Nội dung

G37 Convertible không tạo nên làn sóng thời trang như dòng mui trần Lexus IS. Có lẽ bởi thiết kế quá đặc biệt và thương hiệu Infiniti chưa thể bằng Lexus dưới con mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Vóc dáng phiên bản mui cứng (hard top) không có nhiều khác biệt với dòng sedan và coupe đã ra mắt từ 2007. Phần mũi đặc trưng của Infiniti vẫn được duy trì với cụm đèn pha vuốt ngược rất Á đông và lưới tản nhiệt dạng mang cá. Logo "vô cực" Infiniti nằm chính giữa. Nét cá tính này có phần hợp với phái mày râu hơn là nữ.

Chiều dài tổng thể của G37 ở mức 4.656 mm, rộng 1.852 mm và cao 1.400 mm. Dài cơ sở tương đương với bản sedan và coupe, ở 2.850 mm. Thiết kế kiểu 2 cửa 4 chỗ (2+2) là điểm mạnh so với các loại mui trần khác. Xe vừa đáp ứng việc chở người và đảm bảo tính thể thao. Hàng ghế sau khá rộng, đủ cho 2 người lớn.

 thử sức infiniti g37 mui trần tại hà nội

Infiniti G37 mui trần trên đường phố Hà Nội.

Nội thất phong cách đặc trưng của các hãng Nhật, khi tập hợp chủ yếu các đường cong. Chất liệu da trắng cùng viền kim loại làm sáng hẳn không gian xung quanh và rất đẹp khi mở mui. Màn hình trung tâm LCD rõ. Điều hòa tự động 2 vùng, CD 6 đĩa nối với dàn 13 loa Bose gắn cả ở tựa đầu hàng ghế trước.

Ghế lái G37 mui trần điều khiển điện nhưng thiết kế ôm kiểu thể thao nên khó tìm được vị trí thoải mái với những ai cao to, đặc biệt khi đóng mui. Vô-lăng chỉnh điện 4 hướng. Khi nâng lên, cả cụm đồng hồ cùng chuyển theo. Lợi thế của G37 là vô-lăng đầm, vừa tay do trang bị trợ lực theo tốc độ. So với 328i Cabriolet, mẫu xe của Infiniti thích hợp với khách hàng nữ hơn.

Thời gian đóng mở mui vào khoảng 20 giây và có bảng hiển thị trạng thái. Cấu trúc mui cứng (hard top) giúp G37 phù hợp hơn với điều kiện Việt Nam. Mui cứng kim loại sẽ tránh mưa gió, tạo độ cách âm tốt hơn.

Nissan trang bị hộp số 7 cấp với chức năng sang số bán tự động. Nhưng tiếc là bản nhập về Việt Nam không có cần sang số trên tay lái.

Về số D và nhả chân ga, G37 mui trần hơi "rùng mình" rồi lăn bánh. Phản ứng này không tạo bất ngờ như chiếc GT-R. Chân ga nhẹ và chuẩn nên việc điều khiển trên phố êm ái không kém dòng sedan. Hộp số 7 cấp chuyển số mượt và rất khó nhận ra tính năng thể thao trên chiếc mui trần này, nếu chỉ đi phố.

 thử sức infiniti g37 mui trần tại hà nội

Nét hấp dẫn khi mở mui là không gian thoáng rộng.

Trên đoạn đường vắng và thẳng, nếu muốn thử, G37 sẽ thể hiện sức mạnh tiềm ẩn. Đạp lút chân ga, động cơ rú lên trầm đục. Vòng tua máy tăng lên 2.000 vòng/phút, 3.000 vòng/phút rồi 4.000 vòng/phút. Đồng hồ tốc độ kéo lên con số 60 dặm/giờ (100 km/h). Tiếng máy chỉ chùng xuống một chút khi sang số, không gằn mà chỉ "u u" đều đặn. Theo thử nghiệm của Nissan, thời gian lên 100 km/h chỉ dưới 4 giây khi đóng mui.

Cả quá trình tăng tốc, G37 đầm và không hề rung lắc nhờ tự trọng khá lớn, vào khoảng 1,8 tấn. Vô-lăng càng chạy nhanh càng chặt. Chân phanh nhẹ nhưng không chuẩn ở đầu hành trình. Độ cách âm tốt nhưng ở phía tài xế, tiếng ồn mặt đường vọng lên khá rõ.

Như tên gọi, G37 Convertible sở hữu động cơ 3,7 lít V6, công suất 325 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365 Nm.

Không mấy được biết đến tại Việt Nam nhưng trên thế giới, G37 mui trần là đối thủ đáng gờm của Lexus IS350C hay BMW 335i Cabriolet. Mức giá nằm trong khoảng 120.000 USD.

* Ảnh chi tiết Infiniti G37 mui trần tại Việt Nam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nissan Juke đắt hàng tại Mỹ

Không chỉ thành công vượt mong đợi ngay tại thị trường nội địa, mẫu crossover mới của hãng xe Nhật được khách hàng Bắc Mỹ đón nhận nồng nhiệt hơn dự kiến.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

5 nhân vật quyền lực nhất làng xe hơi Trung Quốc

Những cái tên như Bob Lutz (Phó chủ tịch GM), Dieter Zetsche (Giám đốc điều hành DaimlerChrysler) thường được nhắc tới như những ông trùm của làng ôtô phương Tây. Nhưng đồng nghiệp của họ tại Trung Quốc vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được biết tới.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm