sự ủng hộ từ cha mẹ, anh chị em trong gia đình, những người luôn sát cánh bên tôi. Cũng nhiều người tiếc cho tôi, vì cái tên Tôn Hiếu Anh không kế tiếp được những gì mà ông nội và cha tôi đã làm, nhưng ở vai trò của mình, tôi cũng làm tốt công việc mà tôi đã lựa chọn. Tôi không hối hận khi đi trên con đường ấy.

(Theo Truyền Hình)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời trang Oscar: Nữ tính và quyến rũ

Những chiếc váy sang trọng cùng vô số món đồ trang sức đáng giá một lần nữa chứng tỏ, thảm đỏ Oscar là sàn catwalk lớn nhất thế giới. Các ngôi sao đã mang đến vẻ lộng lẫy cho bữa tiệc điện ảnh được mong chờ nhất trong năm.

Xem thêm  

Người mẫu Jordan lại có bầu

Cô gái bốc lửa người Anh đang mang trong mình đứa con với chồng chưa cưới là ca sĩ Peter Andre. Mong chờ sự ra đời của em bé, song đôi uyên ương vẫn rất lo lắng.

Xem thêm  

Hoa hậu Ấn Độ bị nghi đóng phim khiêu dâm

Cuối tháng 10/2004, Anara Gupta, hoa hậu bang Jammu và Kashmir, bị bắt giữ vì tình nghi đóng phim sex. Theo lời khai, việc hoa hậu đóng phim khiêu dâm và phải bán thân cho nhiều đại gia là do bị ép buộc. Sự việc đang điều tra, bỗng Anara làm đơn thu lại toàn bộ lời khai trước đó, và tố cáo cảnh sát đã ép cung.

Xem thêm