Nội dung
NASA vừa cho công bố một đoạn video cho thấy sự thay đổi trên Trái đất trong không khí chuẩn bị đón Giáng Sinh.

Mới đây, vệ tinh Suomi NPP (Suomi National Polar-orbiting Partnership) của NASA đã gửi về Trái đất những hình ảnh mô tả không khí chuẩn bị Giáng Sinh từ góc nhìn ngoài vũ trụ. Nội dung của các bức ảnh chủ yếu diễn tả sự thay đổi đáng kinh ngạc về mức độ ánh sáng về đêm tại nhiều thành phố lớn trong kì nghỉ lễ cuối năm. 

Toàn cảnh không khí đón giáng sinh nhìn từ vũ trụ

Một trong những hình ảnh thu được từ vệ tinh Suomi NPP

 

Thông qua phân tích, chuyên gia vật lý của NASA, ông Miguel Román nhận định: nguyên nhân của sự thay đổi mức độ ánh sáng qua ảnh vệ tinh là do nhiều nước đang bước vào kì nghỉ Giáng Sinh, nên lượng bóng đèn được tiêu thụ để trang trí và thắp sáng tăng đột biến. Riêng ở Mỹ, cường độ ánh sáng tăng khoảng 50% so với các giai đoạn khác trong năm.

Toàn cảnh không khí đón giáng sinh nhìn từ vũ trụ

Những ánh đèn được sử dụng để trang trí phục vụ giáng sinh là nguyên nhân gây nên tình trạng trên

Toàn cảnh không khí đón giáng sinh nhìn từ vũ trụ

 

Quá trình biến đổi ánh sáng này bắt đầu từ ngày Black Friday, sau đó gia tăng trong Lễ Tạ ơn và đạt đỉnh khi gần tới Noel. Đặc biệt, cường độ sáng trong ảnh ghi nhận mức tăng mạnh nhất là ở các vùng ngoại ô, nông thôn (30 – 50%).

Toàn cảnh không khí đón giáng sinh nhìn từ vũ trụToàn cảnh không khí đón giáng sinh nhìn từ vũ trụ

Cũng theo Miguel, sự thay đổi này diễn ra rộng khắp. Điều đó chứng tỏ Giáng Sinh đã và đang được cả thế giới chờ đón chứ không chỉ riêng những người theo đạo. Qua so sánh, các chuyên gia NASA cũng cho thấy: điều tương tự cũng diễn ra tại các khu vực sinh sống của người Hồi giáo khi bước vào tháng ăn chay Ramadan. 

Tuy nhiên, bên cạnh ý nghĩa biểu thị không khí đón Giáng Sinh từ góc nhìn khác lạ – từ ngoài vũ trụ, những hình ảnh do vệ tinh Suomi NPP gửi về còn giúp ích rất nhiều cho các nhà khoa học trong việc nghiên cứu mức độ ô nhiễm ánh sáng ở các đô thị. Thông qua phân tích sự thay đổi cường độ ánh sáng, họ có thể tìm ra thói quen thắp sáng của xã hội, từ đó đề ra biện pháp thích hợp nhằm tiết kiệm năng lượng cho thế giới.

Tin Update
  • 19/12/14 17:17 Hoa hậu Kỳ Duyên cùng bạn bè đi làm từ thiện đêm đông
  • 19/12/14 16:45 Những địa điểm chụp ảnh và chơi Giáng sinh tuyệt đẹp ở 2 miền
  • 19/12/14 16:40 Vợ bác sỹ vứt xác phi tang "xin lại" nửa chiếc ô tô
  • 19/12/14 10:40 Tạo kiểu tóc búi sang trọng chỉ mất 3 phút cho mùa tiệc tùng & lễ hội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm