Nội dung

Một phóng viên của tờ Forbes đón một người bạn ở hãng General Motors đến Washington chơi sau nhiều năm, và ghi nhận lại những quan sát của vị khách này.

Tại trái tim của nước Mỹ, nơi quy tụ những chính khách kiệt xuất, địa điểm đặt những cơ quan đầu não như Thượng viện và Hạ viện, Nhà Trắng, Lầu Năm Góc... trên đường phố lại nhan nhản xe nhập khẩu mọi kích cỡ, đủ thương hiệu và giá bán đa dạng.

 thủ đô nước mỹ tràn ngập xe nhập khẩu

Một bãi đỗ xe tại Washington D.C., với những logo quen thuộc từ Toyota đến BMW. Ảnh: Thecityfix.

Vị khách từ General Motors thốt lên: "Tôi nhìn thấy nhiều xe Porsche hơn cả Chevrolet Cruze".

Người dân Washington đa số chọn xe Mercedes, BMW, Audi hoặc Lexus, cùng những thương hiệu nước ngoài khác. Số ít còn lại đi Cadillac, Lincoln, Buick hoặc Chrysler...

Cũng theo vị khách đến chơi, thì ngành công nghiệp ôtô Mỹ, dường như đã quá chú tâm vào việc trả tiền cho các khoản bồi thường, hưu trí và chăm sóc sức khỏe đầy hào phóng.

Vài thập kỷ trước, một số thượng nghị sĩ từng bị đặt câu hỏi, rằng tại sao họ lại sở hữu một chiếc xe sản xuất ở nước ngoài. Và câu trả lời thường là: "Tôi muốn mua một chiếc xe Mỹ, nhưng chất lượng không được như các tiêu chuẩn nhập khẩu".

Ngay cả giờ đây, sự lý giải vẫn là: "Xe Mỹ ngốn quá nhiều xăng", hay "Tôi muốn mua một chiếc xe của một hãng ở Detroit, nhưng phong cách của nó quá tệ và nội thất thật rẻ tiền". Dù cho thực tế, phong cách, màu sơn, nội thất hay nhiều thứ khác trên xe Mỹ có thể khiến ngay cả một số thương hiệu Đức cũng phải dè chừng.

 thủ đô nước mỹ tràn ngập xe nhập khẩu

Chiếc xe tự lái của Google trên đường phố Washington D.C. cũng là một chiếc Toyota Prius. Ảnh: Phandroid.

Giới phóng viên về lĩnh vực ôtô ở Mỹ gần như hoàn toàn nhất trí với nhau, rằng sự bất khả thi đã xảy ra: 3 mẫu sedan cỡ nhỏ tốt nhất trên thị trường đều do các hãng xe Mỹ sản xuất, là Chevrolet, Ford và Chrysler. Trong khi đó, người dân Washington lại "mù quáng" đi mua Honda Civic hay Toyota Corolla. Ngay cả các thành viên của chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục tôn sùng xe nhập khẩu.

Theo phóng viên tờ Forbes, tình hình hoàn toàn khác biệt ở Berlin, Paris, Seoul hoặc Tokyo. Những thành viên ưu tú của xã hội lại cảm thấy tự hào, đồng thời có nghĩa vụ sử dụng sản phẩm nội địa. Một thành viên của chính phủ Đức có thể thấy hổ thẹn khi lái một chiếc xe không phải xe Đức.

Cuối cùng, phóng viên này đưa ra lý do duy nhất để nhập khẩu xe vào Mỹ: sự chấp nhận của xã hội, sự đua đòi, màu mè và nhu cầu nâng cao cảm giác kém thích nghi của bản thân.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm