Nội dung
Để giữ ẩm cho cơ thể ngoài việc chú trọng đến việc mặc quần áo ấm bạn nên kết thân với những loại thực phẩm sau đây để kích thích tăng nhiệt trong cơ thể.

 Lựu

Thực phẩm ủ ấm cho cơ thể ngày đông giá
Nước ép lựu còn có tác dụng kích thích máu lưu thông dễ dàng hơn, phá tan những cục máu đông bám trong thành mạch máu.

Trong thành phần của nước ép lựu có chứa những chất chống oxy hóa. Đây là “vũ khí” giúp bạn phòng tránh những căn bệnh liên quan đến tim mạch, động mạch vành, bệnh liên quan đến cholesterol xấu gây nên chứng bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp…

Đây là kết luận nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Hiệp Hội Dinh Dưỡng Hoa Kỳ. 

Không những thế nước ép lựu còn có tác dụng kích thích máu lưu thông dễ dàng hơn, phá tan những cục máu đông bám trong thành mạch máu.

Rau có lá màu xanh sẫm
Thực phẩm ủ ấm cho cơ thể ngày đông giá
Loại rau sẫm màu rất giàu vitamin nhưng chủ yếu là vitamin A, C và K có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

Những loại rau có lá màu xanh sẫm cũng là rau đúng vụ trong những ngày mùa đông. Họ hàng những loại rau này gồm cải xoăn, cải xoong, súp lá xanh, cải ngọt..

Đây là những loại rau rất giàu vitamin nhưng chủ yếu là vitamin A, C và K có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc chứng bệnh cảm cúm, cảm lạnh hay những căn bệnh do vi rút, vi khuẩn gây nên.

Khoai tây, khoai lang
Thực phẩm ủ ấm cho cơ thể ngày đông giá

Là loại thực phẩm rất giàu tinh bột, lại tập trung nhiều vitamin C, B6, folate, chất xơ… Đây cũng là loại thực phẩm cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, giúp phụ nữ mang thai chống lại cái lạnh của mùa đông.

Các món súp

Món súp loãng, dễ ăn, dễ nuốt và giàu chất dinh dưỡng có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt đây là món ăn thích hợp cho người bị ốm, bệnh và được mọi lứa tuổi ưa thích.

Ăn một bát súp nóng bạn sẽ cảm thấy ấm bụng và tăng nhiệt bên trong cơ thể. Vì thế trong những ngày trời lạnh bạn nên thường xuyên bổ sung món súp vào trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Nguyên liệu cho món súp cũng rất đa dạng bạn nên kết hợp hài hòa cả các loại thịt, chất xơ, rau, quả và các loại gia vị để món súp thêm hấp dẫn.

Cá giàu protein có tác dụng dễ dàng tăng cường năng lượng trong cơ thể. Hơn thế nữa trong mỡ cá có chứa lượng chất béo có lợi omega 3 axit là loại chất béo mang đến những “điểm cộng” tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch. 

Không những thế hàm lượng vitamin D trong cá cũng rất có lợi cho bộ xương, giúp xương chắc khỏe, hạn chế nguy cơ xương bị gãy, giòn. Trong mùa đông ít ánh nắng việc bổ sung vitamin D cho cơ thể là điều rất quan trọng.

Ngoài cá, bạn cũng nên ưu tiên thịt gà nạc hoặc thịt đỏ nạc để cung cấp năng lượng cho cơ thể, phòng tránh rét trong những ngày lạnh.

Đừng lãng quên gia vị

Tiêu, ớt, hành, tỏi, gừng, ớt là những loại gia vị cay nóng và chứa những chất kháng thể giúp phòng tránh nguy cơ mắc bệnh do hệ miễn dịch suy giảm, có tác dụng tăng nhiệt cho cơ thể. 

Vậy nên khi nấu ăn bạn nên bổ sung thêm những loại gia vị này cho món ăn để món ăn thêm thơm, ngon hấp dẫn nhưng lại có lợi cho sức khỏe.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Những cách chữa ho hiệu quả

Tỏi, húng chanh, cam hay thậm chí là xoa bấm huyệt cũng giúp bạn chữa ho hiệu quả trong thời tiết giao mùa như thế này. Chữa ho bằng thảo dược quanh ta Húng chanh chữa ho ...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

5 loại hạt nên và không nên ăn

Có những loại không có lợi cho sức khỏe nhưng bạn lại ăn và bỏ đi những loại hạt có ích. Bạn thường gọt trái cây, rau củ rồi vứt bỏ hạt đi vì cho rằng những loại hạt đó thật vô dụng....

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm