Nội dung
Tháng 11 năm ngoái, Yamaha Châu Âu đã tiết lộ Tracer 9 GT Plus mới tại EICMA, phiên bản mới của chiếc xe du lịch thể thao Triple-Powered được trang bị màn hình TFT 7 inch, kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống phanh thống nhất liên kết với radar. Đối với những người đang cân nhắc về phiên bản GT Plus, hiện đã có tin vui về việc Yamaha đang chuẩn bị bổ sung Tracer 9 GT Plus vào dòng sản phẩm Bắc Mỹ của mình vào năm 2024.

Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt
Thông tin Yamaha Tracer 9 GT Plus 2024 sẵn sàng ra mắt.
Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt
Theo nguồn tin tham khảo được cho biết thông tin xác nhận thông qua Ủy ban Tài nguyên Hàng không California, xác nhận sẽ có một chiếc mô tô mới chuẩn bị ra mắt với mã số “MTT9GPRCGY” cho phiên bản năm 2024.

Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt
Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt

Đối với những anh em chưa rõ thì mã hóa kiểu xe của Yamaha Motor USA bao gồm mã định danh sản phẩm, một chữ cái cho năm kiểu xe, chữ “C” cho bất kỳ kiểu xe nào đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của California và mã màu. Tracer 9 GT 2022 được gán mã kiểu máy là “MTT9GTNCR” và “MTT9GTNCS” để được chứng nhận ở California. “MTT9GT” là viết tắt của Tracer 9 GT, chữ “N” theo mã tiêu chuẩn ngành cho mẫu xe năm 2022, “C” rõ ràng là viết tắt của California, trong khi R và S đại diện cho hai tùy chọn màu: đỏ và Bạc.

Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt

Đối với MTT9GPRCGY, điều này cho thấy một mẫu MTT9GP dành cho năm 2024 (“R”), được chứng nhận cho California (“C”), có màu xám (“GY”). Phần “MTT9” cho chúng ta biết chiếc xe máy là Tracer 9, khiến chúng ta phỏng đoán “GP” là viết tắt của GT+. Điều thú vị là chỉ có phiên bản Plus xuất hiện trên bảng đăng ký. Yamaha luôn có thể thêm Tracer 9 GT tiêu chuẩn vào chứng nhận sau đó, nhưng sự vắng mặt của nó có nghĩa là chỉ có GT Plus sẽ đến Mỹ vào năm 2024.

Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt

Được biết Tracer 9 GT Plus là mẫu xe đầu tiên của Yamaha được trang bị Hệ thống ACC sử dụng radar technology tích hợp cho phép kiểm soát hành trình thích ứng. Hệ thống đo khoảng cách giữa Tracer 9 GT Plus và các phương tiện ngay phía trước, đồng thời tự động điều chỉnh cài đặt kiểm soát hành trình để duy trì khoảng cách an toàn theo sau. Trong ứng dụng của Yamaha, ACC cho phép người lái chọn một trong bốn khoảng cách khác nhau, được mô tả dưới dạng biểu tượng ô tô và một chuỗi các thanh màu trắng trên màn hình TFT 7 inch của Tracer 9 GT Plus.

Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt

ACC cũng có tính năng hỗ trợ vào cua cho Tracer 9 GT Plus. Xung quanh các góc cua, ACC điều chỉnh tốc độ góc cua và gia tốc khi đi sau xe khác, tích hợp động cơ, phanh và hệ thống treo điện tử để giảm tốc độ xe trong khi vẫn duy trì sự ổn định. Khi vượt, ACC sẽ tự động tăng tốc vượt qua tốc độ hành trình định sẵn để vượt khi người lái kích hoạt tín hiệu rẽ và bắt đầu vượt xe khác.

Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt

Hệ thống radar cũng đóng một phần trong hệ thống phanh thống nhất (UBS) của Tracer 9 GT Plus. Được báo trước là ứng dụng đầu tiên dành cho xe máy, UBS sử dụng dữ liệu từ cả radar và IMU 6 trục để hỗ trợ phanh. Hệ thống khởi động khi phát hiện lực phanh của người lái có thể không đủ để tránh va chạm với xe phía trước, điều chỉnh lực phanh để giảm tốc ổn định.

Thông tin yamaha tracer 9 gt plus 2024 sẵn sàng ra mắt

Đúng như tên gọi, UBS cũng hoạt động như một hệ thống phanh liên kết, cung cấp khả năng phanh bằng cả hai bánh khi cần thiết khi chỉ áp dụng điều khiển phanh trước hoặc sau. Cũng như ACC, UBS được liên kết với hệ thống treo điện tử, điều chỉnh giảm xóc để duy trì sự ổn định.

Cùng với những hỗ trợ an toàn này, Tracer 9 GT Plus còn nhận được bộ sang số nhanh mới, các chế độ lái tích hợp mới, ổ cắm USB-A và phanh sau cập nhật.

Hiện chưa rõ Tracer 9 GT Plus 2024 sẽ có giá bao nhiêu, mặc dù nó sẽ tăng so với mức 14.999 đô la (351 triệu đồng) của Tracer 9 GT. Chỉ biết chắc chắn rằng Yamaha sắp chính thức công bố Tracer 9 GT Plus cho thị trường Mỹ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm