Nội dung
Có vẻ như chức năng “chụp trước lấy nét sau” không còn là độc quyền của dòng máy ảnh Lytro nữa mà nó đã ngày càng phổ biến hơn. Trước đây là Nexus 5 được cho là sẽ có chức năng này đi kèm với công nghệ camera mới và giờ đây, hãng điện thoại Phần Lan cũng đã công bố chức năng này trên các dòng martphone của hãng. Nokia đã cho biết chi tiết rằng tất smartphone được trang bị công nghệ PureView như Lumia 920 trở về sau sẽ được trang bị tính năng lấy focus sau khi chụp. Điều này có nghĩa là tính năng mới cho phép chụp nhiều bức ảnh với độ sâu trường ảnh khác nhau và cho phép người dùng thay đổi điểm lấy nét sau khi họ bấm nút chụp. Bạn có thể xem hình ảnh demo của tính năng này tại đây.

Thỏa sức sáng tạo với tính năng refocus đến từ nokia

Theo Nokia, model đầu tiên sẽ có Refocus chính là Lumia 920. Những máy được trang bị Pureview như 925, 928, 1020 và thậm chí cả chiếc tablet mới ra mắt Lumia 1520 cũng sẽ có bản thử nghiệm chức năng này.

Thỏa sức sáng tạo với tính năng refocus đến từ nokia

Thỏa sức sáng tạo với tính năng refocus đến từ nokia

Nokia cũng đã cho đăng tải những bức ảnh được chụp bởi chức năng Refocus này trên trang chủ. Cách sử dụng rất giống với dòng máy ảnh Lytro. Cho phép bạn làm mờ tiền và hậu cảnh để lấy nét làm nổi bật chủ thể hoặc lấy nét ở toàn khung hình. Bản demo trên trang web của Nokia cho thấy tính năng này hoạt động khá mượt mà. Ngoài ra nó còn một tính năng khá thú vị. Đó là chủ thể được lấy nét sẽ giữ nguyên màu sắc nhưng tiền và hậu cảnh có thể chuyển thành màu trắng đen làm nổi bật và tăng tính nghệ thuật cho bức ảnh. Có lẽ khi ra mắt, Nokia sẽ có thêm nhiều bộ lọc mới để khai thác triệt để tính năng thú vị này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

OS X Mavericks có đáng để nâng cấp?

Một trong những sản phẩm mà Apple vừa mang tới người dùng trong sự kiện vừa diễn ra cách đây vài ngày đó là OS X Mavericks. Nếu bạn là fan của OS X thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc nâng cấp hệ...

Xem thêm