Nội dung

Phòng tắm nhỏ có thể khiến một số người cảm thấy chán nản và chỉ muốn rời khỏi không gian ngột ngạt ấy. Người ta tin rằng không thể mở rộng phòng tắm, rất khó khăn để mang đến một ý tưởng trang trí mới và hiện thực nó với căn phòng này trong nhà. Vì thế, những ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ cần nhiều yêu cầu hơn là chỉ làm nó bớt xấu xí hơn. Không cần biết phòng tắm của bạn rộng bao nhiêu mét vuông, những ý tưởng sau đây có thể khiến nó trông to hơn và tốt đẹp hơn.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Một điều cần được chú trọng khi diện tích của phòng tắm rất khiêm tốn là cách phối màu. Những màu sắc được sử dụng ở đây nên là những tông màu sáng để mang lại kết quả tốt. Bạn nên hạn chế lựa chọn những tông màu tối. Sự phản xạ ánh sáng của các tông màu tối rất kém nên nó có thể làm phòng tắm của bạn trông càng chật chội và nhỏ hơn nữa. Do đó, bạn hãy chọn các gam màu pastel hoặc tông màu thuần khiết như màu be, màu xám pha be, trắng sữa... để có được một diện mạo thật đẹp cho phòng tắm nhỏ.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Khi quyết định phối màu cho phòng tắm nhỏ, sự tươi sáng là yếu tố rất quan trọng, không thể bỏ qua. Đối với phòng tắm đầu tiên, ánh sáng đến một cách tự nhiên qua cửa sổ nhỏ phía trên. Màu sắc và ánh đèn đồng bộ làm cho căn phòng trông rộng rãi hơn.

Khi trang trí một không gian nhỏ bằng màu sắc, bạn nên sơn tường màu trắng. Màu trắng là màu có khả năng phản xạ ánh sáng tốt nhất trong thế giới màu sắc và tạo ra ảo giác không gian trong phòng tắm. Những phụ kiện dùng trong phòng tắm cũng nên chọn những tông màu nhẹ nhàng đồng ăn khớp với toàn bộ thiết kế.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Trong lĩnh vực trang trí, màu sắc thật sự rất quyền lực và có khả năng mang đến một diện mạo hoàn toàn khác biệt cho một không gian. Vì thế, khi phối màu cho thiết kế phòng tắm nhỏ bạn cần phải chọn lựa kỹ càng, màu sắc càng sáng thì không gian càng tươi sáng hơn.

Với những lời khuyên hữu ích trên, bạn có thể tham khảo thêm một số thiết kế cũng như cách phối màu cực "chuẩn" để làm mới phòng tắm một cách nhanh chóng và dễ dàng:

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Không gian phòng tắm với màu trắng chủ đạo, điểm xuyết tông màu xanh non của cây, của họa tiết hoa, khăn mặt, thảm trải sàn... cực kỳ lôi cuốn.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Gam màu thuần khiết, trầm ấm của gỗ, của gạch ốp tường đồng bộ với ánh đèn làm phòng tắm nhỏ mà tươi sáng, sang trọng.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Kết hợp một vách kính ngăn không gian hợp lý cũng là một cách tạo cảm giác rộng hơn và sáng hơn cho phòng tắm.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Bộ đôi màu kem và xanh nước biển hào nhoáng.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Các gam màu pastel ngọt ngào luôn là lựa chọn số 1 khi bạn muốn "thổi rộng" không gian nhỏ.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Tường và sàn nhà được ốp gạch mosaic xanh ngọc đem đến cảm giác mênh mông như đong đắm mình dưới đại dương xanh mênh mông.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Ngâm mình trong làn nước ấm, bao quanh là một màu cam đất nồng nàn, ấm áp khiến bạn muốn ở lỳ trong phòng tắm cho mà xem.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Nhìn vào phòng tắm này ai cũng phải trầm trộ bởi sự khéo léo trong cách bài trí cũng như phối màu đẹp hoàn hảo.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Chỉ vài mét vuông nhưng phòng tắm này vẫn đủ tiện nghi và mang tới cảm giác rất dễ chịu.

 thổi rộng phòng tắm nhỏ thật dễ

Có vô vàn cách phối màu cực hay ho mà bạn có thể thử với phòng tắm trắng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm