Nội dung

Chụp ảnh bên lá vàng rơi

Một trong những bức hình được các bạn trẻ chụp nhiều nhất mỗi độ thu về là… lá vàng rơi, bạn có thể đến với con đường Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Kim Mã... Khắp hai bên vỉa hè, lá rơi vàng rực cả con phố mà chỉ cần nhìn từ xa cũng đủ khiến bạn rạo rực. Không giống như cái nắng xé thịt của mùa hè, nắng mùa thu trong vắt, nhẹ nhàng đến nỗi đẹp mơ màng, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những shoot hình tuyệt đẹp mà không mùa nào có thể làm được. 

Thú ăn chơi không thể bỏ lỡ khi hà nội vào thu

Đón bình minh trên cầu Long Biên

Cầu Long Biên chớm nắng vào trời thu mang chút buồn, trầm tư, suy lặng. Đứng trên cầu nhìn xuống thành phố Hà Nộ vào thời điểm bình minh, bạn sẽ cảm nhận được một góc Hà Thành đang nằm trong tầm mắt và đây sẽ là khoảnh khắc bạn tận hưởng được nhiều điều thích thú. Không những vậy, những làn gió nhè nhẹ làm tung bay mái tóc của bạn, cũng là yếu tố tạo nên những bức hình tuyệt đẹp đấy.

Thú ăn chơi không thể bỏ lỡ khi hà nội vào thu 

Sáng sớm thu với Hồ Gươm

Thu đến, lộc vừng lộng lẫy khoe sắc bên Hồ Gươm, hai cây lộc vừng bên bờ Hồ được coi như báu vật của Thủ đô. Mỗi biến chuyển của cây đều thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia và cả người dân. Nếu như cuối đông, lộc vừng thay lá vàng rực thì cuối thu, cây trổ hoa đỏ như những tấm màn buông bên mặt nước.

Thú ăn chơi không thể bỏ lỡ khi hà nội vào thu 

Ngắm lộc vừng vào buổi sớm Hồ Gươm với không khí se sắt lại vì thứ gió lạnh, hiền lành đang nhẹ nhàng đưa đẩy ngoài phố, sẽ cho bạn một cảm giác “rất thu” mà không nơi nào có thể mang lại được. Thứ gió khiến bạn dù là giữa mùa hè đổ lửa, hay mùa đông rét căm – mỗi khi nhớ lại đều thấy dịu lòng và hình thành một phản xạ ngóng trông rất riêng mà chỉ mùa thu, chỉ gió heo may mới khiến ta có cảm giác như vậy được, và chỉ thưởng thức sáng thu bên Hồ Gươm, bạn mới cảm nhận được không khí đó.

Ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây

Thú ăn chơi không thể bỏ lỡ khi hà nội vào thu

Hồ Tây không còn là địa điểm xa lạ với các bạn trẻ, đặc biệt là những cặp tình nhân. Nhưng khoảng thời gian lãng mạn và tuyệt vời nhất vẫn là khi được ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây khi thu về. Một buổi chiều dịu mát, lang thang tay trong tay, hoặc chọn cho mình một chỗ ngồi tự do, thoải mái... để cảm nhận thu về trên ánh bình minh, là lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các bạn, tuyệt vời nhất vẫn là những bạn có “gấu” – một khoảng thời gian không thể nào quên.

Tận hưởng mùi hoa sữa 

Mùa thu sẽ không tồn tại nếu thiếu đi hoa sữa. Nhắc đến hoa sữa, có lẽ nhiều người sẽ ngán ngẩm lắc đầu vì sợ cái mùi nồng của hoa, nhưng nếu không có thì sẽ không ai thấy mùa thu hà nội trọn vẹn. Qua đường Trần Hưng Đạo rồi đến Nguyễn Du mùi hoa sữa nồng nặc theo từng con ngõ nhỏ. Từng cánh hoa rơi nhè nhẹ bên đường, rơi trên cánh áo nó, nó nói sẽ mang về làm kỉ niệm.

Thú ăn chơi không thể bỏ lỡ khi hà nội vào thu

Hay đi dọc những tuyến phố Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Trần Đại Nghĩa vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được mùa hoa sữa đã về. Từng cánh hoa rơi nhè nhẹ bên đường, rơi trên cánh áo, bạn sẽ có cảm giác khác lạ mà chỉ thời điểm này mới cảm nhận được.  

Lê la cà phê vỉa hè

Mùa thu, cảm giác tuyệt vời khi ngồi lê la cà phê vỉa hè, thêm mùi thơm từ gốc hoa sữa quanh đó, hay mùi ngai ngái từ vỏ cây sau cơn mưa là một cảm giác rất dễ “nghiện” trong tiết trời thu se lạnh. 

Nhâm nhi những miếng cốm non

Thú ăn chơi không thể bỏ lỡ khi hà nội vào thu

Người ta nhớ thương mùa thu là vì nhớ thương cốm non, nhớ thương thứ quà ăn chơi vừa giản dị, vừa là sự tinh tế của người miền Bắc. Mặc dù, chúng ta đang sống trong thời kỳ hiện đại “thứ gì cũng có”, nhưng cốm vào mùa thu khiến chúng  ta thật sự cảm thấy thích thú và hạnh phúc khi nhấm nháp chúng với những cơn gió heo may. Nhất là cảm giác hân hoan khi nhìn thấy cô hàng cốm đang gánh gồng trên đường, ở đầu gánh là một bó lúa non, ở trong thúng là những chiếc lá sen và cốm non được đậy kín. Niềm vui khi mua được cốm giữa trời thu mang một kiểu niềm vui bé xíu mà khiến ta nhớ mãi đến suốt đời.  

Thưởng thức ốc luộc

Lâu nay, ốc luộc vốn được xem như “biểu tượng” quà vặt ở Hà Nội mỗi độ thu sang. Khi gió heo may về làm không khí se lạnh, ngồi bên bát ốc thơm nức mùi gừng, sả và lá chanh đang bốc khói nghi ngút, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại sự hấp dẫn này. 

Thú ăn chơi không thể bỏ lỡ khi hà nội vào thu 

Mỗi hàng sẽ có cách pha chế nước chấm và luộc ốc riêng, tạo nên bí quyết giữ khách của từng chủ quán. Để thêm ấm bụng, bạn nên gọi cả nước ốc và uống ngay khi còn nóng. Một số con phố nổi tiếng với ốc luộc phải kể đến Đinh Liệt, Thụy Khuê (trong ngõ Xưởng Phim), Lương Định Của hay Hoàng Ngọc Phách với giá dao động 40.000 - 70.000 đồng một bát. Riêng khu ký túc xá Đại học Kinh tế Quốc Dân còn có ốc niêu và giá cả cũng có phần mềm mại hơn với 35.000 đồng.

Thưởng thức quẩy nóng

Thú ăn chơi không thể bỏ lỡ khi hà nội vào thu

Là món ăn đường phố nổi tiếng, những chiếc quẩy thơm giòn, nóng hổi bên vỉa hè chiều thu sẽ khiến bạn muốn ngồi cả buổi để thưởng thức. Dù là món ăn có tiếng, ngày nay bạn vẫn không dễ bắt gặp hàng quẩy nóng, đa phần chúng chỉ xuất hiện trong những quán phở với vai trò “gia vị”. Hai quán quẩy nóng lâu đời nhất hiện nằm trên phố Hàng Bông và Quán Thánh. Còn chần chừ gì mà bạn không liệt kê chúng vào danh sách “ăn – chơi” trong mùa thu của mình.

Rose (Depplus.vn/MASK)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thích một người là khi...

Thích một người là khi nhớ nhung cũng chẳng dám thừa nhận, mọi thứ chỉ như những đốm lửa nhỏ nhen nhóm âm ỉ cháy trong lòng. Thích một người là khi...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm