Nội dung
Ai cũng có khuyết điểm. Trong trường hợp của một gái ế thì tuổi tác có lẽ là rào cản lớn nhất, và tư tưởng gò bó của họ chính là rào cản thứ hai.

Trước tiên xin nói về tuổi tác:

Tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện thế này. Trước kia dù đã có bằng thạc sĩ ở nước ngoài nhưng tôi vẫn tự ti mình không thể tìm việc vì ngoại hình thấp bé. Thế rồi một cô bạn động viên tôi rằng: "Bạn cứ liên tục gửi đơn xin việc. Trong 100 trăm đơn bạn gửi, chắc chắn sẽ vài chục lần bạn được gọi đi phỏng vấn. Trong vài chục lần ấy, chắc chắn sẽ có 1-2 nhà tuyển dụng không thấy ngoại hình của bạn là khuyết điểm, họ ưu tiên đánh giá những khía cạnh tài năng của bạn. Và bạn sẽ tìm được việc".

Bạn nghĩ mình già nên khó lấy chồng, điều này chỉ khiến bạn tự chắn trên con đường của mình. Đừng nên so sánh mình với gái trẻ, bởi vì sẽ có 1 người đàn ông không cho rằng tuổi tác của bạn là nhược điểm. Người đàn ông ấy không nhất thiết phải già, hói, ly dị, không nghề ngỗng... đó có thể là một chàng trai rất đàng hoàng, chững chạc. Câu hỏi là làm sao bạn gặp được người đó?

Tìm bạn đời như thế nào khi đã không còn trẻ

Bí quyết thành công là đừng so sánh mình với ai.

"Hãy gửi hàng trăm đơn xin việc", hay nói chính xác là hãy mở rộng cơ hội "gặp trai" của mình. Bạn hãy hạn chế la cà với những đứa em nhỏ tuổi hơn mà nên chơi với những người lớn tuổi đã có gia đình. Vì họ có mối quan hệ rộng và sẽ giới thiệu được cho bạn những đối tượng phù hợp, nghiêm túc, muốn kết hôn ngay. Điều này làm tăng cơ hội gặp gỡ cho bạn. Bạn cũng nên tăng cường đi đến những địa điểm có nhiều nam giới phù hợp lứa tuổi với mình. Chị bạn 34 tuổi của tôi đã gặp được chồng tương lai khi tham gia lớp học thiết kế nội thất. 

Và điều cuối cùng, hãy tránh xa hội gái ế, gái già. Tư tưởng của họ sẽ ru ngủ bạn vào lối sống độc thân bế tắc.

Kế tiếp xin nói về tư tưởng:

Tôi xin khẳng định rằng trên đời này chẳng có cái gì gọi là duyên phận, chỉ có suy nghĩ - hành động - kết quả. Nhiều gái ế cứ mở miệng ra là nói: "Tại số mình nó thế, thầy bói bảo 35 tuổi mới lấy được chồng". Làm ơn hãy sống lý trí và khoa học một chút, đừng chờ duyên phận đưa đẩy. Tình yêu không phải cái gì đã định sẵn ở kiếp trước, đó là một sự lựa chọn trong chính kiếp này. Chọn sẽ đi tìm người bạn đời và chắc chắn gặp được người đó, hoặc ngồi một chỗ và hy vọng người đó tìm thấy mình.

Tìm bạn đời như thế nào khi đã không còn trẻ

Đừng suốt ngày quanh quẩn với những cô gái quá lứa lỡ thì giống mình.

Mr. Right là ai? Nếu đã được xếp vào hàng gái ế thì tốt nhất bạn không nên mơ mộng về một bạch mã hoàng tử nào nữa nhé. Hãy trưởng thành và học cách chấp nhận một người lép vế hơn bạn. Cụ thể, tôi thấy cô gái ế nào cũng có sự nghiệp khá ổn định và tiền bạc rủng rỉnh, nhan sắc cũng không đến nỗi tầm thường. Cho nên hãy tìm một người đàn ông không có những thứ đó, vậy người ta mới cần bạn.

Tại sao đàn ông giàu lại thích lấy gái nghèo, đàn ông đẹp trai lồng lộn lại lấy vợ xấu, gái đẹp thì lấy chồng già và xấu? Bởi ở đời, phàm bạn có cái gì rồi thì bạn cũng chẳng cần cái đó nữa. Tôi đẹp rồi, tôi quen nghe người khác khen ngợi mình đẹp, nên tôi cũng chẳng cần điều đó ở vợ tôi nữa. Tôi chỉ cần cô ấy khéo léo, đảm đang, hiếu thuận...

Bởi thế cho nên, bạn có cái gì thì hãy tìm người không có cái đó để bù vào, như vậy xác suất thành công sẽ cao hơn. Và đừng nghĩ mình thiệt thòi, người đàn ông đó chắc chắn có nhiều thứ khác đáng để bạn tự hào.

Hãy trở thành một cô gái tốt

Tôi xin hỏi một câu đơn giản thế này: Trong quá trình tìm hiểu (chưa yêu), nếu anh chàng đó muốn kết hôn với bạn, nhưng bố mẹ anh ấy lại bệnh nặng (bị tai biến nằm một chỗ), vậy bạn có chấp nhận lao vào gánh vác với anh ấy không?

Tìm bạn đời như thế nào khi đã không còn trẻ

Có bao giờ bạn nghĩ rằng: "Vì mình chưa đủ tốt nên chưa có ai yêu?"

Ngay cả khi đang ế thì có thể bạn vẫn lắc đầu "Dại gì mà lao vào chỗ ấy". Thậm chí bố mẹ cũng khuyên bạn "Thôi, để mẹ tìm đám khác cho con".

Tôi không đánh giá gì cả nếu bạn lựa chọn như vậy. Nhưng tôi dám chắc sẽ có một cô gái trẻ hơn, đẹp hơn sẵn sàng chấp nhận gia cảnh của anh ấy, sẵn sàng chăm sóc bố mẹ anh ấy không ca cẩm một lời. Đó thực sự là một cô gái tốt. Tôi không nói bạn không tốt. Tôi chỉ muốn khẳng định lại một lần nữa, sự lựa chọn là ở bạn. Ế hay có chồng là do tư tưởng của bạn. Khổ trước thì sướng sau, bạn nhìn xa một chút mọi việc sẽ khác.

workshop đầu tiên có tên gọi "Tại sao bạn ế?" - nằm trong chuỗi chiến dịch "Đừng ế ở Sài Gòn" - với sự góp mặt của các khách mời đặc biệt vào Thứ 7 (21/5/2016) tại văn phòng YMG (Tòa nhà Copac 12 Tôn Đản, quận 4).

Tìm bạn đời như thế nào khi đã không còn trẻ

Đăng ký miễn phí tại: http://goo.gl/forms/4AaUNgI8rr

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm