Nội dung

Năm thứ 2 liên tiếp Lexus là dòng xe có ít phàn nàn nhất trong vòng 90 ngày kể từ khách hàng mua xe, trung bình có 73 phản hồi trên tổng 100 xe Lexus trong khi mức mức bình toàn ngành là 102. Bên cạnh Lexus, Toyota còn sở hữu Scion cũng có thứ hạng cao trong kết quả điều tra.

Jaguar có bước nhảy đáng kinh ngạc từ vị trí 20 năm 2011 vươn lên vị trí thứ 2. Trung bình có 75 vấn đề trên 100 xe, giảm 39 lượt so với năm ngoái. Stuart Schorr, người phát ngôn của Jaguar bình luận: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp Jaguar tăng trưởng, nó thể hiện nỗ lực cải tiến chất lượng của hãng".

General Motors trở thành hãng sản xuất xe nội có quy mô lớn nhất của Mỹ. Thương hiệu Cadillac từ vị trí số 9 năm ngoái lên thứ 4 trong năm nay. GMC và Chevrolet ít bị phàn nàn hơn so với mức trung bình, nhưng Buick tụt hạng.

 lexus có chất lượng ban đầu tốt nhất tại mỹ

Lexus RX 450h.

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy sự cạnh tranh đang tác động tích cực tới chất lượng xe nói chung. Số lượng than phiền trong toàn ngành giảm 5% từ 107 xuống 102 trên 100 xe. Trong tổng số 185 mẫu xe nghiên cứu, có tới 65% xe tăng điểm. Trong 32 thương hiệu được xếp hạng năm ngoái có 26 nhãn hiệu tăng điểm, 5 giảm điểm, và một giữ nguyên.

Mini của BMW có 139 vấn đề trên mỗi xe, chỉ đứng trên 2 nhãn hiệu cuối bảng là Smart của Mercedes và Fiat cùng có con số 151.

Fiat đánh dấu một năm quay trở lại thị trường Mỹ bằng kết quả không mấy khả quan. Tuy nhiên, Dodge - cái tên vắng mặt trong bảng xếp hạng năm ngoái thì nay ở vị trí thứ 5 tính từ dưới lên. Chrysler và Jeep đứng ở khoảng giữa của nửa cuối. Thương hiệu xe tải Ram có vị trí đáng ngưỡng mộ trong bản tổng sắp.

Initial Quality Study là cuộc nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng trong 3 tháng đầu tiên kể từ khi nhận xe do J.D. Power, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu thực hiện. Những vấn đề mà chủ xe đưa ra không phất thiết phải là các hư hỏng, nó có thể là các thiết kế mà khách hàng thất vọng. Vài năm gần đây, một số hãng cũng nhận được những lời phê phán về hệ thống thông tin mới khiến chủ xe khó hiểu, hay hộp số ly hợp kép hoạt động không trơn như hộp số tự động truyền thống.

J.D. Power cho biết, cũng có một số phản ứng tiêu cực vì hệ thống audio phức tạp, chức năng giải trí, dẫn đường hay điều khiển bằng giọng nói. Số lượng phàn nàn đã tăng thêm 45% kể từ năm 2006.

Điện thoại thông minh được nhiều khách quan tâm. David Sargent, phó Tổng Giám đốc toàn cầu mảng ôtô của Power cho biết các nhà sản xuất và nhà cung cấp phục kiện đang làm việc vất vả để đạt được sự kỳ vọng của người tiêu dùng với hệ thống giúp lái xe an toàn, thuận tiện và thú vị hơn. Tuy nhiên, công nghệ tiến bộ cũng nhanh chóng bị chê nếu chủ xe không biết sử dụng.

Ba năm liên tiếp Ford rớt hạng. Năm 2010, hãng đứng vị trí thứ 5, năm 2011 là 23, còn nay là 28. Hệ thống MyFord Touch và hộp số ly hợp kép được cho là nguyên nhân tụt hạng. Lincoln có kết quả khả quan hơn nhưng vẫn đứng dưới mức trung bình.

Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Ford Jim Farley cho hay, 89% khách hàng đã nhận được nâng cấp cho MyFord Touch, hầu hết trong số họ đều cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, thay đổi này lại được thực hiện sau khi J.D. Power kết thúc cuộc điều tra.

Volkswagen đang nỗ lực tập trung vào chất lượng, nâng cao danh tiếng tại Mỹ, hãng cũng nắm giữ hộp số ly hợp kép, giao diện Bluetooth. Một lần nữa đứng ở vị trí thứ 4 tính từ dưới lên mặc dù đã giảm được 7 vấn đề trong 100 xe.

Marc Trahan từ Audi về làm Phó Tổng Giám đốc chất lượng của VW gọi kết quả điều tra là một sự thất vọng, dữ liệu nội bộ của công ty chỉ ra số lượng phàn nàn của khách hàng đã giảm khoảng 17 - 20% tính đến năm 2012. Một số cải tiến đã không được xem xét ví như chương trình điều khiển hộp số mới. Ông cũng cho hay, cuộc khảo sát gần đây về hai sản phẩm mới nhất của hãng là Passat và Beetle đã cho thấy kết quả "cao hơn mức trung bình và tốt hơn thế hệ trước đó".

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm