Nội dung
Để chăm sóc tốt sức khỏe cũng như tăng cường khả năng tình dục thì chế độ ăn uống thích hợp và những thực phẩm qua khẩu phần ăn hàng ngày là vô cùng quan trọng.

Thực phẩm nguồn gốc từ động vật

Là những thực phẩm như: trứng gà, tôm, gan động vật, sữa, bơ, dầu cá… rất giàu vitamin A.

Theo các nhà khoa học thì đây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tình dục vì vitamin A có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên các phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể. Thiếu vitamin A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng... Do vậy, trứng gà, sữa, bơ, dầu cá… sẽ là sự lựa chọn thiết yếu giúp nâng cao đời sống tình dục.

Tuy nhiên, nên lưu ý là cần kiểm soát lượng thịt tiêu thụ hằng ngày, vì nếu nạp quá nhiều sẽ làm tăng mức chất béo và carbohydrate trong cơ thể, có khuynh hướng gây nên các bệnh nguy hiểm.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe tình dục

Tôm, hàu... là hải sản giúp nam giới tăng cường sức khỏe tình dục.

Thực phẩm có nguồn gốc từ rau xanh và trái cây

Là những thực phẩm như: rau cải, rau muống, rau ngót, rau mồng tơi, các loại rau thơm: rau hẹ, rau bina (chân vịt), ớt tươi, táo, cam, quýt... rất giàu vitamin C. Loại vitamin này không chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, mà còn giúp ngăn chặn hiện tượng ngưng tụ và đông kết các tế bào tinh trùng, từ đó làm giảm thiểu khả năng vô sinh ở nam giới. Mặt khác vitamin C còn có tác dụng bảo vệ và ngăn chặn hiện tượng ôxy hoá các gen DNA di truyền có trong các tế bào tinh trùng.

Tuy nhiên, vitamin C dễ hòa tan trong nước, dễ bị phân huỷ ở nhiệt độ cao vì vậy cần chú ý khi rửa và nấu nướng. Nên rửa rau cả lá to rồi mới thái, cho vào nấu khi nước đã sôi và ǎn ngay sau khi chín sẽ giảm được tỷ lệ mất vitamin C.

Thực phẩm từ các loại hạt

Là những thực phẩm như: vừng, lạc, hạnh đào và các chế phẩm từ đậu tương (rau giá, đậu...)... rất giàu vitamin E. Đây là loại vitamin không thể thiếu trong việc điều tiết hoạt động của các tuyến sinh dục cũng như kéo dài tuổi thọ của các tế bào tinh trùng và trứng. Việc kết hợp cung cấp đầy đủ vitamin E và A còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu trong các cơ quan sinh dục và thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh và phát triển của tinh trùng.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe tình dục

Các loại hạt như hạt vừng, hạt lạc giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe tình dục

Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn giúp cho nam giới tăng lượng testosterone trong máu và chứa một loại axit amin có khả năng điều trị chứng rối loạn cương dương.

Ngoài ra, các loại hải sản rất có lợi cho sức khỏe, vì đây là nguồn phong phú protein. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi, sò huyết, hàu,... tốt cho cơ thể nhờ chứa hàm lượng cao a-xít béo omega-3 và vi chất kẽm giúp tăng cường ham muốn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Tấm lòng lương y và bài thuốc gia truyền

Với bài thuốc gia truyền được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên, Lương y Lê Đan Mạch ở xã Hùng Sơn (Đại Từ, Thái Nguyên) đã cứu được rất nhiều bệnh nhân gan, thận hiểm nghèo từ cõi chết trở về…

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm