Nội dung

Cuộc thi “Cảm xúc trong em” được tổ chức nhằm tìm ra các em nhỏ có năng khiếu nghệ thuật, có tâm hồn nhạy cảm và phong phú trong cuộc sống với thông điệp “Vì một thế giới của trẻ thơ yên bình và hạnh phúc”.

Phát động từ tháng 9/ 2017, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và hàng trăm em nhỏ có độ tuổi từ 4 – 9 tuổi và 10 – 15 tuổi trên địa bàn TP. Hà Nội gửi tranh về dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra được 50 tác phẩm để trao giải, triển lãm và sẽ tham gia chương trình đấu giá từ thiện các bức tranh diễn ra vào tháng 12 để gửi tới các bệnh nhi ung thư và các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cô bé 5 tuổi mất vì bạo bệnh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh cảm xúc trong em

Trước đó nhân dịp Tết trung thu, Xưởng nghệ thuật Art Tree đã phối hợp với nhóm “Chắp cánh ước mơ” tổ chức lễ phát động cuộc thi “Cảm xúc trong em” cho các cháu nhỏ đang chữa trị tại khoa Ung bướu và khoa Huyết học Lâm sàng – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 02 giải đại sức ước mơ, 11 giải triển vọng, 02 giải ba, 02 giải nhỉ, 02 giải nhất và 01 giải đặc biệt. Giải đặc biệt đã thuộc về em Trần Nam Long với bức tranh “Hà Nội trong em”. Trần Nam Long là một em nhỏ khiếm thính, nhưng em đã thể hiện được năng khiếu nghệ thuật và một tâm hồn sâu sắc thông qua các bức tranh của mình.

Cô bé 5 tuổi mất vì bạo bệnh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh cảm xúc trong em

Giải đặc biệt đã thuộc về em Trần Nam Long với bức tranh “Hà Nội trong em”.

Xúc động nhất trong buổi lễ trao giải là khi công bố giải thưởng Đại sứ ước mơ. Hai giải Đại sứ ước mơ đã thuộc về về em Nguyễn Thiên Phúc Lớp 6A trường THCS Ngô Quyền, Phú Thọ, Hà Nội và em Trương Ngọc Bích (5 tuổi) Bệnh nhi bạch cầu cấp – Bệnh viện nhi TW với bức tranh Ước mơ của em. Trương Ngọc Bích đã mất, bố bé đi nhận giải thưởng thay.

Cô bé 5 tuổi mất vì bạo bệnh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh cảm xúc trong em

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Minh – Giám đốc nghệ thuât Xưởng nghệ thuật ART TREE, thành viên Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội, Giảng viên Trường Đai học Nguyễn Trãi tâm sự: "Các tác phẩm mà Ban tổ chức kỳ vọng sẽ là những cảm xúc chân thành nhất của các em thể hiện bằng tranh vẽ. Các em được thỏa sức kể lại những tình cảm chân thực, mộc mạc nhất về gia đình, mái trường thân yêu với thầy cô và bạn bè, quê hương đất nước hoặc là những nơi các em đã đặt chân đến có nhiều cảm xúc nhất, những lối cư xử tốt đẹp đầy ắp những tình yêu thương giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Những ước mơ trong em về tương lai tươi sáng. Hay là những câu chuyện các em muốn gửi tới cộng đồng về sự bất bình đẳng trong xã hội, về quyền trẻ em, về sự ô nhiễm môi trường, nạn chặt phá rừng, sự săn bắt làm tuyệt chủng động vật hoang dã…Để từ đó qua cuộc thi, các em sẽ tự tin hơn khi chia sẻ những cảm xúc với cộng đồng, có được sự công nhận của bố mẹ, thầy cô và mọi người xung quanh.

Cô bé 5 tuổi mất vì bạo bệnh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh cảm xúc trong em

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Minh – Giám đốc nghệ thuật Xưởng nghệ thuật ART TREE

Những bức tranh không chỉ là nơi các em thể hiện niềm yêu thích và đam mê hội họa và còn chở cả những ước mơ thơ bé. Tranh lọt vào vòng chung kết không những có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị, mà sẽ còn được tham gia các hoạt động cộng đồng, triển lãm nghệ thuật, đấu giá từ thiện tác phẩm của chính mình. Toàn bộ số tiền thu được thông qua buổi đấu giá từ thiện này sẽ được trực tiếp trao cho đại diện Quỹ từ thiện “Trung tâm Từ Thiện Xã hội Phật Quang” tỉnh Kiên Giang hiện đang nuôi dạy nội trú trên 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, số tiền đấu giá tranh cũng sẽ được quyên góp cho Hội Khuyến học tỉnh Bắc Cạn tại Hà Nội, Quỹ học bổng cho trẻ em tại Viện K Trung ương.

Cuộc thi không chỉ tạo ra một sân chơi nghệ thuật cho các em thiếu nhi được thể hiện bản thân, đặc biệt là năng khiếu hội họa.; phát hiện và ươm mầm những tài năng nhí trong tương lai; hướng các em tới những giá trị đạo đức và tinh thần đầy ý nghĩa nhân văn, nuôi dưỡng những cảm xúc tốt đẹp, hướng thiện trong các em, thắt chặt tình cảm gia đình giữa cha mẹ và con cái. Cuộc thi còn hướng tới cộng đồng và các công tác từ thiện xã hội, hướng đến tạo ra những quỹ từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây cùng là thông điệp ý nghĩa mà ban tổ chức muốn gửi gắm tới các em thiếu nhi".

Đầu tháng 12, buổi bán đấu giá từ thiện bức tranh đạt giải nhất cùng với bức tranh của nhóm hoạ sĩ – giáo viên thuộc Xưởng nghệ thuật ART TREE thể hiện, và trưng bày triển lãm các tác phẩm trong Top 30 vào đêm Văn nghệ Truyền đăng.

Cô bé 5 tuổi mất vì bạo bệnh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh cảm xúc trong em

Tác phẩm "Hà Nội trong em" của em Trần Nam Long - Giải Đặc biệt

Cô bé 5 tuổi mất vì bạo bệnh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh cảm xúc trong em

Tác phẩm của em Nguyễn Thiên Phúc Lớp 6A trường THCS Ngô Quyền, Phú Thọ, Hà Nội đoạt giải Đại sứ ước mơ

Cô bé 5 tuổi mất vì bạo bệnh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh cảm xúc trong em

Tác phẩm "Ước mơ của em" của em Trương Ngọc Bích (5 tuổi) Bệnh nhi bạch cầu cấp – Bệnh viện nhi TW - Giải Đại sứ ước mơ

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm