Nội dung
Vào tháng 7, có thông tin cho rằng Yamaha tracer 9 gt 2023 sẽ được trang bị điều khiển hành trình thích ứng với hỗ trợ Radar. Và giờ đây điều này có vẻ khả thi hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của các bằng sáng chế cho thấy chính xác công nghệ này sẽ được trang bị cho phiên bản Tracer 9 GT 2023 mới.

Thông tin chi tiết về hành trình radar của yamaha tracer 9 bị rò rỉ
Thông tin chi tiết về hành trình radar của Yamaha Tracer 9 bị rò rỉ.

Trong khi radar ngày càng trở nên phổ biến trên những chiếc mô tô PKL cao cấp, với hệ thống xe máy chuyên dụng của Bosch đang thống trị thị trường và đã được Kawasaki, Ducati, KTM và BMW Motorrad sử dụng, Tracer 9 có vẻ là phương án rẻ nhất để Yamaha đánh dấu sự gia nhập của công nghệ hoàn toàn mới của thị trường xe máy hiện nay.

Thông tin chi tiết về hành trình radar của yamaha tracer 9 bị rò rỉ
Hiện tại, sở hữu một chiếc xe 2 bánh với hệ thống điều khiển hành trình bằng radar đồng nghĩa với việc bỏ ra hơn 15.000 bảng Anh (380 triệu đồng) để sở hữu KTM 1290 Super Adventure S, hoặc thậm chí nhiều hơn nữa để có được một chiếc BMW R1250RT, Kawasaki Ninja H2 SX hoặc Ducati Multistrada V4 hiện cũng được trang bị hệ thống này.

Nhưng cũng giống như các công nghệ khác như đồng hồ hiển thị dạng TFT hoặc kết nối Bluetooth đã nhanh chóng phổ biến dành những cỗ máy phổ thông với giá cả phải chăng, hệ thống Radar chắc chắn sẽ trở nên phổ biến hơn mỗi năm, lan rộng ra nhiều mẫu xe phổ thông hơn như Tracer 9.

Thông tin chi tiết về hành trình radar của yamaha tracer 9 bị rò rỉ

Bằng sáng chế mới của Yamaha minh họa hệ thống radar được gắn vào giá đỡ giữa 2 đèn pha của Tracer 9 mới ở dưới mũi xe, một vị trí hoàn hảo để che giấu cảm biến radar.

Yamaha dường như đang sử dụng cùng một bộ phận radar của Bosch mà Ducati, BMW, KTM và Kawasaki đã sử dụng, đó là một hệ thống bán sẵn với chi phí thấp, đã được chứng minh và rất hiệu quả trong quá trình hoạt động.

Được biết Bosch có một thế mạnh đối với thị trường xe máy khi nói đến ABS, IMU và hệ thống kiểm soát lực kéo, vì vậy hầu hết các nhà sản xuất đã có mối quan hệ chặt chẽ với công ty Đức với tư cách là nhà cung cấp. Thực tế là Bosch đã sản xuất radar cho ô tô trong nhiều năm và thực sự cảm biến được sử dụng trên xe mô tô 2 bánh giống hệt như thiết kế ô tô hiện có để giúp cắt giảm chi phí nghiên cứu và phát triển.
Một thách thức trong việc định vị hệ thống radar là phải ở nơi nó có được tầm nhìn tốt nhất, không bị cản trở về con đường phía trước, đồng thời tránh bị rung lắc trong giá lắp. Và giải pháp của Yamaha là thiết kế một bộ khung nằm giữa các đèn pha tạo thành một nền tảng nguyên khối cho bộ cảm biến, được gắn giống như một đèn pha bổ sung, hoàn chỉnh với các vít điều chỉnh để thay đổi mục tiêu của nó.

Giống như các thiết lập radar khác, Yamaha sẽ cung cấp cho Tracer 9 điều khiển hành trình thích ứng và có thể là một số loại hệ thống cảnh báo hoặc hệ thống can thiệp phanh giảm thiểu tai nạn, nếu nó cho rằng chủ xe đang đến gần chướng ngại vật quá nhanh.

Thông tin chi tiết về hành trình radar của yamaha tracer 9 bị rò rỉ

Bằng sáng chế của Yamaha có một bảng điều khiển bằng nhựa ở phía trước cảm biến, giống như Ninja H2 SX mới nhất của Kawasaki, không chỉ che khuất nó khỏi tầm nhìn và cải thiện tính thẩm mỹ mà còn bảo vệ các thiết bị điện tử bằng cách tránh xa bụi bẩn, nước, côn trùng hoặc đá có thể bị bày vào radar. Lớp nhựa mịn bao phủ nên cũng dễ lau chùi hơn.

Yamaha đã tiết lộ quá trình thử nghiệm Tracer 9 GT được trang bị radar và sự xuất hiện của tài liệu bằng sáng chế này cho thấy hệ thống đã được phát triển trong một khoảng thời gian đáng kể. Các hãng thường trì hoãn việc công bố bằng sáng chế trùng với thời điểm ra mắt các mẫu xe mới, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Tracer 9 được trang bị radar xuất hiện cùng với các mẫu xe khác của Yamaha trong vài tuần tới tại các sự kiện triển lãm lớn như EICMA 2022.

Hiện chưa rõ giá bán ở giai đoạn này nhưng có vẻ như chắc chắn rằng với Tracer 9 bắt đầu từ 10.700 bảng Anh (270 triệu đồng) và phiên bản GT là 12.700 bảng Anh (321 triệu đồng), thậm chí có phí bảo hiểm cho radar, nó sẽ là chiếc xe mô tô mới có giá cả phải chăng nhất với hệ thống điều khiển hành trình thích ứng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm