Nội dung

Cảm giác nặng trong ngực hoặc tức ngực

Triệu chứng đầu tiên của một cơn đau tim do Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ liệt kê là cảm giác nặng ngực, tức ngực, đau ngực. Cảm giác này có thể kéo dài trong vài phút. Đau thắt ngực hoặc đau ngực nói chung thường là do các tế bào cơ tim không nhận đủ ôxy do lưu lượng máu tới tim giảm.

7 dấu hiệu báo trước một cơn đau tim

 

Đau ở nhiều bộ phận khác

Nhưng cơn đau có thể diễn ra ở những nơi khác ngoài lồng ngực như vai, cánh tay, cổ hoặc hàm. Vì khi tim thiếu máu sẽ phát tín hiệu đau qua thần kinh đến các cơ quan phụ cận như bả vai, cổ , cằm, cánh tay. Do vậy những cơ quan này sẽ có cảm giác đau. Đặc điểm của những cơn đau này thường là hôm nay đau cổ, ngày mai chuyển sang đau cằm hoặc hôm nay đau mai lại không đau. Nếu thấy có hiện tượng đau chuyển dịch này hãy mau chóng đến bệnh viện thăm khám.

7 dấu hiệu báo trước một cơn đau tim

dau-tim-2.jpg

Chóng mặt

Nhồi máu cơ tim cấp có thể gây ra chóng mặt hoặc nặng hơn nữa là bất tỉnh. Chóng mặt còn có thể do tình trạng rối loạn nhịp tim nặng gây ra.

7 dấu hiệu báo trước một cơn đau tim

 

Mệt mỏi

Đặc biệt là ở phụ nữ, mệt mỏi không phải là triệu chứng hiếm gặp trong giai đoạn nhồi máu cơ tim cấp và những tuần sau đó. Nếu lúc nào cũng thấy mệt thì đó có thể là dấu hiệu suy tim. Mệt mỏi còn là triệu chứng do nguyên nhân khác ngoài tim như đái tháo đường, cường giáp, thiếu máu…

7 dấu hiệu báo trước một cơn đau tim

 

Đổ mồ hôi

Mồ hôi vã ra như tắm dù bạn không vận động và thời tiết chẳng nóng nực gì.

Buồn nôn hoặc chán ăn

Nôn, buồn nôn, chán ăn là các triệu chứng thường gặp của bệnh đường tiêu hóa. Tuy nhiên có thể gặp các triệu chứng này khi bị nhồi máu cơ tim cấp. Một trong những dấu hiệu chính của suy tim sung huyết là người bệnh lúc nào cũng có cảm giác no. Đó là do sự tích tụ của dịch trong gan hoặc hệ thống tiêu hóa của người bệnh. Kết quả là, người bệnh không còn cảm giác muốn ăn và ăn ít hơn.

7 dấu hiệu báo trước một cơn đau tim

 

Khó thở, đặc biệt là khi nằm xuống

Nếu bạn cảm thấy khó thở như có vật gì đó đè nén ngực hoặc gặp khó khăn khi hít thở sâu, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa tim mạch để nhận được tư vấn và tìm nguyên nhân. Người mắc bệnh tim thường xuất hiện triệu chứng khó thở kể cả khi phải gắng sức hoặc không.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm