Nội dung

Uống nước mía để lâu 

Nước mía thực chất rất tốt, nhưng nếu để quá lâu trong điều kiện không được đảm bảo, nhất là thời tiết mùa hè nóng ấm, oi bức thì rất dễ tạo cơ hội cho nhiều loại vi khuẩn gây bệnh phát triển gây ôi, thiu, biến chất. Khi uống phải, người dùng rất dễ bị các vấn đề về tiêu hoá thậm chí ngộ độc. 
Sai lầm tai hại biến nước mía từ bổ dưỡng thành thức uống độc hại
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Để nước mía quá lâu trong tủ lạnh 
Nước mía có tính hàn và có lượng đường cao, Do đó khi bảo quản quá lâu trong tủ lạnh có thể gây rối loạn tiêu hoá, Hơn nữa, tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều thực phẩm, chưa chắc là nơi bảo quản an toàn nhất, rất có thể sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng chéo gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của người dùng. 
Uống nước mía khi đang sử dụng thuốc 
Trong nước mía có chứa chất  policosanol, có chức năng làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng thuốc thì tốt nhất không nên uống nước mía. Bởi một số loại thuốc bổ sung hay thuốc chống đông máu sẽ làm ức chế tác dụng của policosanol, khi đó nước mía trở thành vô nghĩa về công dụng. 
Mua nước mía vỉa hè không đảm bảo vệ sinh 
Nhiều quán nước mía vỉa hè, nằm ở nơi chật chôị ẩm thấp, bụi bặm chưa kể đến dụng cụ ép mía hay cốc uống nước không được vệ sinh sạch sẽ, ruồi nhặng lởn vởn xung quanh, gây nhiễm khuẩn. Thậm chí nhiều cửa hàng còn ngâm mía với đường hoá học để tăng độ ngọt đe doạ đến sức khoẻ người tiêu dùng. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn cửa hàng đảm bảo vệ sinh, dụng cụ chế biến được che chắn kĩ càng để bảo vệ an toàn sức khoẻ. 
Sai lầm tai hại biến nước mía từ bổ dưỡng thành thức uống độc hại
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Uống quá nhiều nước mía trong thai kì 
Nước mía là thức uống có lợi cho mẹ và bé trong suốt thai kì nếu uống đúng cách và tất nhiên sẽ phản tác dụng nếu uống quá nhiều. Nguyên nhân bởi, nước mía chiếm tới 70% là hàm lượng đường, dễ làm tăng nguy cơ mắc bênh tiểu đường thai kì và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé. Thay vào đó, mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm