Nội dung

Những năm 1980 được đánh giá là một thập kỷ chói sáng trong lịch sử thời trang với những xu hướng đi vào huyền thoại. Hình ảnh của những cô gái phong cách Grunge đặc trưng những năm 80 đã trở lại với làng thời trang trong thời điểm Xuân - Hè 2014 này.

Dù thời trang là sự quay ngược lại của quá khứ song không thể phủ nhận sẽ rất quê mùa nếu một cô gái mặc lại y nguyên bộ trang phục từ 30 năm trước. Nhưng một chút nhấn nhá trong họa tiết, màu sắc, điểm nhấn của trang phục mốt hè này đang lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 80.

Chiếc áo hoạ tiết kẻ sọc vuông, họa tiết in hoa văn logo… ồ ạt xuất hiện khiến bất kỳ tín đồ thời trang nào cũng phải làm mới tủ quần áo của mình. Dưới đây là những điểm nhấn của thời trang thập niên 80 đang trở lại.

Thời trang thập niên 80 ồn ào trở lại

Những năm 1980 được đánh giá là một thập kỷ chói sáng trong lịch sử thời trang với những xu hướng đi vào huyền thoại.

Áo khoe vai

Một trong những mốt đình đám thời đó là áo khoe vai. Dù bất kì loại áo nào từ sơ mi, áo thun đến váy chỉ được coi là thời thượng khi được kéo hở một bên vai. Nữ diva Whitney Houston nổi bật với những váy đầm lộng lẫy khoe một bên vai trần.

Áo thun hở vai dành cho cô nàng cá tính hay váy hở vai quyến rũ đã rục rịch quay lại vào mùa hè năm trước và được lòng nhiều tín đồ thời trang hè này. Không đi kèm quần ống loe hay quần jean thụng như mốt cũ. Áo hở vai được phối với soóc jean, quần jean rách hay váy đuôi cá, váy xếp li thời thượng.

Quần jean tẩy màu

Những chiếc quần jean loang lổ được mặc định là nét mạnh mẽ, bụi bặm của những ca sĩ chơi nhạc rock thập niên 80. Bên cạnh đó, Jeans rách cũng là một dấu ấn đặc trưng của xu hướng thời trang Grunge một phong cách luộm thuộm, ngẫu hứng được giới trẻ thời này vô cùng yêu thích.

Trong năm 2014, những chiếc quần jeans rách lại được ưa chuộng, tiêu biểu và nổi bật nhất là jeans rách te tua ở phần đầu gối. Thêm vào nó mốt quần tẩy cũng quay lại. Song kiểu dáng chính là phần thay đổi nhiều nhất quần skiny và baggy thế chỗ cho quần ống thụng luộm thuộm.

Thời trang thập niên 80 ồn ào trở lại

Trong những năm 80, chiếc quần jeans rách được ưa chuộng, tiêu biểu và nổi bật nhất là jeans rách te tua ở phần đầu gối. Đây là một dấu ấn đặc trưng của xu hướng thời trang Grunge với mốt ống loe hoặc ống thụng.

Thời trang thập niên 80 ồn ào trở lại

Năm 2014, jean tẩy màu quay trở lại với dáng ôm sát gợi cảm.

Màu sắc neon

Phong cách màu sắc neon phổ biến nhất ở thập niên 1980, thời đó, người ta sắp đặt màu sắc neon cạnh nhau tạo nên một tổng thể khá chói. Để phong cách này phù hợp với thời trang đương đại hiện nay, nhà thiết kế không sử dụng nhiều màu neon cùng lúc.

Để có thể đưa vào sự trẻ trung, thời thượng của màu sắc trong trang phục phong cách neon, tín đồ thời trang thường nhấn nhá với các phụ kiện neon thay vì cả cây trang phục neon. Chẳng hạn một đôi giày hồng hoặc một chiếc thắt lưng vàng, những chi tiết nhấn nhá nhỏ sẽ khiến bạn rất phong cách.

Thời trang thập niên 80 ồn ào trở lại

Ở thập niên 1980, người ta đặt màu sắc neon cạnh nhau tạo nên một tổng thể khá chói . Để phong cách này phù hợp với thời trang đương đại hiện nay, neon được dùng làm điểm nhấn trên bộ trang phục tối giản.

Phụ kiện to bản

Phụ kiện to bản có nguồn gốc từ những người hiipy. Đến những năm 80, loại trang sức thời thượng nhất là hoa tai cỡ lớn đính đá nhiều màu sắc kết hợp với mái tóc bồng bềnh. Đến thời hiển đại phụ kiện to bản vẫn được sử dụng nhưng tiết chế hơn về điểm nhấn và màu sắc.

Áo tắm một mảnh

Áo tắm một mảnh với đai cuốn vòng eo là trang phục sexy nhất thời điểm này. Dù những bộ bikini bé xíu mới thực sự giúp phụ nữ khoe thân hình đồng hồ cát song vẫn không ít người quay lại với mốt kín đáo và gợi cảm này.

Chiếc áo này giờ đã được biến tấu để bớt kín đáo hơn như khoét phần lưng hay hai bên eo. Bên cạnh đó áo tắm một mảnh được sử dụng nhiều hơn trong những trung tâm thể thao, còn bãi biển là sàn diễn của bikini.

Thời trang thập niên 80 ồn ào trở lại

Áo tắm một mảnh với đai cuốn vòng eo là trang phục sexy nhất thời điểm này (ảnh phải),  chiếc áo giờ đã được biến tấu để bớt kín đáo hơn như khoét phần lưng hay hai bên eo. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục