Nội dung
Chiêu thức đơn giản giúp bé tăng sức đề kháng

 

Cho trẻ bú sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng có thể giúp tăng cường tốt nhất cho hệ miễn dịch, giúp chống lại các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, giúp bộ não của trẻ phát triển khỏe mạnh. Sữa non, sữa màu vàng tiết ra trong những ngày đầu sau khi sinh là đặc biệt giàu các kháng thể có khả năng ngăn ngừa bệnh, tăng cường đề kháng cho bé.

Bổ sung đầy đủ vitamin C

Vitamin C hỗ trợ tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể, vitamin C giúp đào thải các chất có hại ra ngoài tế bào bạch huyết, phục hồi khả năng các tế bào bị thương tổn. Bổ sung vitamin C mỗi ngày giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, phát triển tốt xương, răng và mạch máu...

Chiêu thức đơn giản giúp bé tăng sức đề kháng

 

Cung cấp đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày là việc rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi em bé. Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Khi uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể bé qua việc tiết mồ hôi. Ngoài ra, uống nước có tác dụng tăng cường trao đổi chất và giúp tim bơm máu hiệu quả hơn, đồng thời vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho các tế bào.

Cho trẻ uống men vi sinh mỗi ngày

Nhiều mẹ có sự nhầm lẫn về men vi sinh  và men tiêu hóa nên luôn lo sợ khi cho bé yêu sử dụng. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng việc bổ sung men vi sinh cho bé chậm tăng cân là rất cần thiết và an toàn. Vì men vi sinh có tác dụng kích thích bé ăn nhiều hơn, ăn ngon hơn. Ngoài ra, do cung cấp cho đường ruột một lượng lớn lợi khuẩn nên nó cũng đảm bảo một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp bé tránh mắc phải các bệnh đường ruột, hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất, cải thiện cân nặng một các nhanh chóng.

Chiêu thức đơn giản giúp bé tăng sức đề kháng

 

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Các mẹ cần chăm sóc giấc ngủ của bé cẩn thận để giúp bé ngủ đúng và đủ giờ. Thường thì trẻ sơ sinh sẽ cần ngủ trong khoảng 18 giờ, trẻ mới biết đi khoảng 12-13 giờ, trẻ trong độ tuổi mẫu giáo cần khoảng 10 giờ mỗi ngày.

Bảo vệ trẻ chống lại các vi trùng lây bệnh

Tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé sẽ giúp bé đánh bại lại vi khuẩn gây bệnh và giúp hệ thống miễn dịch của bé cải thiện hơn. Để có thể giúp bé có được sức khỏe tốt các mẹ cần phải chú ý nhắc nhở trẻ rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ đặc biệt là trước và sau khi ăn, sau khi chơi ở ngoài và tiếp xúc vuốt ve với các con vật.

Lúc ra ngoài các mẹ nên mang theo khăn giấy, khăn ướt để giúp bé làm sạch. Một điều đáng lưu ý nữa là sau khi bé bị bệnh, mẹ cần phải thay ngay bàn chải đánh răng vì các vi khuẩn từ bàn chải có thể sẽ lây lan sang cho bé thành các bệnh khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm