Nội dung

Ổi là một “kho dinh dưỡng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho con người. Nếu người Mỹ và châu Âu có câu “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không cần gặp bác sĩ” thì người Ấn Độ và những nơi có sự hiện hữu của ổi đã có câu “Vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ nguyên năm”.

Bởi, trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là khỏi không cần đi bác sĩ tốn tiền Ổi là một "kho dinh dưỡng" mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Dưới đây, là một số lợi ích sức khỏe mà ổi mang lại cho con người:

Tăng cường khả năng sinh sản

Ổi chứa nhiều folate, có thể giúp tăng cường khả năng làm mẹ. Theo một nghiên cứu gần đây, folate có lợi cho những phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang. Chất này cũng giúp giảm bớt rủi ro dị tật bẩm sinh của bào thai.

Cải thiện sức khỏe tim

Ổi chứa kali và ăn ổi giúp cải thiện cân bằng natri và kali trong cơ thể. Điều này giúp điều hòa huyết áp. Ngoài ra, loại quả này còn giúp giảm mức cholesterol xấu và triglyceride, nhờ vậy giảm bớt rủi ro mắc bệnh tim.

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là khỏi không cần đi bác sĩ tốn tiền Loại trái này giúp điều hòa huyết áp tốt cho người bị bệnh tim.

Giảm rủi ro ung thư

Ổi chứa vitamin C, quercetin, lycopene và các polyphenol khác, vốn đóng vai trò chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa chống các gốc tự do và hạn chế tổn thương do chúng gây ra, nhờ vậy hạ thấp rủi ro ung thư. Ổi cũng góp phần ngăn chặn sự tăng trưởng của những tế bào ung thư ở vú và giúp giảm bớt rủi ro ung thư tuyến tiền liệt.

Cải thiện thị lực

Ổi chứa vitamin A và giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh cũng như tăng cường thị lực. Loại quả này cũng trì hoãn quá trình thoái hóa điểm vàng và bệnh đục thủy tinh thể.

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là khỏi không cần đi bác sĩ tốn tiền Ổi có chứa chất chống oxy hóa cao.

Hỗ trợ tiêu hóa

Ổi là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Hạt ổi đóng vai trò như thuốc nhuận tràng và ngăn ngừa táo bón.

Cải thiện miễn dịch

Chứa nhiều vitamin C, ổi cũng góp phần tăng cường khả năng miễn dịch. Loại quả này có khả năng bảo vệ bạn khỏi các mầm bệnh và sự nhiễm trùng.

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là khỏi không cần đi bác sĩ tốn tiền Ổi tốt cho hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa.

Thư giãn dây thần kinh và cơ

Ổi chứa nhiều mangan giúp làm thư giãn các dây thần kinh và cơ. Trong khi đó, sự dồi dào chất mangan trong loại quả này giúp cải thiện quá trình hấp thu dinh dưỡng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm