Nội dung

Con người có 60 năm cuộc đời để sống nhưng lại chỉ chết có một lần. Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân, cái chết có đáng sợ không? Cái chết như thế nào? Có phải tắt hơi thở, ngừng nhịp tim là chết không?

Nếu bạn đặt sự sống bên cạnh cái chết bạn sẽ thấy cuộc đời bạn thật thật hữu hạn, bạn chỉ tồn tại và được sống có khoảng 100 năm, còn khi đã chết bạn vĩnh viễn mất đi không còn để lại một dấu tích nào.

Tôi muốn mình chết đi một phút để biết được sự sống là đáng quý nhường nào, chỉ vậy thôi, để biết yêu thêm những giây phút đang sống.

Tôi muốn chết đi một phút để nếm được vị của cái chết đáng sợ ra sao, bóng tối khép lại và tôi chẳng thể ghi lại bất cứ điều gì trên thế gian này.

Tôi muốn chết đi một phút để biết được sự chia ly vĩnh viễn với cuộc sống, với con người, với tất cả những điều sự sống mang lại khinh khủng đến thế nào?

Tôi muốn chết đi một phút

Ít ai trong chúng ta không sợ chết, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết hết được giá trị của sự sống. Sự sống có muôn màu muôn vẻ, cái chết cũng thế, bạn sống thế nào thì bạn sẽ chết như thế.

Nếu bạn sống chỉ để bám víu lấy sự tồn tại thì bạn vẫn ăn, uống, ngủ, nghỉ, trái tim bạn vẫn đập, bạn vẫn thở đều. Và khi bạn chết trái tim bạn ngừng đập, hời thở mất đi.

Nếu bạn sống với những khát khao cháy bỏng muốn hiến dâng nhiều hơn cho cuộc đời, trái tim bạn vẫn hành động từng ngày vì điều đó thì trái tim bạn vẫn đập, bạn vẫn thở đều. Và cái chết vẫn đến với bạn, trái tim bạn ngừng đập, hơi thở bạn mất đi...

Bạn đã bao giờ tự hỏi: tại sao người có người chết đi chỉ để lại một nấm mồ xanh cỏ theo năm tháng và rồi chẳng ai nhớ đến họ, còn có những người, dù họ chẳng có đến một nấm mồ, dù họ đã chết cách đây hàng thế kỷ mà cái tên của họ vẫn còn được nhiều người nhắc tới, những thành tựu của họ vẫn được tán dương không?

Cùng là chết, là tim không còn đập, hơi thở không còn nhưng lại có sự khác nhau vô cùng.

Sống như thế nào thì bạn sẽ chết như thế.

Có những người họ chết ngay khi còn sống

Lại có những người chết nhưng vẫn sống mãi

Bạn sống thế nào thì bạn sẽ chết như thế...

Hiểu Trần -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Gửi con gái của Bố!

Con gái thân yêu! Khi nghe tin mẹ con mang thai con bố đã rất vui và hồi hộp,bố rất muốn hét lên khoe với cả mọi người rằng mình sắp được làm bố.Trong...

Xem thêm  

Nỗi buồn chơi vơi...

Những mảng sáng ký ức chợt lóe lên trong bóng tối. Chợt tỉnh giấc và thấy mình thở đều. Sự tỉnh giấc êm êm, không màu mè hay bi kịch như cái mà nỗi...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm