Nội dung
Sau một thời gian sử dụng rất nhiều những chiếc xe tay ga có hiện tượng bị giật khi mới bắt đầu chạy, nguyên nhân chính của hiện tượng này nằm ở bộ nồi của xe và hãy cùng mình tìm hiểu ngay bên dưới.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba
Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba
Vì sử dụng nồi khô chuyền động bằng dây curoa nên bộ phận này cần được vệ sinh thường xuyên để tránh gặp hư hỏng, sự lơ là từ việc không vệ sinh và bảo dưỡng bộ nồi đúng cách là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe bị rần khi mới bắt đầu chạy.

Có 2 bộ phận ở bên trong bộ nồi khiến xe bị rần là dây curoa và bố 3 càng.
Với nhiệm vụ truyền lực từ động cơ đến bánh xe sau một thời gian sử dụng dây curoa cũng bị giãn ra và rạn nứt, dây càng giãn thì dao động khi xe chạy càng lớn khiến cho xe bị rần khi tăng tốc. Nếu sử dụng quá lâu dây curoa còn có thể bị đứt.

Các nhà sản xuất đều khuyên thay thế dây curoa sao 15.000 - 20.000km sử dụng xe, còn theo kinh nghiệm thì nếu dây curoa có hiện tượng rạn nứt khi bị lật ngược thì cần phải được thay thế ngay.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba

Bố 3 càng là một trong những nguyên nhân lớn nhất làm xe bị rần khi đề ba. Để anh em dễ hình dung thì khi vặn ga bố 3 càng sẽ bung ra bắt vào chuông và kéo bánh xe chạy, nhưng qua thời gian lâu không được vệ sinh bố 3 càng không bắt chặt được với chuông khi xe mới tăng ga nên đã làm xe bị rần.

Với cấu tạo tương tự hệ thống phanh của xe, bố 3 càng cũng có các lá bố và khi hoạt động các lá bố bị bào mòn sẽ sinh ra bụi, lâu ngày không được vệ sinh phần bụi này sẽ tác động làm hư các ổ bi bạc đạn, làm khô mỡ ở nhiều vị trí trong đó có 3 thanh chốt trên bố 3 càng.

3 thanh chốt trên bố 3 càng bị khô hoặc có thể rỉ sét đã làm cho các lá bố 3 càng khó bung ra và bắt hết vào chuông gây ra hiện tượng trượt nồi, nồi lúc bắt lúc không nên xe lúc mới đầu tăng tốc sẽ bị rung giật.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba

Để khắc phục thì phải tháo bộ nồi ra kiểm tra vệ sinh và tra dầu mỡ lại ở các vị trí cần thiết, riêng với phần lá bố của bố 3 càng nếu bị chai thì cần lấy giấy nhám để chà tạo độ nhám lại.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba

Tất cả các nguyên nhân trên đều xuất phát từ việc bảo dưỡng và thay thế không đúng cách khi sử dụng xe tay ga của nhiều người, để hạn chế được hư hỏng trên anh em cần phải vệ sinh bảo dưỡng bộ nồi của xe sau từ 8.000 - 10.000km sử dụng xe, nếu dây curoa bị nứt thì nên được thay thế.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba

Một chiếc xe tay ga bị rần khi tăng tốc sẽ làm người dùng cảm thấy khó chịu và có thể gây ra nguy hiểm nếu bố nồi bị cháy hoặc dây curoa bị đứt khi xe đang chạy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Wave RSX độ siêu đẹp

Wave RSX 110 thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2009 sau 11 năm sữ dụng hầu như xe đều có hư hỏng hao mòn theo thời gian, cảm nhận được điều đó chúng tôi đã tạo ra phiên bãn Wave RSX độ thành Wave 110i...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm