Nội dung
Bạn sử dụng mạng dữ liệu di động 3g và hàng tháng bạn phải tốn một số tiền khá cao cho nhu cầu đó? Bài viết sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền xài 3g cho android bằng một số mẹo tiết kiệm dung lượng 3G hiệu quả nhất.

Tiết kiệm tiền xài 3g bằng mẹo tiết kiệm dung lượng 3g cho android
mạng dữ liệu di động 3G
cách tiết kiệm tiền xài 3g cho android hiệu quả nhất:

1. Sử dụng Wi-Fi bất cứ nơi nào có thể

Ngày nay, Wi-Fi đã có sẵn tại hầu hết các địa điểm. Bất cứ khi nào bạn ngồi xuống bất cứ nơi nào trong một khoảng thời gian, hãy kiểm tra Wi-Fi trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, thói quen này có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền 3G và cũng nhờ nó mà bạn có thể biết thêm nhiều địa điểm xài mạng Wi-Fi miễn phí. Dĩ nhiên bạn cũng cần có các phần mềm bảo vệ khi dùng các mạng Wi-Fi lạ này.

Tiết kiệm tiền xài 3g bằng mẹo tiết kiệm dung lượng 3g cho android
Sử dụng Wi-Fi thay cho 3G
2. Kiểm tra việc sử dụng dữ liệu di động 3G

Các nhà mạng sẽ thường xuyên nhắn tin cho bạn khi có một sự thay đổi nào đó trong dịch vụ mạng dữ liệu mà bạn đã cài đặt trên điện thoại, chẳng hạn như hết dung lượng truy cập miễn phí, mạng đã hết thời hạn sử dụng, v.v... bạn nên để ý các thông báo này vì nhiều mạng có thể tự động chuyển điện thoại sang chế độ dùng mạng tự do khiến cho tiền phí dịch vụ rất cao.

Tiết kiệm tiền xài 3g bằng mẹo tiết kiệm dung lượng 3g cho android

3. Dùng công cụ quản lý sử dụng dữ liệu

Bạn sẽ tìm thấy công cụ quản lý dữ liệu (Data Usage) ẩn bên trong ứng dụng Settings. Đây có lẽ là phương pháp tốt nhất để thiết lập cảnh báo dữ liệu trên smartphone và thậm chí có thể vô hiệu hóa truy cập khi lượng dữ liệu sử dụng trở nên quá cao.

Tiết kiệm tiền xài 3g bằng mẹo tiết kiệm dung lượng 3g cho android

Mục dữ liệu di động (Mobile Data) cho phép giám sát tất cả các dữ liệu trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Sau khi thiết lập, bạn có thể sử dụng hai thiết lập khác trên màn hình Data Usage để giúp ngăn chặn việc sử dụng dữ liệu di động.

4. Các ứng dụng ngốn dữ liệu

Mục Limit Mobile Data Usage cho phép bạn thiết lập mức dùng dữ liệu tối đa trên lưới dung lượng sử dụng. Thiết lập giới hạn dữ liệu này bằng cách kéo dòng màu da cam lên mức dung lượng mà bạn muốn cảnh báo khi đạt tới và màu đỏ là mức tối đa mà bạn dùng hàng tháng.

Bạn sẽ được cảnh báo khi đạt đến giới hạn mà bạn đã thiết lập. Khi dữ liệu di động lấn chiếm mức tối đa, thiết bị sẽ ngay lập tức dừng việc sử dụng các mạng dữ liệu di động lại.
Tiết kiệm tiền xài 3g bằng mẹo tiết kiệm dung lượng 3g cho android

Khi bạn di chuyển lên xuống màn hình sử dụng dữ liệu Data Usage bạn sẽ khám phá ra những ứng dụng tiêu thụ dữ liệu di động của bạn. Chúng sẽ được liệt kê theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Tiết kiệm tiền xài 3g bằng mẹo tiết kiệm dung lượng 3g cho android

Chọn một ứng dụng và bạn có thể nhận được các thông tin sử dụng cụ thể. Tùy thuộc vào ứng dụng, bạn cũng có thể khám phá một số tùy chọn và thiết lập giúp bạn vô hiệu hóa dữ liệu di động. Hoặc bạn có thể tắt các ứng dụng đang ngốn dữ kiệu khi chạm vào nút Force Stop. Một vài ứng dụng có tính năng hạn chế tiêu thụ dữ liệu và chỉ làm việc khi có kết nối Wi-Fi. Ví dụ, Dropbox có thể được thiết lập để đồng bộ hình ảnh chỉ khi qua kết nối Wi-Fi.

5. Tránh sử dụng các tính năng tiêu thụ dữ liệu quá nhiều

Tính năng nào tiêu thụ dữ liều nhiều nhất? Đó chính là Wifi Hotspot hay tính năng biến điện thoại của bạn thành một điểm phát Wi-Fi nhờ mạng 3G. Nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ 3G trả trước không giới hạn dung lượng bạn có thể an tâm khi dùng tính năng này nhưng nếu không có thì bạn sẽ nhanh chóng “bốc hơi” toàn bộ tài khoản vì nó.

Tiết kiệm tiền xài 3g bằng mẹo tiết kiệm dung lượng 3g cho android

Tính năng tiêu thụ dữ liệu khác bao gồm nhạc và video. Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc hay xem video trực tuyến thì hãy làm việc đó khi đang kết nối Wi-Fi. Nếu không, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền mạng để phục vụ những phút giải trí này.

Với 5 cách tiết kiệm dung lượng 3g trên, bạn hoàn toàn có thể giảm số tiền phải trả cho việc sử dụng 3G xuống mức thấp nhất. Đây sẽ là cách tiết kiệm tiền xài 3g hiệu quả nhất dành cho các bạn sử dụng Android. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm