Nội dung

Hướng tới những du khách tiềm năng dũng cảm và thích thú với những tour du lịch săn ma , chính quyền thổ nhĩ kỳ đang kêu gọi cho thuê một phần ngôi làng kayakoy nhằm phục hồi lại thời kỳ hoàng kim của nó. Ngôi làng có vị trí nằm cạnh dãy núi Taurus với hàng trăm nóc nhà và hai nhà thờ đổ nát, bị bỏ hoang gần 100 năm nay, kể từ thế chiến thứ nhất. Mọi thứ bên trong ngôi làng dường như bị đóng băng bởi thời gian.

Thổ nhĩ kỳ cho thuê làng ma

Đến thăm ngôi làng nhỏ này, du khách như được lạc bước vào một buổi hẹn hò quay trở về thế kỷ 18 - thời điểm những ngôi nhà bằng đá nơi đây được xây dựng.

Trang Hurriyet Daily News đưa tin chính quyền quốc gia sẽ mở cửa ngôi làng để phục vụ mục đích khảo cổ và các dự án phục hồi ngôi làng. Một phần ba ngôi làng sẽ được đầu tư để trở thành khách sạn, các tụ điểm phục vụ khách du lịch.

Cuộc đấu giá cho thuê ngôi làng sẽ diễn ra vào ngày 23/10 tới. Trong phiên đấu giá năm ngoái, không một tổ chức, nhà đầu tư nào thành công để thuê lại ngôi làng từ phía chính quyền. Dự án này dự kiến cần 12 triệu USD. Hai công ty đã bày tỏ quan tâm trong việc đấu thầu.

Thổ nhĩ kỳ cho thuê làng ma

Ngôi làng được nhiều người tin rằng đã trở thành chốn ẩn dật của những hồn ma vất vưởng.

Tuy vậy các nhà phê bình và các chuyên gia lo ngại rằng nếu có sự can thiệp bên ngoài, ngôi làng cổ này sẽ bị mất đi tính chân thực và giá trị khảo cổ mà nó đang sở hữu.

Ngày nay, ngôi làng được sử dụng làm bối cảnh nhiều phim ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một số người dân cũng đã quay lại ngôi làng và tu sửa một số ngôi nhà. Họ thành lập một viện bảo tàng nhỏ và nhà hàng để phục vụ khách du lịch, vãng lai.

Thổ nhĩ kỳ cho thuê làng ma

Ngôi làng cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai say mê khảo cổ và những tour du lịch đến những nơi hoang vắng, đổ nát để săn những hồn ma bóng quế.

Hình ảnh toàn cảnh về ngôi làng Kayakoy

Anh Minh
Ảnh: Coloradonewsday

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm