Nội dung

Không ít du khách đã bị tòa nhà này thu hút khi không xác định được đâu là lối vào ra thật sự của nó, được biết, tòa nhà là trung tâm tài chính nằm tại vị trí đắc địa của quận Bund, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Tòa nhà thiên biến vạn hóa ở trung quốc khiến dân tình mê tít

Chính vì thiết kế độc đáo của mình, tòa nhà ngày càng chiếm được nhiều sự thích thú và tò mò của du khách trên thế giới, chỉ sau một thời gian ngắn cho ra mắt du khách từ khắp nơi đổ về Thượng Hải ngày một nhiều chỉ để chứng kiến tận mắt công trình ảo diệu này.

Tòa nhà thiên biến vạn hóa ở trung quốc khiến dân tình mê tít

Theo lãnh đạo thành phố, trung tâm tài chính phố Bund có tổng cộng 4 tầng nổi và 4 tầng ngầm. Thomas Heatherwick - tác giả chính của tòa nhà cho rằng: “Chúng tôi muốn tạo ra một diện mạo hoàn toàn mới cho các tòa nhà ở Trung Quốc. Hiện tại, việc sử dụng các ống thép giống tre đã trở nên phổ biến hơn tại Trung Quốc”.

Tòa nhà thiên biến vạn hóa ở trung quốc khiến dân tình mê tít

Tổng diện tích được đưa vào sử dụng của tòa nhà là 420.000 m2, không ngày nào mà tòa nhà này vắng khách, dòng người cứ đổ về đây chụp hình và quay phim đông như trẩy hội.

Tòa nhà thiên biến vạn hóa ở trung quốc khiến dân tình mê tít

Nhìn từ xa, có thể bạn sẽ nghĩ vật liệu chính của tòa nhà là những ống tre lớn nhưng theo tiết lộ thì những thanh cây to này là sắt thép sơn màu giả tre. Cứ mỗi giờ, tòa nhà lại xoay tròn quanh trục và biến thành một hình dạng khác nhau.

Tòa nhà thiên biến vạn hóa ở trung quốc khiến dân tình mê tít

Trong khi các công trình ở Thượng Hải hướng đến hình ảnh hiện đại, mới mẻ và phá cách thì Thủ đô Bắc Kinh lại muốn giữ lại những nét cổ kính, hoài niệm từ hàng ngàn năm trước.

Mong muốn tạo ra những địa điểm vui chơi du lịch mới mẻ cho du khách quốc tế. Hội đồng thành phố Thượng Hải đã quyết định thành lập quỹ hỗ trợ xây dựng và phát triển các công trình có kiến trúc độc đáo trong khu vực trị giá 660 triệu tệ (khoảng 90 triệu USD).

Đây là 5 lý do khiến bạn bạn nên 'xách balo lên và đi' Trung Quốc càng sớm càng tốt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm