Nội dung

Công suất hơn 300 mã lực với thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,7 giây giúp Porsche Boxster S là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Chưa kể tốc độ tối đa 282 km/h. Và theo những trải nghiệm mang lại, thì "nhân vật" này được nhận xét tuyệt hơn cả huyền thoại 911. Đó cũng là những lý do đưa Boxster S vào danh sách 10 xe mui trần nổi bật trên thị trường mùa hè năm nay, theo xếp hạng của tạp chí Forbes cho thị trường Mỹ.

 xe mui trần nổi bật nhất hè 2012

Porsche Boxster S 2012.

Danh sách năm nay còn bao gồm những thương hiệu được kỳ vọng như Aston Martin, Bentley và Mercedes. Trong số đó, Ford Shelby GT giá 60.000 USD là xe rẻ nhất.

Theo nghiên cứu của hãng RL Polk, Chevrolet Camaro là xe mui trần bán chạy nhất 2011, với 7.530 xe đăng ký mới. Ford Mustang đứng thứ 2, với doanh số 6.645 chiếc. Ở phân khúc xe sang, ăn khách nhất là Mercedes E-class, 3.446 xe. Và BMW 328 chỉ được 2.867 xe.

Có thể không cao như kỳ vọng, nhưng xe mui trần vẫn là một phần quan trọng của mỗi thương hiệu, bởi chúng giống như vầng hào quang, thu hút sự chú ý và gây phấn khích mỗi khi xuất hiện. Thậm chí không có chủ tâm mua xe mui trần, người ta vẫn có thể đến showroom, đi dạo quanh và thích thú ngắm chúng. "Đó là kiểu xe mang lại cảm giác thú vị", như nhận xét của một nhà phân tích ở RL Polk.

Còn với người tìm mua xe mui trần, câu hỏi lớn nhất thường là: "Cái gì tốt hơn, mui cứng hay mui mềm?". Sự khác biệt giữa 2 loại là rất lớn, bởi chất liệu ảnh hưởng tới sức mạnh, kết cấu, âm thanh và đặc biệt là thẩm mỹ. Mỗi phong cách đều có giá trị riêng.

 xe mui trần nổi bật nhất hè 2012

Bentley Continental GTC 2012.

Loại mui cứng, như Mercedes SL550 giá 105.500 USD sẽ mang lại cảm giác yên tĩnh và bền hơn, đặc biệt với khí hậu ôn đới. Nhưng xe mui cứng cũng nặng hơn, đồng thời sẽ chậm hơn và tốn nhiên liệu hơn so với loại mui mềm.

Mui mềm (mui vải) như Shelby Mustang của Ford đồng nghĩa với nhiều không gian hơn ở cốp xe và trọng lượng tổng thể nhẹ hơn. Nhưng cabin sẽ ầm hơn khi xe chạy.

Một trong những sản phẩm đỉnh của dòng mui trần là Continental GTC của Bentley. Siêu xe 500 mã lực, với tốc độ tối đa 314 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,5 giây. Giá bán chưa tới 200.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

>>Danh sách xe mui trần nổi bật hè 2012 tại thị trường Mỹ

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm