Nội dung
Bản cập nhật Windows Phone 8 GDR2 (Amber trên Lumia) mới ra mắt đã khắc phục khá tốt lỗi tràn bộ nhớ Other Storage. Nhưng vẫn còn nhiều người dùng than phiền là cách mà Windows Phone thực hiện quá trình tải ảnh lên SkyDrive gây tốn bộ nhớ của máy.

Tiết kiệm bộ nhớ bằng cách dọn dẹp cache của skydrive trên windows phone

Về cơ bản, khi bạn tải ảnh lên SkyDrive, nó sẽ nằm trong thư mục SkyDrive Camera Roll hay Mobile Uploads. Sau khi tải xong thì bạn có thể xóa các hình đã tải còn lưu trên bộ nhớ máy nhưng thật sự … Windows Phone vẫn giữ lại những tấm hình này trong bộ nhớ Temporary (hay bộ đệm SkyDrive) suốt 2 tuần.

Tiết kiệm bộ nhớ bằng cách dọn dẹp cache của skydrive trên windows phone

Đây là lý do tại sao một số người dùng có dung lượng tập tin trong bộ nhớ Temporary cao hơn bình thường và không thể xóa được bởi các ứng dụng như Nokia Storage Check. Nếu bạn tắt chế độ tự động tải ảnh lên (auto-upload) thì bộ nhớ này sẽ ít hơn, thường dưỡi 50 MB. Tuy nhiên, nếu bạn tải hàng trăm tấm ảnh lên SkyDrive thì bộ nhớ sẽ nhiều hơn.

Dĩ nhiên, Windows Phone và SkyDrive sẽ tự xóa các file tạm này thế nhưng việc tự kiểm soát nó vẫn tốt hơn cả, đặc biệt là khi thiết bị bạn dùng không còn trống nhiều bộ nhớ.

Một số thành viên của diễn đàn Windows Phone Central đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này, các bạn có thể làm như sau
  • Đăng nhập vào SkyDrive trên máy tính tại địa chỉa SkyDrive.com hoặc ứng dụng SkyDrive trên Windows Phone;
  • Chuyển tất cả các ảnh chụp trong thư mục Camera Roll và Mobile Uploads trên SkyDrive sang một thư mục mới, khác tên với 2 thư mục trên;
  • Trở lại thư viện hình ảnh (Photos Hub) trên máy để máy tự động Refresh trạng thái các Album;
  • Vào Settings, chỉnh lại ngày giờ nhanh thêm ít nhất là 2 tuần;
  • Mở Nokia Storage Check hoặc HTC Make More Space để xóa file tạm của SkyDrive trong mục Temporary.
Tiết kiệm bộ nhớ bằng cách dọn dẹp cache của skydrive trên windows phone

Tuy nhiên, lưu ý rằng phương pháp trên chỉ xóa các file trong bộ nhớ Temporary. Khi kiểm tra phần Other Storage trong Settings > Phone Storage thì bộ nhớ này cũng giảm nhưng không nhiều như Temporary. Có thể hiểu Temporary là một bộ nhớ chứa các thumbnail hình ảnh, dữ liệu SkyDrive và cache của trình duyệt Internet Explorer v.v… Nhưng bộ nhớ Other Storage sẽ chứa nhiều thứ hơn và trên bản cập nhật GDR2, Microsoft đã nói Other Storage hiện đã "thông minh hơn", tự động quản lý để duy trì dung lượng thấp nhất. Dung lượng của Other Storage cũng khác nhau trên những thiết bị có bộ nhớ khác nhau, chẳng hạn như với một chiếc WP có 8 GB bộ nhớ trong thì Other Storage chiếm dưới 1/4 đến 1/5 bộ nhớ trong khi thiết bị 32 GB sẽ nhiều hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm