Nội dung

Thời buổi kinh tế khó khăn, ngân sách bị thu hẹp, nhưng không vì thế mà khách hàng chỉ hướng tới các mẫu xe giả rẻ hay tiết kiệm nhiên liệu. "Chắc chắn tôi sẽ bị thu hút nếu giá bán hợp lý", Wang Xizhen, một khách thăm quan phát biểu trước mẫu Aston Martin DBS.

Aston Martin còn tung ra phiên bản Dragon 88 chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, với giá bán khoảng 800.000 USD mỗi xe.

 toàn cảnh triển lãm ôtô bắc kinh

Một người mẫu đứng cạnh phiên bản đặc biệt của Jeep, với hình rồng in trên thân xe, được đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Ảnh: AP.

Một phiên bản khác in hình rồng thuộc về hãng sản xuất xe địa hình Jeep. Mike Manley, Giám đốc điều hành hãng này cho biết: "Doanh số của Jeep tại Trung Quốc trong 2011 tăng 81%. Năm ngoái, xe Jeep bán ra tại đây nhiều hơn so với bất cứ nơi nào khác".

Jeep và Aston Martin nằm trong số những hãng xe nước ngoài kỳ vọng tranh thủ được sự ủng hộ của hàng trăm cho đến hàng nghìn khách hàng Trung Quốc tới triển lãm vào tuần này. Đặc biệt khi Trung Quốc đã trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới giữa bối cảnh doanh số sụt giảm tại châu Âu và sự phát triển hờ hững tại Mỹ.

Sau những màn trình diễn công nghệ "xanh" những năm qua, năm nay, khách thăm quan ở triển lãm Bắc Kinh được giới thiệu những mẫu SUV ngốn xăng và các dòng xe sang đắt tiền.

Hãng xe Mỹ Ford trình làng 3 mẫu SUV, trong đó có EcoSport và dự kiến sản xuất ngay tại nhà máy ở Trùng Khánh. "SUV là sức mạnh của Ford toàn cầu và tại đây, phân khúc SUV là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp ôtô", Joe Hinrichs, Chủ tịch Ford khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi.

Các hãng hướng trọng tâm trở lại với những mẫu xe lớn hơn và hào nhoáng hơn bởi sự khuyến khích theo đuổi công nghệ xanh từ phía chính phủ giờ đây không còn mạnh mẽ như trước.

Zhang Xin, một nhà phân tích của Guotai Junan Securities nhận xét: "Cái giá là ngang nhau khi sản xuất một chiếc hybrid và một chiếc SUV. Vì thế sẽ không có lợi nhuận khi theo đuổi dòng xe xanh".

 toàn cảnh triển lãm ôtô bắc kinh

Rolls-Royce Phantom dài 10 m tại triển lãm Bắc Kinh. Ảnh: Carnewschina.

Doanh số ôtô tại Trung Quốc - từng tăng tới 35% vào năm 2010 - cho thấy sự hạ nhiệt vào quý đầu năm nay khi chỉ tăng 2%. Nhưng với những hãng cao cấp như Rolls-Royce, việc đánh cược vào thị trường này, cũng là thị trường lớn nhất của họ, vẫn rất lạc quan.

Trên thế giới trung bình 1.000 người lại có 140 tài xế. Ở Trung Quốc 1.000 người thì chỉ khoảng 50 tài. Nhưng nhiều người trong số đó lại không quan tâm tới ô nhiễm hay những thách thức về cơ sở hạ tầng. Như một sinh viên luật 26 tuổi bày tỏ quan điểm: "Tôi không rõ bao nhiêu lái xe lo lắng về việc họ tạo ra khí thải. Chúng tôi chỉ muốn đi lại trong sự tiện nghi và đến đích đúng giờ".

Sở hữu những thương hiệu xe sang, GM, Volkswagen hay liên minh Renault-Nissan cũng mang đến những mẫu xe cao cấp nhất.

GM tôn vinh thương hiệu Cadillac, trong khi Renault-Nissan trình làng các phiên bản mới nhất thuộc thương hiệu Infiniti. Volkswagen lại giới thiệu Urus, mẫu SUV concept thuộc thương hiệu con Lamborghini.

Các hãng xe Hàn Quốc như Hyundai, Kia và Ssangyong tham gia với những mẫu sedan cao cấp cũng một số sản phẩm nâng cấp được thiết kế cho khách hàng Trung Quốc.

Các hãng xe trên toàn thế giới trưng bày tổng cộng 1.125 xe tại triển lãm Bắc Kinh năm nay.

>>Ảnh triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm