Nội dung
Dịp Tết Dương lịch với 4 ngày nghỉ liền nhau sẽ là dịp lý tưởng cho các gia đình nghỉ ngơi, vui chơi. Dưới đây là gợi ý những địa điểm chơi Tết Dương lịch cho gia đình.

1. Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịchcác dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái đồng mô được coi là điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: Thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Địa điểm chơi tết dương lịch cho gia đình gần hà nội

Từ Đồng Mô, du khách có thể đến thăm Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía và các khu du lịch Suối Hai, thăm K9 và đền thờ Bác ở Ba Vì, sau đó trở về khu du lịch để thưởng thức những món ngon đặc sản, sử dụng dịch vụ xông hơi, mát xa thư giãn. Khu đảo Phượng với những tán rừng xanh là địa điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của  trẻ nhỏ.

2. Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch tam đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Địa điểm chơi tết dương lịch cho gia đình gần hà nội

Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo.

Đồng thời, Tam Đảo với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo và nhiều khúc cua tay áo còn rất hấp dẫn đối với những người muốn trải nghiệm cảm giác đi du lịch bằng xe máy.

3. Đại Lải

Cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, hồ Đại Lải thơ mộng, êm đềm là nơi khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, leo núi, đi rừng. Đải Lải là khu nghỉ dưỡng hấp dẫn với cảnh thiên nhiên đẹp, dịch vụ tốt.

Địa điểm chơi tết dương lịch cho gia đình gần hà nội

Tại đây, du khách cũng có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc thăm hang Dơi, đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn… Những gia đình có trẻ nhỏ cũng không cần lo lắng vì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em như trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano.

4. Ba Vì

Cách Hà Nội 53 km, Ba Vì nổi tiếng là vùng không gian xanh, sạch, nơi chứa đựng những nét đẹp hoang sơ lý tưởng và đầy thú vị cho những buổi dã ngoại của gia đình bạn.

Địa điểm chơi tết dương lịch cho gia đình gần hà nội

Đến vườn quốc gia Ba Vì, các thành viên trong gia đình có thể thỏa sức khám phá, nghỉ dưỡng với những khu du lịch đã được đầu tư, cải tạo ngày một khang trang, với nhiều tour du lịch thú vị được tổ chức chu đáo.

5. Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội 80km, lại có rất nhiều danh lam thắng cảnh, Ninh Bình là điểm đến thích hợp cho gia đình có con nhỏ trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2015.

Địa điểm chơi tết dương lịch cho gia đình gần hà nội

Nhiều du khách gọi du lịch Ninh Bình là du lịch tâm linh bởi tại đây có ngôi chùa Bái Đính với nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất, tượng Phật bằng đồng lớn nhất, chùa có nhiều La Hán nhất và nhiều cây bồ đề nhất… Ngoài ra, Ninh Bình còn có chùa cổ Bích Động nằm trong quần thể Tam Cốc Bích Động với kiến trúc đậm chất phương Đông.

5. Times City

Mới khai trương trong ngày lễ Giáng sinh, Times City (458 Minh Khai, Hà Nội) đang là địa điểm được nhiều người dân thủ đô lên kế hoạch tới trong dịp Tết Dương lịch này. "Thành phố Thời Đại" là tổ hợp mua sắm, giải trí dưới lòng đất với nhiều gian hàng từ thời trang, đồ gia dụng, nội thất cho tới điện tử - viễn thông bên cạnh những khu nhà chung cư cao cấp.

Tuy về quy mô thì nhỏ hơn Royal City nhưng cũng chính điểm này khiến các khu mua sắm, ăn uống ở đây thân thiện hơn với khách thăm quan. Bạn sẽ ít bị hoa mắt và lạc đường hơn nếu lần đầu tới với các hạng mục này, bởi luôn có bảng hiệu hướng dẫn và người dẫn đường đứng tại các cầu thang.

Địa điểm chơi tết dương lịch cho gia đình gần hà nội

Điểm thú vị nhất đang khiến đây trở thành điểm đến hot nhất Hà Nội chính là khu thủy cung dưới lòng đất Vinpearl Aquarium Times City, nơi hội tụ hơn 30.000 cá thể, trong đó có nhiều loài sinh vật lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như chim cánh cụt, rái cá... Đây là lần đầu tiên người dân thủ đô được trải nghiệm với một thủy cung dưới lòng đất, với những đàn cá hay sinh vật biển bơi tung tăng trên đầu mình.

Tuy nhiên, do là địa điểm mới nên nhiều khả năng trong dịp này, Times City sẽ rơi vào tình trạng quá tải như từng xảy ra với Royal City. Nếu lựa chọn đây là điểm đến thì bạn nên lưu ý tới sớm để xếp hàng và chọn chỗ, đặc biệt là với khu Thủy cung.

Tin Update
  • 29/12/14 11:23 Chân dung cơ trưởng trên chuyến bay mất tích QZ8501 của hãng AirAsia
  • 29/12/14 11:23 Lê Thúy tình tứ chụp ảnh cưới cùng chồng tương lai điển trai
  • 29/12/14 11:22 Cuộc sống của những 9X Việt sở hữu xế sang bạc tỷ
  • 29/12/14 11:19 Chàng "phó nháy" gây sốt trong clip vừa nhảy vừa chụp ảnh cưới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm