Nội dung
Phương pháp dùng thôi miên điều trị rối loạn tình dục ở nữ giới đã được các chuyên gia ở Nhật Bản áp dụng trong thập niên qua.

Điều trị rối loạn khả năng tình dục nữ giới truyền thống, tuyệt đại đa số bằng tư vấn tâm lý và điều trị bằng thuốc là chính, nhưng sức ép, lối sống căng thẳng hoặc tâm trạng chán ghét tình dục thường là nguyên nhân chính tạo thành rối loạn khả năng tình dục nữ giới, suy giảm ham muốn.

Sự trợ giúp tư vấn tâm lý và điều trị bằng thuốc đối với rối loạn khả năng tình dục nữ giới vẫn còn hạn chế, nhiều năm nay giới y học không ngừng đắn đo tìm phương pháp giải quyết hiệu quả.

Phương pháp dùng thôi miên điều trị rối loạn tình dục ở nữ giới đã được các chuyên gia ở Nhật Bản áp dụng trong thập niên qua.

Thôi miên điều trị rối loạn tình dục nữ giới

Qua thử nghiệm lâm sàng cho 500 người bệnh nữ, khám phá rằng liệu pháp thôi miên đã giúp 80% người bệnh tìm lại hứng thú về tình dục.

Tại sao bạn gái hay bị lãnh cảm?

Rất nhiều nữ giới cho dù không có khoái cảm cũng không quan tâm đến. Trái lại cảm thấy chỉ càn nằm trên giường để cố hoàn thành nghĩa vụ… Đó là trường hợp nữ giới bị lãnh cảm và là “chuyện không hề nhỏ” đối với sức khỏe, cuộc sống gia đình.

Theo thống kê, có đến 70 - 80% số nữ giới trải nghiệm vài lần giao hợp trước đây phần nhiều là “đau mà không sướng”. Tại Đài Loan, có 47,9% dân số là nữ giới thì có hơn phân nửa về sinh hoạt tình dục đều “không thèm”, 12,1% hầu như hoàn toàn không có dục vọng; khoảng 50% gặp khó về độ nhờn và đảm bảo độ nhờn âm đạo; 6,3% đến 10,1% bạn gái thường âu lo giao hợp gây đau.

Tuy 62,7% số phụ nữ cho rằng rối loạn khả năng tình dục là một loại bệnh, nhưng 97,6% bạn gái chưa từng nhờ sự trợ giúp của chuyên gia về căn bệnh này.

Lãnh cảm làm bạn mất đi tự tin! Thực tế, nữ giới rối loạn khả năng tình dục ngoài rối loạn khoái cảm , suy giảm ham muốn, co thắt âm đạo ra, còn có lãnh cảm, giao hợp gây đau…, đều làm cho bạn gái “không hứng thú”.

Có trên phân nửa nguyên nhân do tâm lý, chỉ có 5% là do nhân tố cơ thê gây ra. Trên lâm sang thường thấy những bạn gái này không vui, mất đi tự tin, thậm chí tạo ra mặt trái ảnh hưởng đến hôn nhân.

Bạn thật sự bị lãnh cảm?

Trước tiên xin bàn về lãnh cảm! Bình thường đàn ông trong sinh hoạt phòng the đều biểu hiện háo hức, người đàn ông ga lăng ngoài việc mong muốn mình được hưởng thụ tận cùng ra, tương tự cũng kỳ vọng bạn tình nữ cũng đạt được “khoái cảm bồng bềnh”.

Thế nhưng, khi đàn ông bất kể “nhóm lửa, thổi gió, sưởi ấm…” như thế nào, mà bạn nữ vẫn một mực không có cảm giác, thì không chỉ đàn ông sẽ hoài nghi khả năng tình dục của mình, bạn gái cũng sẽ có cảm giác tội lỗi hoặc cảm giác tự ti, không thể không tự hỏi “phải chăng mình đã bị lãnh cảm?”.

Cách nhận biết lãnh cảm

Đặc trưng của nữ giới lãnh cảm: trong quá trình nhiều lần sinh hoạt tình dục, trải qua kích thích bằng ve vuốt, khiêu gợi, hôn hít, tiếp xúc cơ quan sinh dục …, nữ giới vẫn không có hiện tượng hưng phấn, âm vật không sung huyết, âm đạo cũng không có “phản ứng” bài tiết dịch, thì có thể nói là không có cảm giác tình dục, hoặc cơ bản là mất đi ham muốn.

Nguyên nhân của lãnh cảm

Nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm tuyệt đại đa số do tâm lý, chẳng hạn: giáo dục gia đình bảo thủ tạo thành ức chế lâu dài, thậm chí cho rằng tình dục là “chuyện” không trong sáng, hoặc thời niên thiếu từng gặp trải nghiệm tình dục không vui vẻ, tình cảm hoặc hôn nhân không ổn định, lo sợ mang thai, sức ép công việc và quá mỏi mệt…, đều sẽ gây ra lãnh cảm.

Ngoài ra, một số trường hợp thiếu hấp thu dinh dưỡng hoặc rối loạn chuyển hóa làm suy giảm tuyến giáp trạng cũng sẽ ảnh hưởng đến ham muốn; còn có một số loại thuốc làm suy giảm ham muốn tình dục.

Những trường hợp này cần tìm đến bác sĩ sản phụ khoa, bác sĩ khoa chuyển hóa hoặc bác sĩ tâm thần điều trị, tìm ra nguyên nhân xác đáng, điều trị đúng bệnh.

Cần sự hợp tác của người chồng

Giao hợp đau là vấn đề thường gặp của phòng khám sản phụ khoa, cũng là một trong những “hung thủ” gây lãnh cảm cho bạn gái. Nguyên nhân gây bệnh ngoài nhân tố sinh lý ra, thường có lẫn lộn nhân tố tâm lý trong đó. Do vậy, thường cần sự hợp tác chung giữa đôi vợ chồng và thầy thuốc, giải quyết vấn đề sẽ dễ dàng hơn.

Nguyên nhân giao hợp gây đau

Do nguyên nhân gây bệnh phức tạp, có thể chia làm: tiếp xúc gây đau; độ sâu gây đau và đau sau giao hợp. Tiếp xúc gây đau hơn phân nửa do tâm lý vì thiếu chuẩn bị hoặc trong tiềm thức chưa muốn sinh hoạt tình dục, thiếu chất nhờn hoặc bệnh ở cơ quan như hẹp miệng âm đạo, viê âm đạo hoặc sẹo âm đạo gây ra. Thực tế, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến giao hợp gây đau:

Bệnh ở cơ quan sinh dục: độ sâu gây đau phần nhiều là bệnh ở cơ quan, chẳng hạn như viêm khung chậu, chứng lạc nội mạc tử cung. Sung huyết khung chậu thường là nguyên nhân chính gây đau sau giao hợp.

Đối phó với các nguyên nhân vừa nêu, nên tìm đến bác sĩ sản phụ khoa để loại bỏ nguyên nhân sinh lý mới tiến hành điều trị, với phụ nữ đã mãn kinh có thể tham khảo sử dụng gel bôi trơn, để tránh thiếu độ nhờn âm đạo.

Rối loạn tâm lý: nếu không mắc bệnh do sinh lý, nên phối hợp với nhân viên tư vấn hoặc bác sĩ tâm thần, tiến hành công tác tham vấn đồng thời với đôi vợ chồng, đối mặt từng vấn đề để xử lý.

Đau sau giao hợp thuộc loại giao hợp gây đau mức độ nhẹ, nhưng cũng nên cần sự hỗ trợ của bác sĩ sản phụ khoa, tìm rõ nguyên nhân, mới giải quyết được vấn đề.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Những thực phẩm “vàng” cho gan

Chọn những loại thực phẩm “hợp ý” với gan sẽ có tác dụng cải thiện và hỗ trợ chức năng của gan trong cuộc sống đầy rẫy độc chất cùng với sự cám dỗ của...rượu, bia và khói thuốc.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm