Nội dung
Thiếu vitamin khiến cơ thể ngứa ngáy nhiều năm

Chịu đựng căn bệnh này trong 3 năm là nỗi ám ảnh bà Paulein đến giờ

Bà Paulein Newton, hơn 70 tuổi, sống ở nước Anh luôn trong tình trạng ngứa ngáy suốt 3 năm nay. Ngứa khiến bà ăn không ngon, ngủ không yên và cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn. Gần như bà không ngủ được vì cả ngày lẫn đêm đều ngứa ngáy toàn thân.

Mặc dù đã đi khám nhiều nơi, nhưng không bác sĩ nào chẩn đoán được đúng nguyên nhân. Các phỏng đoán từ bị ghẻ, dị ứng tới ung thư hạch bạch huyết đều đã được đề cập đến nhưng không giúp bà giải quyết được tình trạng tồi tệ này.

Thiếu vitamin khiến cơ thể ngứa ngáy nhiều năm

 Các bác sĩ ban đầu không xác định được nguyên nhân của căn bệnh

Mãi đến tháng hai năm nay bệnh của bà mới được chẩn đoán, với một xét nghiệm máu đơn giản. Nó cho thấy tình trạng ngứa ở bà là do thiếu vitamin B12, một nguyên nhân gây ngứa khá phổ biến, song không phải lúc nào các bác sỹ cũng nghĩ đến. Trong vòng vài giờ sau mũi tiêm B12 đầu tiên, tình trạng ngứa của Paulein đã được cải thiện.

Ngứa mạn tính là căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và chất lượng . sống của người bệnh. Các nguyên nhân phổ biến nhất gây ngứa mãn tính là bệnh ngoài da như chàm hay mề đay. Ngoài ra, còn có một nguyên nhân khác gây ngứa không liên quan đến da là thiếu máu, thiếu sắt. Xét nghiệm máu có thể khẳng định thiếu máu thiếu sắt và bệnh có thể được điều trị bằng viên sắt.

Thiếu vitamin khiến cơ thể ngứa ngáy nhiều năm

Không ăn không ngủ được vì chứng ngứa toàn thân

Còn ngứa ở bà Paulein là do một dạng thiếu máu khác, thiếu máu ác tính, dẫn đến thiếu vitamin B12 và ngứa. Bệnh khá phổ biến ở bệnh nhân cao tuổi.

Hứng dẫn mới của Hội Bác sĩ da liễu Anh cho biết tất cả bệnh nhân bị ngứa mạn tính cần phải được xét nghiệm máu đầy đủ để kiểm tra các chất như sắt và nồng độ B12.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm