Nội dung
Cùng học cách nắm giữ hạnh phúc bằng những thói quen hàng ngày dưới đây nhé.

1. Đi ngủ cùng lúc

Đây là thói quen thực sự mang lại điều kì diệu cho mối quan hệ vợ chồng bạn. Nếu một trong hai người luôn đi ngủ muộn hơn người kia, bạn hoặc người ấy sẽ luôn có cảm giác buổi tối đó là vô ý nghĩa. Trái lại, khi cùng nhau lên giường, cảm giác ấm áp sẽ bao quanh bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ luôn thấy thú vị và gần gũi với người ấy qua các cuộc trò chuyện cùng nhau về những gì đã xảy ra suốt một ngày dài cũng như chia sẻ những dự định sẽ làm vào ngày hôm sau. Nhiều người cho biết, nếu các cặp vợ chồng cứ đi ngủ lệch giờ nhau nghĩa là họ đang dần đẩy đối tác ra xa cuộc sống của mình.

2. Nuôi dưỡng những thú vui chung

Điều quan trọng mọi cặp đôi cần giữ lại khi chung sống với nhau đó là tính cách, sở thích của riêng mình. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém đó là cùng nhau nuôi dưỡng những thú vui chung của hai người. Chung sống với một người không có nghĩa là bạn phải thay đổi toàn bộ mọi thứ và "chôn vùi" những đam mê cá nhân một thời. Chỉ có điều hãy cùng nhau trao đổi và tìm ra các sở thích chung để hai người luôn có nhiều khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau.

Ngay cả khi bạn và người ấy ít có sở thích chung thì bạn vẫn có thể tìm niềm vui từ việc tận hưởng những sở thích của riêng mình và cổ vũ cho đam mê của họ. Chẳng hạn khi chồng thích vẽ mà bạn không có niềm đam mê này, hãy chung vui với chàng bằng cách hỗ trợ anh ấy tạo ra các vệt sáng của màu sắc để chồng bạn thực hiện tốt nhất bức tranh của mình.

Tiết lộ thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc
Hãy luôn nắm tay nhau, bạn sẽ xóa bỏ được cảm giác sợ hãi và khiến mình luôn thấy hạnh phúc, gắn kết với người bạn đời của mình.

3. Tay trong tay đi dạo

Một thói quen nhỏ nhưng lại có tác dụng tích cực cho mối quan hệ vợ chồng đó là luôn nắm tay nhau mỗi khi đi bộ. Cho dù là đi dạo bộ hay đang vội vã băng qua đường, đi siêu thị, đi du lịch, hãy luôn nắm tay nhau, bạn sẽ xóa bỏ được cảm giác sợ hãi và khiến mình luôn thấy hạnh phúc, gắn kết với người bạn đời của mình.

4. Tin tưởng và tha thứ là hai trạng thái "mặc định"

Khi chung sống với một người, rất dễ nảy ra mâu thuẫn vì những thứ nhỏ nhặt. Nhưng luôn giữ những ác cảm đó không phải là thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc. Trái lại, bạn nên học cách tha thứ cho người bạn đời của mình sau mỗi cuộc cãi vã, cho dù đó là mâu thuẫn lớn. 

Thực ra mỗi khi hai người "chiến tranh" với nhau, bạn sẽ cảm thấy niềm tin của mình đang bị phản bội, nhưng nếu bạn không học cách tha thứ để cung cấp cho người ấy một cơ hội, cuộc hôn nhân của bạn sẽ không bao giờ trở lại bình yên, thân thiết nữa.

Thêm vào đó, sẽ luôn có một sự rạn nứt hình thành trong mối quan hệ của bạn nếu bạn không tin tưởng người mà mình chung sống. Về phía chồng bạn, anh ấy sẽ cảm thấy không được yêu thương trọn vẹn nếu không bao giờ được tha thứ và tin tưởng. Hãy để tình yêu thuận theo lý lẽ của con tim bằng cách tha thứ và thành thật tin tưởng vào người ấy.

5. Tập trung vào những gì đối tác của bạn làm tốt

Chứ không phải những điều sai trái. Cũng đừng trừng phạt đối tác của bạn nếu lỡ người ấy trót làm điều gì sai trái. Có nhiều cách tốt đẹp hơn để "cảnh báo" người đã làm tổn thương xúc cảm của bạn và để "điều chỉnh" họ không lặp lại sai lầm cũ. Thay vì gào thét, trách mắng, hãy tập trung vào những điều tốt đẹp của họ để nguôi ngoai nỗi giận hờn và để xóa nhòa những vết rạn nứt trong quan hệ vợ chồng bạn. Làm được điều đó, bạn sẽ luôn được đánh giá là cao thượng và chắc chắn những cảm xúc tiêu cực trong bạn cũng vơi bớt dần, thay vào đó là hạnh phúc, vui vẻ.

6. Ôm nhau mỗi khi đi làm về

Thói quen này dễ thực hiện nhưng lại hay bị các cặp vợ chồng bỏ qua. Bạn có biết rằng chỉ một cái ôm sau khi trở về từ nơi làm việc sẽ khiến cả hai người xua tan được mọi nỗi mệt mỏi, căng thẳng. Và nếu bạn vừa trải qua một ngày đầy năng lượng, cái ôm đó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho người bạn đời của mình. Thay vì phải nỗ lực làm nhiều việc khác, những cái ôm ấm áp sau mỗi giờ làm việc chính là thói quen mà các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn duy trì.

7. Nói "Em yêu anh" và chúc một ngày tốt lành vào mỗi sáng

Thêm một bí quyết nữa các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn làm cùng nhau đó là nói lời yêu thương, ngọt ngào khi cả hai bắt đầu một ngày mới. Nếu bạn biết tận dụng thói quen nhỏ nhặt này, bạn sẽ luôn có cảm giác ngày nào cũng là ngày tốt đẹp. Chừng ấy cũng đủ để tình cảm vợ chồng bạn luôn thắm thiết, hạnh phúc.

Tiết lộ thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc
Những cái ôm ấm áp sau mỗi giờ làm việc chính là thói quen mà các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn duy trì.

8. Chúc nhau ngủ ngon mỗi tối

Cùng với lời yêu thương vào mỗi sáng, các cặp vợ chồng hạnh phúc tiết lộ họ cũng không bao giờ bỏ qua lời chúc ngủ ngon vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể lựa chọn những lời ngọt ngào tương tự thay cho lời chúc ngủ ngon, miễn là không quên thì thầm với người ấy trước khi cả hai chìm vào giấc ngủ. Lời nói của bạn sẽ truyền cảm hứng cho người ấy mơ những giấc mơ ngọt ngào.

9. Thể hiện sự quan tâm đến người ấy mỗi ngày

Bằng cách nhắn tin, gọi điện... để chồng bạn biết rằng dù bận rộn trăm công nghìn việc thì bạn vẫn luôn nhớ đến chồng và lo lắng cho anh ấy. Thói quen này sẽ khiến anh ấy cảm thấy mình luôn đứng vị trí ưu tiên hàng đầu trong trái tim và cuộc sống của bạn. 

10. Trân trọng những gì mình đang có

Có một bí quyết cực kỳ đơn giản mà các cặp vợ chồng hạnh phúc tiết lộ đó là họ luôn trân trọng tất cả những gì hai người đang có. Không so sánh, không đứng núi này trông núi nọ, hãy biết rằng những gì bạn nhận được từ chồng mình rất đáng quý và không phải ai cũng làm được. Trân trọng cuộc hôn nhân mà mình đang có, biết ơn chồng bạn với tất cả những gì anh ấy đã nỗ lực vì mái ấm của mình, bạn sẽ luôn thấy hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại.

(Nguồn: Lifehack)
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Linh Nhi / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm