Nội dung

Vỏ ốc, vỏ sò, san hô, sao biển… trở thành những đồ vật trang trí vô cùng đáng yêu khi hè sang.

Không chỉ tập trung thay đổi màu sắc trong nhà, làm cho không gian mát mắt hơn, nhẹ nhàng và thoải mái, có thể làm dịu cái nóng ngột ngạt của nắng hè mà còn tìm cách trang trí cho không gian nhà bạn tràn ngập hương vị của đại dương, của biển xanh, của tâm hồn tươi trẻ, đáng yêu, thèm sống và thèm được rong chơi trên những bãi biển xa xăm. Tận dụng những sản phẩm làm từ vỏ ốc, vỏ sò, san hô, sao biển… một cách thông minh, tinh tế để nhà thêm đẹp bằng nhiều cách dưới đây nhé!

Vỏ ốc trang trí phòng tắm

Phòng tắm chính là nơi mà bạn thư giãn gột rửa bụi bặm ngoài đường phố, nơi mà tâm hồn bạn được thả lỏng nhất, hình ảnh những con sao biển, vỏ ốc xuất hiện trong phòng tắm được trang hoàng xanh mát sẽ mang tâm hồn bạn chu du trên những đại dương bao la. Bạn chỉ cần lấy một vỏ ốc biển to, đựng xà phòng và trang trí một con sao biển thật đẹp bên cạnh.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Trên rèm cửa sổ phòng tắm, xâu một chuỗi những “cư dân” của đại dương như sao biển, vỏ sò, vỏ ốc… Rèm cửa xanh biển kết hợp với vỏ sò tạo ra cảm quan trong lành, mát mẻ, ấn tượng thật sảng khoái trong không gian phòng tắm vốn dĩ rất khó trang trí này.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Còn nếu bạn muốn có một sự xuất hiện vô cùng tinh tế của biển xanh trong không gian phòng tắm thì các loại vỏ của động vật nhuyễn thể được đựng trong một chiếc tô sứ màu xanh bạc hà này là một phụ kiện hoàn hảo. Tô sứ tạo nên vẻ đẹp đơn giản, cổ điển và sạch sẽ.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Trang trí trên bàn

Góc nhỏ xinh trên kệ hoặc trên bàn giải trí sẽ được tô điểm bởi vẻ quyến rũ của chiếc bình chứa cát bên trong, sắp xếp những vỏ ốc xà cừ lóng lánh lên trên tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho không gian. Khi ánh điện chiếu vào, sự tinh khiết của chất liệu xà cừ và óng ánh của vỏ ốc cùng với bình thủy tinh hình trụ sẽ làm cho góc nhỏ trong nhà bạn thực sự thu hút ánh nhìn.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Đôi khi chỉ là sắp xếp những vỏ ốc lớn trên một chiếc bàn bằng tre thân thiện với môi trường lại tạo ra cái nhìn thanh lịch, phù hợp với hương vị tự nhiên của những resort ở các bãi biển.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Những sản phẩm tự nhiên của biển xanh đều mang trong mình giá trị điêu khắc tinh tế, là những sản phẩm hoàn hảo của thần biển. Dựng đứng chúng trên kệ, bạn sẽ thấy vẻ đẹp tuyệt vời từ những vỉa san hô hay những đường uốn lượn xuất sắc của những con ốc biển hiền hòa.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Vỏ ốc đựng trái cây

Công dụng độc đáo của những cư dân biển cả này không chỉ ở khả năng trang trí mà còn ở khả năng tái chế và sử dụng như là dụng cụ phục vụ những nhu cầu trong cuộc sống như dùng để đựng thực phẩm, một số vỏ ốc còn dùng để chà lưng trong phòng tắm hay dùng làm đồ trang sức nữa. Ở đây, bạn sử dụng vỏ ốc lớn đựng đồ trái cây bên cạnh trang trí những loại vỏ ốc nhỏ hơn, tranh hình cá… Không gian thư giãn trong phòng ngủ trở nên xinh đẹp, đáng yêu và đầy khoái hoạt.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Bộ sưu tập đại dương

Các loại vỏ nhuyễn thể xuất hiện với các gam màu trung tính như màu trắng, màu be, màu nâu tạo nên cái nhìn thanh lịch, giản đơn mà tinh tế cho bộ sưu tập. Tập trung các loại vỏ vào trong bình thủy tinh trong suốt, kiểu dáng khác nhau, đặt trên kệ hoặc bàn.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Hoặc bạn cũng có thể đặt chúng trên một chiếc khay tròn có đế cao hình cá heo màu trắng, kèm theo là bức tượng bán thân đội mũ cùng gam màu với màu của vỏ ốc, vỏ sò, sao biển. Không gian này thực sự gợi lên hình ảnh một cô nàng lãng du đang lang thang bên biển xanh cát trắng.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Trang trí rèm phòng bếp

Phong cách bãi biển có thể xuất hiện ở bất cứ căn phòng nào, không gian nào, trong phòng bếp này, bạn có thể sử dụng những lớp cắt của vỏ ốc, vỏ sò để trang trí rèm cửa. Bạn mài những vỏ ốc, vỏ sò theo hình thù khác nhau rồi gắn lên mặt vải bằng keo vải. Rèm cửa nên có màu trung tính sẽ phù hợp với màu của vỏ sò hơn.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Tạo dựng không gian ghi dấu kỉ niệm

Một bức ảnh bạn đang bên bờ biển với khung ảnh được gắn những mảnh vỏ sò đáng yêu thì thế nào nhỉ? Trên bàn lại trang trí một vài con sao biển hờ hững với những vỏ ốc xù xì, đường vân tự nhiên tuyệt đẹp. Đây hẳn là một không gian gợi nhớ những kỉ niệm của mỗi chuyến đi chơi biển.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Gương độc đáo

Lấp lánh, mát mẻ, ấm áp, nhẹ nhàng lan tỏa không khí tươi mát của biển xanh trong nhà bằng cách dùng những vỏ ốc nhỏ, phong phú về chủng loại gắn viền xung quanh gương trong phòng ngủ. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi không gian đáng yêu này. Thêm một lọ hoa hồng màu kem bên cạnh cùng tông màu tự nhiên cho bạn cảm giác ngày hè thảnh thơi đang tới gần.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Trên bàn ăn

Thay đổi dải khăn trải bàn ở giữa bằng hình ảnh bộ sưu tập vỏ ốc, vỏ sò, sao biển nằm rải rác ở chính giữa bàn cho bạn cảm giác như đang thưởng thức một bữa ăn lãng mạn bên bờ biển dưới ánh sáng dịu nhẹ của hàng ngàn vì sao trên trời và ánh trăng lung linh dát bạc lên mặt biển.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Trang trí kệ sách

Kệ sách này giống như một khúc ca của biển xanh vậy! Những vỏ ốc biển màu trắng tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp giữa màu xám ảm đạm. Sự tương phản màu sắc này tạo nên cái nhìn nhẹ nhàng và thơ mộng cho những cuốn sách cứng nhắc.

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Sự tổng hòa của không gian lấy cảm hứng từ những màu sắc thanh bình của bầu trời, cát và nước biển.

 

 Thử tung chiêu biến nhà thành thủy cung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

‘Thêm muối’ cho hành lang nhỏ xinh

Hành lang là khoảng không gian nối từ ngoài cửa vào nhà, nối các phòng trong nhà với nhau, ít được gia chủ đầu tư thiết kế như những khu vực khác. Để chúng ấn tượng hơn, bạn có thể áp dụng một số cách decor sau.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm