Nội dung
Ở thời điểm hiện tại thì bộ 3 Zenfone đang là những sản phẩm “hot” trên thị trường công nghệ số nói chung và thị trường smartphone nói riêng. Vậy Zenfone có những ưu điểm gì vược trội mà nhận được sự quan tâm như vậy của cộng đồng. Trong bài viết này chúng ta hãy thử điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 Zenfone để trả lời câu hỏi tại sao này.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Bộ 3 Zenfone xếp cạnh nhau​


Chúng ta hãy điểm qua giá của 3 Zenfone này thử. Đầu tiên là Zenfone 4 với mức giá 1tr990 ngàn, Zenfone 5 với giá 3tr990 cho phiên bản mang vi xử lý tốc độ 1.6 GHz và 4tr490 cho phiên bản mang vi xử lý tốc độ 2.0 GHz (nhưng theo một số diễn đàn lớn mình cập nhập thì Zenfone 5 giờ về thị trường Việt nam sẽ được nâng miễn phí bản Ram 2GB chứ không còn là Ram 1GB như dự định nữa) và cuối cùng là Zenfone 6 với mức giá 5tr990 . Thật sự với mức giá này thì gần như tất cả người dùng đều đặt câu hỏi là tại sao Zenfone lại rẻ đến như vậy, tính đến thời điểm này thì gần như không có smartphone nào có giá tốt như bộ 3 Zenfone. Mình xin trả lời câu hỏi này bởi vì Zenfone là sản phẩm Smartphone đầu tiên được ASUSvà Intel hợp tác sản xuất, cho nên giá cả được tối ưu hóa và 2 nhà sản xuất này muốn tạo một điểm nhấn cho thị trường nên mới đưa ra mức giá như vậy.

Giờ chúng ta hãy đi vào chi tiết hơn để xem thử những ưu nhược điểm mà Zenfone mang lại.


ZENFONE 4

Cái nhìn đầu tiên của Zenfone 4 là sự đơn giản và bình dân, với vỏ ngoài hoàn toàn bằng nhựa cùng thiết kế đơn giản và màn hình khá nhỏ chỉ 4 inch. Nhưng có lẽ đây là điểm khác biệt của Zenfone 4 so với các sản phẩm cùng tầm giá khiến Zenfone 4 trở nên độc đáo hơn và lạ mắt hơn.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Zenfone 4​


Tuy nhiên trên Zenfone 4cũng có những thiết kế tạo điểm nhấn khá thú vị như ở dưới thân máy có một lớp vân tròn giống các sản phẩm của Transfomer hay các mẫu ZenBook cao cấp của Asus.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Lớp vân tròn dưới máy.​


Zenfone 4 có độ dày lên tới 11.2mm thế nhưng điều này không khiến Zenfone nặng hơn mà trái lại khi cầm nắm Zenfone 4mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn nhiều.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Bề dày 11.2mm của Zenfone 4​


Màn hình

Màn hình của Zenfone 4 là 4 inch hơi nhỏ với người sữ dụng thường, thế nhưng trong phân khúc giá 2tr thì hầu như tất cả các Smartphone đều chỉ trang bị màn hình 4 inch. Điểm nổi trội là màn hình của Zenfone 4 mang công nghệ màn hình TFT LED Backlit WVGA với kính cường lực được trang bị Gorilla Glass 3 chống trầy và tăng cường khả năng cảm ứng, đây là điểm cộng cho Zenfone 4 bởi hầu như các Smarphone giá rẻ đều không bao giờ trang bị kình cường lực Gorilla Glass 3.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Màn hình​


Cấu hình

Cấu hình là điều đáng nói nhất ở Zenfone 4 so với các sản phẩm cùng giá. Zenfone 4 nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng thay vì được sử dụng hệ thống vi xử lý (SoC) cấp thấp từ các công ty lớn như Qualcomm hay sử dụng chip từ các công ty chuyên tập trung vào thị trường giá rẻ như Mediatek, ASUS đã trang bị cho Zenfone 4 vi xử lý Atom Z2520 lõi đôi 1.2GHz của Intel. Thật sự với bộ vi xử lý này Zenfone 4 không có đối thủ ở tất cả các Smartphone trong tầm giá và còn có thể vược trội hơn khi so với một số dòng máy cao hơn.

Không dừng lại ở đó Zenfone 4 còn khiền người dùng bất ngờ với bộ nhớ Ram 1 GB. Hãy thữ nghĩ đến những sản phầm như Noki X hay Samsung Galaxy Trend cũng chĩ hỗ trợ 512GB Ram thế mới biết cấu hình của Zenfone 4 mạnh mẽ tới cỡ nào.

Zenfone 4 chỉ được trang bị bộ nhớ 4GB, song bạn có thể lắp thẻ microSD vào khu vực phía dưới nắp pin của máy. Zenfone 4 có 5 màu: đen, trắng, đỏ, xanh da trời và vàng.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Nhiều màu sắc đẹp của Zenfone 4​


Máy có kết nối Bluetooth, Wi-Fi, GPS, không có kết nối "một chạm" NFC.

Hiện nay đa phần giới trẻ khi mua một smartphone thì khá quan tâm đến camera của máy, nhất là trào lưu chụp hình tự sướng trên facebook ra đời. Nắm bắt được điểm này nên Asus đã ưu ái cho Zenfone 4 camera sau với độ phân giải 5MP cùng camera trước 0.3MP cho đàm thoại 3G, thoạt nhìn thì camera của Zenfone 4 không mấy ấn tượng gì với ta nếu không muốn nói là cực kì thấp. Thế nhưng nếu so sánh với các sản phẩm đống giá như OPPO hay SAMSUNG chỉ ở mức 3MP và trang bị 1 camera thì Zenfone 4 đã là quá tuyệt vời rồi. Hơn thế nữa bởi không trang bị đèn flash nên camera của Zenfone được Asus tăng độ sáng lên tới 40 lần so với camera thông thường khiến ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng cực kì tốt.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Camera mặt sau​


Một điểm đáng nhắc tới của camera Zenfone là khả năng quay phim ở mức Full HD 1080p, so với các sảm phẩm smarphone tầm thấp khác chỉ quay được với mức 710p thì sức mạnh của Zenfone 4là không còn bản cãi nữa.


Công nghệ tích hợp

Zenfone của ASUS cũng sử dụng 2 SIM, HĐH Android4.3 Jelly Bean, phần mềm kèm máy ZenUI,hệ thống 2 loa với công nghệ ASUS SonicMaster, chuẩn Wifi Direct , Bluetooh 4.0, tốc độ Download lên tới 42Mbps, 5GB ASUS WebStorage for life time cùng rất nhiều băng tần hỗ trợ để có thể gắn nhiều SIM của nhiều nhà mạng để sử dụng.

Pin

Đáng buốn nhất ở Zenfone 4 là pin chỉ ở mức 1200mAh, cho nên khiến thời gian sử dụng máy khá thấp. thế nhưng bởi Zenfone 4 sử dụng Chip Intel được tối ưu hóa về dung lượng pin sử dụng cho nên phần nào thời lượng sữ dụng của máy được gia tăng đáng kể.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Sạc pin Zenfone 4​


Ưu điểm

Với những ưu thế kể trên thì mình dám chắc là Zenfone 4 thời điểm hiên tại không có đối thủ nào trong tầm giá có thể vược qua.

Có một điều mình muốn bật mí luôn là với cầu hình của Zenfone 4 có thể chơi được Alphast 8 một game mobile có thể nói là khá nặng, điều này khiến Zenfone 4 có khá nhiều điểm công trong mắt người dùng.

Với sự mạnh mẽ về cấu hình của mình cùng màn hình trang bị kính chịu lực Gorilla Glass 3 hay Camera được tăng độ sáng gấp 40 lần so với Camera thường. Tất cả những diều này khiến Zenfone 4 là một sản phẩn đáng lưu tâm với người dùng ít tiền hiện nay.

Nhược diểm

Không có gì toàn diện cả và tất nhiên Zenfone 4 cũng vậy. Điểm yếu đáng nói nhất của Zenfone 4 là thời lượng pin vô cùng hạn chế cho nên nếu bạn là người thích sử dụng điện thoại liên tục thì nên cân nhắc mang theo pin sạc dự phòng để trành tường hợp hết pin khi cần thiết.

Điểm yếu thứ 2 là màn hình của Zenfone 4 là kính chiệu lực Gorilla Glass 3 nhưng không được trang bị tấm nền IPS nên góc nhìn có phần hơi hẹp. Nhưng điều này có thề chấp nhận vì trong phân khúc giá rẻ như vậy ta không thể đòi hỏi cao hơn được.


ZENFONE 5

Trong 3 Zenfone thì có lẽ Zenfone 5 được người dùng quan tâm hơn cả bời những tính năng tuyệt vời mà Zenfone 5 mang lại trong khi mức giá của nó lại rất “bình dân”.

Zenfone 5 được đánh giá là Zenfone có thiết kế tốt nhất trong 3 Zenfone, màn hình 5 inch và thiết kế gọn gàng đậm chất Asus, nắp lưng ốp mặt sau máy được làm bằng nhựa nhám chống tron trược khi cầm, tất cả những điều trên khiến Zenfone 5 dễ sử dụng và khá vừa tay với người dùng. Zenfone 5 được trang bị khá nhiều màu săc bắt mắt như đen, trắng, đỏ, vàng và xanh da trời.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Zenfone 5​


Màn hình



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Zenòne 5 nhiều màu​


Zenfone 5 NSX ASUS đưa hẳn kính Gorilla Glass 3 vào màn hình sử dụng của mình với khả năng chống trầy xước gấp 40% và chịu lực hơn 50% với kính Gorilla Glass 2 có thể nói Zenfone 5 là tốt nhất trong tất cả các sàn phẩm trong tầm giá, không những thế mặt kình Gorilla Glass 3 có thể nói là một trong những loại kính chịu lực cho thiết bị công nghệ tốt nhất hiện nay và giá thành cũng khá cao, thông thường loại kính này chỉ xuất hiện với những Smartphone giá từ 8-9tr thế nhưng Asus lại ưu ái trang bị loại kính này cho Zenfone 5 đủ để biết sự quan tâm đến sản phẩm này như thế nào. Không những thế với công nghệ Derect bonding tức là tích hợp lớp kính chiụ lực, lớp màn hình hiển thị và lớp càm ứng lại làm một giúp cho càm giác lướt trên màn hình 5 inch của Zenfone 5 trở nên mượt mà hơn. Để giữ màn hình luôn sáng bóng và giảm thiểu vân tay bàm dính thì Asus còn đặt thêm vào màn hình Zenfone 5một lớp anti-fingerpoint coating nhắm tối ưu hóa việc này.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Màn hình khá đẹp của Zenfone 5​


Màn hình Zenfone 5 có độ phân giải là HD 1280x720p với mật độ điểm ảnh 294 ppi giúp hình ảnh hiển thị tốt và chân thật nhật. Cùng với tấm nên IPS kết hợp thì màn hình của Zenfone 5cho ta một góc nhìn khá rộng nhưng vẫn đàm bảo được độ tươi sáng và chất lượng hình ảnh hiển thị. Tấm nên IPS này còn giúp giảm thiểu sự chói sáng khi sử dụng.

Cấu hình

Tương tự Zenfone 4, Zenfone 5 sở hữu vi xử lý Atom Z2580 hai nhân 2GHz (hay Z 2560 hai nhân 1.6GHz) của Intel. Trong khi vi xử lý 2 lõi của Qualcomm, Samsung hay các nhà sản xuất khác đã chìm vào dĩ vãng, dòng sản phẩm Atom vẫn cho thấy sức mạnh rất đáng nể. Trong khi Atom Z2580 chắc chắn không thể sánh với các chip Snapdragon, vi xử lý của Intel vẫn có đủ sức mạnh để thực hiện các tác vụ căn bản trên Zenfone 5 một cách cực kì mượt mà.

Như mình đã đề cập lúc đầu thì theo một số thông tin đáng tin cậy Zenfone 5 sẽ có Ram 2GB và vẫn giữ nguyên mức giá. Đây có lẽ là điều đáng mừng cho người dùng bởi Zefone 5 đã mang bộ vi xự lý rất tốt rồi giờ còn được trang bị thêm 2 GB Ram nữa thì đã trở nên bất bại tron phân khúc giá của mình, gần như là không có đối thủ trong tầm giá.

Nắm rõ xu thế thích chụp ảnh của người dùng hiện nay thì Asus trang bị cho Zenfone 5 camera sau 8MP, với khẩu độ lên tới f/2.0. Camera trước 2.0 thíc hợp cho chát video và tự sướng. Camera của Zenfone 5 cũng được trang bị khả năng chụp thiếu sáng giống như của Zenfone 4 nên mình không đề cập.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Mặt sau máy​


Không những thế Asus còn hỗ trợ thêm phầm mềm PixelMaster giúp cải thiện ảnh chụp giúp việc chụp ảnh của ta trở nên lý thú và dễ dàng hơn. Không những thế PixelMaster còn có một số tùy chọn cực kì thú vị như chụp đêm, chụp ảnh đẹp, chụp ảnh động ….. đang chờ các bạn trải nghiệm. Khả năng quay phim của Zenfone 5cũng khá tốt

Công nghệ tích hợp.

Giồng như Zenfone 4, Zenfone 5 cũng sử dụng giao diện Zen UI và hệ điều hành android 4.3 Jelly Bean cùng một số ứng dụng như đã đế cập trên Zenfone 4.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Giao diên thuần android​


Pin

Zenfone 5 có mức dung lượng pin2.050 mAh, với mức sử dụng này là khá vừa phải với máy, nếu sử dụng vừa phải máy đủ đáp ứng được một ngày đi chơi của bạn. Với giá tiền của Zenfone 5 thì thời lượng pin như thế đã chấp nhận được rôi.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Sạc pin của Zenfone​


Ưu điểm

Cũng giống Zenfone 4 ưu điểm sáng giá nhất của Zenfone 5 là cấu hình cùng tầm giá, thời điểm hiện tại bạn không thể nào tìm ra được một smartphone cùng tầm giá với Zenphone 5 mà có cấu hình hay công nghệ màn hình bằng Zenfone 5 chứ đừng nói là tốt hơn.

Với thiết kế màn hình tốt thì Zenfone 5 là một Smartphone giá rẻ nhưng lại mang đến một chất lượng hình ảnh tuyệt vời cùng góc nhìn rộng bởi tấm nên IPS mang lại. Không những thế cảm giác mượt mà trên màn hình cảm ứng do công nghệ Derect bonding mang lại khiến Zenfone 5 khá ấn tượng trong mắt người dùng.

Nhược điểm

Nếu nói một cách khách quan thì Zenfone 5 khá hoàn chỉnh không có điểm yếu nào đáng kể, ngoại trừ nhiệt độ của Zenfone 5 có phẩn hơi cao hơn các smartphone khác trong cùng tầm giá và cao hơn cả Zenfone 4, cho nên trong thời gian sử dụng lâu bạn nên chú ý nhiệt độ của Zenfone một chút.


ZENFONE 6

Năm 2014 là năm của những phablet giá rẻ và trong bộ 3 Zenfone của mình Asus đã đưa vào Zenfone 6 mang xu hướng của 1 phablet siêu rẻ với giá 5tr990 đem đến cho người dùng yêu smartphone cỡ lớn với giá thành thấp nhất.

Zenfone 6 có thiết kế hoàn toàn giống với Zenfone 5 chỉ khác biệt là kích cỡ màn hình 6 inch lớn hơn. Tuy nhiên điều này vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ của Zenfone 6 bởi kích thước màn hình lớn thì đáp ứng được yêu cầu của người dùng nhưng lại khiến khi sử dụng khó cầm bằng 1 tay thao tác được. Đa phần nếu bạn muốn thao tác trên Zenfone 6 thì đều cầm 2 tay cả.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Màn hình Zenfone 6 rất lớn​


Màu sác của Zenfone 6cũng khá đa dạng với các màu chuẩn như đen, trắng, đỏ, vàng.



Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Nhiều sự lựa chọn cho Zenfone 6​


Màn hình

Màn hình 6 inch là điểm nhấn của Zenfone 6. Với độ phân giải 1280 x 720 pixel, màn hình của Zenfone 6 chỉ đạt mật độ điểm ảnh/inch vào khoảng 245 ppi. Do máy có màn hình lớn nên chúng ta thường nhìn vào màn hình ở khoảng cách xa hơn, do đó mật độ điểm ảnh này cũng không phải là thấp. Và một điều nữa là với mức giá đó thì màn hình của Zenfone 6 đã là rất tốt rồi.




Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Màn hình sáng tốt​


Ngoài ra các công nghệ màn hình của Zenfone 6 hoàn toàn giống với Zenfone 5 như mình đã nói ở trên.

Cấu hình

Zenfone 6 sử dụng vi xử lý Atom Z2580 hai nhân 2GHz của Intelhỗ trợ công nghệ siêu phân luồng. Bạn có thể nhìn thấy logo "Intel Inside" nổi tiếng ở phía sau lưng máy. Z2580 thuộc về thế hệ Atom cũ, song cũng đủ mạnh mẽ để chạy ZenUI một cách tương đối mượt mà.


Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Giao diên ZenUI bắt mắt​


Với Ram hỗ trợ 2GB và bộ nhớ trong 8GB giúp Zenfone 6 mang một cấu hình cực tốt với một Smartphone màn hình lớn giá rẻ.

Zenfone 6 ra đời hướng đến chụp ảnh và quay phim nhiều hơn nên được trang bị Camera sau 13Mpx, khẩu độ f/2.0, Lens 5 thấu kính, hỗ trợ tự động lấy nét; Camera trước 2 Mpx phục vụ cho người dùng những phút giây lưu giữ kỹ niệm tốt nhất. Ngoài ra Zenfone 6 cũng giống với người anh em của mình là Zenfone 5 và cũng mang đầy đủ những công nghệ cũng như tính năng mà Asus trang bị vào bộ 3 Zenfone.






Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Camera sau​

Pin

Asus Zenfone 6 được trang bị pin lên đến 3230 mAh, giờ đây điểm yếu về thời lượng pin của Zenfone đã được khắc phục, với thời lượng pin như thế này đủ để bạn hoạt động một ngày bình thường hay đi chơi ngoài trời.




Điểm qua những ưu nhược điểm của bộ 3 zenfone

Sạc pin​

Ưu điểm

Zenfone 6 ít được người dùng quan tâm như nhiều như 2 người anh em Zenfone 4 và 5 của mình nhưng Zenfone 6 cũng có điểm mạnh cũa riêng mình là màn hình khá lớn nhưng chất lượng hìn ảnh vẫn tốt. Hay cấu hình máy tốt và giá thành lại rẻ.

Nhược điểm

Thật ra nhược điểm của Zenfone 6 cũng là ưu điểm là màn hình quá lớn khiến máy khó để sử dụng một tay.

Zenfone 6 có một điểm cực kì kém đó là khi sử dụng thì máy nóng lên rất nhanh và nhiệt độ sử dụng rất cao, bạn nên chú ý cẩn thân và đừng sử dụng liên tục trong một thời gian dài.

Kết luận

Với những ưu điểm như trên thì cũng không mấy khó hiểu khi Zenfone lại được người dùng chào đón như vậy. Có lẽ đây cũng là bước độ phá rất tốt trong smartphone để mở ra kỉ nguyên của những smartphone giá rẻ cấu hình tốt.

Nguồn:amtech.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm