Nội dung

Tắm nhiều lần trong ngày có thể gây ung thư da? 

Trong một nghiên cứu mới công bố của trường đại học Asahi, bang Mexico, việc tắm rửa quá thường xuyên, lại có hại cho sức khỏe của chúng ta. Cụ thể là làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu trước kia đã chỉ ra rằng việc tắm 1-2 lần/ngày cũng đủ để làm mất đi những chất bảo vệ tự nhiên trên da, khiến da bị sần và khô ráp. Chưa kể, nếu bạn thường xuyên tắm với các loại xà phòng, sữa tắm có tính tẩy rửa cao hoặc các sản phẩm có hạt massage tẩy tế bào da chết thì da bạn lại càng dễ tổn thương hơn.
Tắm nhiều lần trong ngày hè nóng nực có tốt không
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Các nhà khoa học tham gia nghiên cứu trên cho biết, những động tác kỳ cọ, chà xát mạnh lên da, hay dùng vòi sen xối mạnh lên da trong lúc tắm đã vô tình làm tổn thương bề mặt da, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập vào sâu bên trong da. 
 
Ngoài ra việc dùng thuốc bôi, để chữa lành các bệnh ngoài da này lại tiếp tục góp phần làm cho da mất đi tính đề kháng vốn có, dẫn tới việc dễ bị kích thích với ánh nắng mặt trời, khiến cho nguy cơ ung thư da cao hơn. Không chỉ vậy, mùa hè tắm quá nhiều lần làm mất độ ẩm trên da, da bị bào mòn bởi các chất tẩy rửa có trong xà phòng và sữa tắm, thêm nữa da lại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt của mùa hè dễ khiến các tia UV xâm nhập sâu vào dưới lớp biểu bì, nguy cơ ung thư da cao hơn.
 
Mùa hè nên tắm bao nhiêu lần là đủ?
 
Vào mùa hè, thời tiết nóng nực sẽ làm cho cơ thể tiết nhiều mồ hôi, khiến cho làn da dễ bám bụi làm bạn cảm thấy nhớp nháp, khó chịu. Mồ hôi còn khiến cơ thể bạn "nặng mùi", nhất là ở cùng nách và háng, do đó nhiều người chọn giải pháp tắm mọi lúc có thể để cảm thấy thoải mái và sạch sẽ hơn.
Tắm nhiều lần trong ngày hè nóng nực có tốt không
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Tuy nhiên, nếu bạn tắm quá 2 lần trong một ngày, cùng với việc chà xát da khi tắm quá mạnh sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc nhiều loại bệnh về da. Vì vậy,  để đảm bảo sức khỏe bạn chỉ nên tắm 1 lần/ngày, nhiều nhất cũng chỉ nên là 2 lần, nhưng lưu ý không phải lần nào bạn cũng dùng hóa chất hoặc chà xát quá mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm