Nội dung

Hôm trước, người bạn thân có gọi cho tôi và nói rằng cô ấy đã chia tay với người yêu sau sáu năm hẹn hò. Họ đã tổ chức một lễ đính hôn vào năm ngoái và thậm chí đã lên kế hoạch sẽ mua một ngôi nhà trong thời gian sắp tới. Tôi rất ngạc nhiên vì điều này, giống như tôi đã từng thấy sốc trước những kế hoạch được định sẵn quá hoàn hảo của mình nhưng cuối cùng lại thất bại.

Tình cảm đôi khi chỉ như một thói quen

Tôi nhớ cô ấy gặp được vị hôn phu của mình mà bây giờ đã trở thành người yêu cũ vào năm nhất đại học. Anh ta chính là “mối tình đầu” của cô - mối tình mà cô yêu thật sự. Dĩ nhiên, tất cả người thân trong gia đình và bạn bè đều rất ủng hộ cô.

Hai người họ yêu nhau trong suốt bốn năm đại học, sau tốt nghiệp, cả hai quyết định cùng nhau sang Châu Âu du học. Trong sáu năm yêu nhau, cả hai thực sự là một cặp đôi khiến nhiều người mơ ước. Sau khi về nước, anh ta cầu hôn cô và cả hai tổ chức lễ đính hôn ngay sau đó.

Mọi thứ cứ thế đi theo một bảng kế hoạch hoàn hảo và tình yêu của họ giống như một câu chuyện cổ tích đã định sẵn cái kết hạnh phúc viên mãn. Thế nhưng sau đó, giống như một sự trêu đùa của số phận, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi. Cô ấy chia tay với người mà gần như đã là người bạn đời của mình.

“Làm thế nào để biết được mình vẫn còn yêu người đó hay bên nhau chỉ là vì thói quen?” - Cô ấy đã hỏi tôi như thế, và tôi trả lời rằng mình cần chút thời gian để suy nghĩ về điều này. Cô ấy im lặng, tôi bỗng thấy hơi khó xử.

Tôi nghĩ, có một sự khác biệt giữa việc mong muốn một người với cần có một người.

Ví dụ như bạn muốn có một chiếc túi xách hàng hiệu, nhưng bạn lại không biết rõ mình đang cần mua màu gì. Tất nhiên, mong muốn của bạn có thể yếu hay mạnh sẽ tùy thuộc vào nhiều thứ.

Bạn có thể muốn bất kỳ thứ gì, nhưng có cũng được, không có cũng không ảnh hưởng gì mấy. Mặc khác, bạn cần oxy để thở, vốn dĩ không có mong muốn gì dành cho nó, nhưng bạn nhất định phải có nó. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp trong đó một nhu cầu có thể trở thành một mong muốn. Ví dụ, khi bạn đang đuối nước, nhu cầu có oxy trở thành mong muốn trong đầu bạn.

Tình cảm đôi khi chỉ như một thói quen

Thông thường, chúng ta chỉ thực sự đánh giá cao sự cần thiết của một thứ gì đó khi chúng ta đánh mất chúng. Sự mong muốn và nhu cầu cần có có thể khác nhau nhưng suy ra chúng có nhiều điểm tương tự.

Vậy tình yêu là gì? Tình yêu là khi bạn muốn những gì bạn cần và cần những gì bạn muốn.

Tôi tin rằng, hầu hết các mối quan hệ tình yêu đều bắt đầu bằng sự mong muốn. Khi bạn rơi vào tình yêu, bạn muốn có được người đó, muốn có được mọi thứ của người đó. Và từ từ theo thời gian, khi bạn yêu nhiều, bạn cũng sẽ dần trở nên quen thuộc hơn với người đó vì vậy mà thậm chí bạn có cả cảm giác như mình chẳng thể sống được nếu thiếu họ trong đời. Đây chính là khi mong muốn đã trở thành nhu cầu cần có. Khi bạn muốn và cần một thứ gì đó từ người ấy cũng một lúc bạn có thể gọi đó là tình yêu.

Khi bạn thật sự yêu một ai đó, bạn biết rằng bạn muốn có họ. Bạn có thể cảm nhận được sự tham lam trong sâu thẳm tâm hồn mình, trong tất cả những dây thần kinh và tế bào trong cơ thể. Nó có thể được xem là một chứng nghiện người yêu.

Tuy nhiên, tình yêu đẹp vẫn có thể mang đến những tổn thương. Đó là khi bạn trở nên quá phụ thuộc vào người ấy cho nhu cầu tình cảm và thể chất của mình, và bạn không thể sống tốt nếu người ấy biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của bạn.

Trong một cách gọi khác, tình yêu có thể là một vùng đất thoải mái, một nơi trú ngụ mà bạn có thể dựa vào để cảm thấy an toàn. Nhưng lại trong một cách gọi khác, nó cũng là một nơi nguy hiểm, nơi bạn có thể có được những gì mình mong muốn hoặc tổn thương tuyệt đối.

Tình cảm đôi khi chỉ như một thói quen

Bạn tôi đã thừa nhận với tôi rằng, trong đầu cô, cô không muốn tiếp tục danh nghĩa vợ chồng với người cô đã đính hôn nữa, nhưng trong trái tim, cô vẫn còn tình cảm với anh ta, và vì vậy nên cô cảm thấy vô cùng bối rối.

“Đây rõ ràng không phải là tình yêu.” Tôi đã cố gắng để giải thích. “Ngay cả khi nếu bây giờ hai người trở lại với nhau, đó cũng chỉ là níu kéo thêm một chút thời gian nữa, rồi mọi chuyện cũng sẽ giống như hiện tại mà thôi.”

Bởi vì cuối cùng, anh ta vẫn không phải là người mà cô ấy muốn. Anh ta chỉ là mong muốn của cô ở quá khứ mà thôi. Đúng là cô yêu anh ta, nhưng bây giờ thì không. Bây giờ, cô cảm thấy mình cần anh ta cũng vì anh ta là một phần của những gì thân thuộc trong suốt sáu năm qua.

Đừng sợ hãi khi phải bước ra khỏi vùng đất an toàn của mình. Hãy dành chút thời gian mà suy nghĩ về tình yêu để biết rằng mình đang yêu một người theo thói quen hay theo tình cảm chân thật .

Thiên Di

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm