Nội dung
Anh Phương ở Gia Lâm, Hà Nội cho biết hơn 1 tuần qua, anh liên tục nhận được các loại tin nhắn sex mời chào, lôi kéo sử dụng dịch vụ nghe chuyện sex, tim hiểu những chuyện nhạy cảm. Khác với thời gian trước, tin nhắn này được viết theo kiểu khá thân mật: "M ơi, gọi vào số này mà nghe truyện sexy audio 18+. Một em chân dài kể chuyện, hay lắm, giọng khêu gợi, gọi luôn nhé!".
"Lúc đầu nhìn qua tôi cứ tưởng tin nhắn của bạn bè, càng đọc càng thấy phiền phức. Trước đây, quảng cáo sex cũng không hiếm, nhưng chỉ dừng lại ở những câu chào mời nhảm nhí kiểu tư vấn chuyện phòng the. Nhưng nay, xuất hiện cả tổng đài đọc truyện, rồi đường link hình ảnh, xem phim sex trực tuyến..."
Thuê bao bị dội bom tin nhắn sex
Tin nhắn sex chuyển từ dạng "tư vấn phòng the" sang tương tác trực tuyến với người dùng.
Theo anh Phương, các tin nhắn này xuất hiện rất đều đặn, cứ cách ngày lại nhận được một lần. "Ban đầu nhận được tin nào tôi liền xóa luôn đi, thậm chí yêu cầu nhà mạng khóa chiều liên lạc với số máy đó. Nhưng cách này không hiệu quả, nhất là khi hàng chục đầu số gửi hầu hết là các sim rác, liên kết tới một số tổng đài phát tán nội dung sex nhất định, việc cố gắng chặn liên lạc chỉ làm tôi thêm mất thời gian".
Tại một số diễn đàn công nghệ thông tin, không ít người dùng cũng chia sẻ tình cảnh tương tự khi nhận được các tin nhắn sex có nội dung chào mời tương tự. "Sau tin nhắn push, lại đến tin nhắn rác, nhưng nội dung vẫn chỉ có sex. Chặn tin nhắn push đơn giản hơn, chỉ cần vào máy thao tác vài bước, thậm chí chịu khó mất tiền mua phần mềm chặn tin cho xong, nhưng với sim rác thì 'bó tay' rồi. Mỗi ngày vài số gửi, một tháng cả trăm tin. Sao không có ai chặn cái tổng đài đó luôn đi vậy?", một thành viên trên web cộng đồng Samsung than thở.
Hầu hết người dùng nhận phải tin nhắn sex khó chịu không chỉ bởi nội dung tin mà còn vì tính phạm pháp của nó. "Đây không khác nào một cách tuyên truyền văn hóa độc hại, vốn bị cấm, nhưng tình trạng trên hầu như không được các cơ quan quản lý thực hiện ngăn chặn triệt để. Bộ TT&TT đã ra quy định xử phạt tối đa 50 triệu đồng với hành vi phát tán tin nhắn lô đề, bói toán, dâm ô, bạo lực, mê tín dị đoan... ngay từ khoảng tháng 9/2011, nhưng các tin nhắn loại này vẫn tiếp tục bùng phát trong suốt một năm qua. Có lẽ số tiền phạt không thấm là bao so với lợi nhuận mà tổng đài, doanh nghiệp thu được, còn người dùng vẫn phải chăm chỉ dọn rác trong hộp thư ", một admin của trang web này chia sẻ.
Trong khi đó, phía viettel khuyến cáo khách hàng không nên thực hiện theo những hướng dẫn trên các tin nhắn này nhằm tránh bị khấu trừ tài khoản, đồng thời cho biết đang gấp rút tìm cách hỗ trợ khách hàng hạn chế việc phải nhận những tin nhắn dịch vụ như trên. "Thời gian qua, nhiều khách hàng của Viettel cũng gặp phải trường hợp nhận những tin nhắn quảng cáo với nội dung không mong muốn tương tự. Viettel đang nghiên cứu biện pháp, tổng hợp các trường hợp để đưa ra biện pháp hỗ trợ khách hàng trong thời gian sớm nhất", nguồn tin từ nhà mạng này cho biết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm