Nội dung

Hôm qua, ngày 8/4, Công an quận Kiến An, TP.Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa phối hợp các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hoá mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) và phát hiện các công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư.

Theo đó, làm rõ vụ việc, lực lượng công an xác định cơ sở của bà Đào Thị Chúc có 10 công nhân, các sản phẩm của cơ sở này gồm: Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Thực hư thông tin thuốc trị ung thư làm từ than tre Cơ sở "chế tạo" thuốc do bà Chúc làm chủ. Ảnh: Người Lao Động

Trả lời báo Người Lao Động, Công an quận Kiến An cho biết đã đề nghị Sở Y tế TP.Hải Phòng xác minh, cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, hồ sơ công bố mỹ phẩm của các sản phẩm nói trên.

Tại cơ quan điều tra, bà Chúc khai toàn bộ quy trình sản xuất hoạt động từ đầu năm 2017, theo sự chỉ đạo của chồng. Công an đã triệu tập ông Thu - chồng bà Chúc đến để làm rõ vụ việc nhưng ông này không hợp tác, đồng thời vắng mặt tại địa phương.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, tại Hà Nội, trụ sở của Công ty TNHH Vinaca có treo biển nhưng không hoạt động.

Thông tin trên sau khi đăng tải khiến rất nhiều người hoang mang, nhất là những ai đang sử dụng thuốc từ cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng trên nói riêng và người dùng thực phẩm chức năng nói chung.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm