Nội dung
Khi nhắc đến thương hiệu lốp xe, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong tâm trí nhiều người là thân hình trắng trẻo, béo ú của một em bé Michelin, nhưng anh em có bao giờ thắc mắc hình dáng này đến từ đâu không? Hãy cùng diễn đàn 2banh.vn tìm hiểu trong chủ đề hôm nay nhé.

Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu?

Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Công ty MICHELIN, được thành lập vào năm 1889 bởi anh em nhà Michelin người Pháp là André và Edward. Và linh vật quen thuộc nhất đó là em bé Michelin tên thật là Bibendum, được lấy cảm hứng từ những đống lốp xe hình người.
Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Anh em nhà Michelin André và Edward.
Vẻ ngoài em bé Michelin ban đầu trông hơi đáng sợ, nó đã trải qua vô số lần điều chỉnh hơn một thế kỷ qua để trở thành vẻ ngoài dễ thương mà mọi người quen thuộc ngày nay.
Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Em bé Michelin tên thật là Bibendum.
Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Lịch sử tiến hóa của Logo Michelin.
Michelin bắt đầu phát triển lốp cao su khí nén có thể tháo rời khi hầu hết mọi người vẫn còn đang sử dụng xe ngựa và xe đạp làm phương tiện di chuyển, điều này không chỉ giúp tăng đáng kể sự thoải mái khi di chuyển mà còn giảm tiếng ồn so với bánh xe ngựa truyền thống một cách hiệu quả.
Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Vào thời điểm đó, anh em nhà Michelin đã cảm nhận được cơ hội kinh doanh to lớn trên thị trường ô tô và quyết định đầu tư toàn bộ số vốn của mình vào việc nghiên cứu và phát triển lốp ô tô, họ cũng lần lượt tham gia vào nhiều hoạt động đua xe, kết quả dần được cải thiện, thị trường lốp ô tô của Michelin cũng ngày càng phát triển.
Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Ngoài lốp xe, các sản phẩm cao su như đế cao su dùng trong sản xuất giày cũng được đưa vào dòng sản phẩm của Michelin.
Michelin tiếp tục tham gia các hoạt động đua xe trong giai đoạn đầu nhằm quảng bá thương hiệu, đặc biệt trong lĩnh vực đua xe mô tô. Năm 2016, Michelin trở thành nhà cung cấp lốp được chỉ định sử dụng trong giải đua MotoGP.
Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Thương hiệu michelin bắt nguồn từ đâu
Điều đó đủ để chứng minh rằng lốp Michelin nếu xét về độ bám đường, chống mài mòn và các khả năng toàn diện khác, ngay cả trong môi trường sử dụng khắc nghiệt nhất, nó đều đem lại hiệu quả thực tế không thể nghi ngờ.
Quan trọng hơn, với vốn kiến thức về ỹ thuật tích lũy được trong cuộc đua MotoGP sẽ được chuyển sang các loại lốp thương mại, cho phép sản phẩm của Michelin tiếp tục phát triển nhảy vọt ra khắp thị trường thế giới.
Nguồn: moto7​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

BMW R18 độ ấn tượng của Blechmann

BMW R18 vẫn chưa chính thức xuất hiện trên đường phố, nhưng điều đó đã không ngăn BMW Motorrad đưa mẫu Cruiser 1.800cc của mình đến với các nhà tùy chỉnh. Chiếc R18 mới nhất này là tác phẩm của...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm