Nội dung
Người nói dối dễ bị phát hiện khi có thời gian trả lời tin nhắn lâu vì phải chỉnh sửa nhiều lần.

Tốc độ trả lời tin nhắn lật tẩy người nói dối
Theo dõi tốc độ trả lời tin nhắn có thể cho biết một người đang nói dối. Ảnh: Brigham Young University​

Nghiên cứu trên được tiến hành bởi những nhà khoa học tại đại học Brigham Young, Utah, Mỹ. Theo đó, họ phát hiện ra rằng những người nói dối thường mất nhiều thời gian hơn để trả lời tin nhắn. Ngoài ra, những người nói dối cũng thường chỉnh sửa tin nhắn và gửi câu trả lời một cách ngắn gọn.

Giáo sư Tom Meservy của đại học Brigham Young cho biết việc nhắn tin bằng các thiết bị kỹ thuật số là một mảnh đất màu mỡ cho những sự lừa dối. Con người có thể che giấu danh tính của họ cũng như những thông điệp mà họ không muốn gửi đi.

Nghiên cứu này được thử nghiệm trên 100 sinh viên, mỗi người được yêu cầu trả lời 30 câu hỏi từ hệ thống máy tính. Kết quả cho thấy, những sinh viên nói dối thường mất nhiều thời gian vào câu trả lời và phải chỉnh sửa nhiều lần.

Trước đây, một số nghiên cứu nhằm phát hiện người nói dối cũng được thực hiện. Trong đó cho thấy những người thường tham gia trên những diễn đàn có xu hướng tránh sử dụng đại từ tôi khi muốn che giấu đi một điều gì đó.

Theo NatureWorldNews, việc phát hiện một người nói dối là điều không thể dễ dàng, kết quả này thu được là nhờ theo dõi nhiều người trên hệ thống chat trong một thời gian xác định. Thời gian tới, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu nhiều hơn để đi sâu vào tìm hiểu sự lừa dối của con người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm