Nội dung

Yêu cầu:

- Tầng một có cửa hàng, chỗ để xe hơi, bếp ăn, phòng ngủ.

- Tầng 2 có 2 phòng ngủ, phòng khách.

- Tầng 3 có phòng thờ, phòng giặt đồ, sân phơi.

Rất mong Quý Tòa soạn góp ý, tư vấn về phong thủy, thời gian xây dựng và thiết kế nhà. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Theo “Dương trạch tam yếu”, ba thành phần tiên quyết trong phong thủy là cửa chính, bếp và phòng ngủ. Theo đó, việc chọn lựa cần dựa vào bát trạch, vào 24 sơn hướng phân định cung vị, phương hướng cát hung của ngôi nhà. Cửa chính, miệng bếp lò phải quay về hướng lành, hướng tốt. Phái bát trạch nhận định, cổng là khí thần (thần quản khí), còn bếp là thực thần (thần quản việc ăn uống), nên có mối quan hệ chặt chẽ đến nhà ở.

Thiết kế nhà 3 tầng trên đất 67 x 20 m

Sơ đồ phong thủy (Click vào đây để xem ảnh lớn).

Áp dụng với gia chủ sinh năm dương lịch 1963, năm âm lịch Quý Mão - mệnh kim bạch kim, trạch mệnh: khảm - thủy.

Thuộc đông tứ mệnh, làm nhà nên chọn hướng đông tứ trạch. Những hướng tốt: đông nam (Sinh khí), đông (Thiên y), nam (Diên niên), bắc (Phục vị). Những hướng xấu: tây (Họa hại), tây bắc (Lục sát), đông bắc (Ngũ quỷ), tây nam (Tuyệt mệnh).

Sinh năm 1963, bạn có thể lựa chọn:

Trạch khảm - dương thủy.
Cửa cái đông nam - âm mộc.
Miệng bếp hướng bắc - dương thủy.

Hoặc:

Trạch khảm - dương thủy.
Cửa cái đông - dương mộc.
Bếp nam - âm hỏa.

Cả hai dạng sơ đồ đều tốt, ứng với đặc tính nhu cầu từng gia chủ, sẽ có việc chọn lựa tốt nhất cho việc phong thủy hợp với mong muốn của gia đình.

Về thiết kế không gian kiến trúc:

Tầng một gồm: không gian kinh doanh (73 m2), phòng khách (16 m2), bếp ăn, phòng ngủ (13 m2). Với không gian dành cho kinh doanh được ưu tiên, phần diện tích tạo ra rộng tới 73m2 rất tiện dụng cho việc bố trí, kinh doanh theo nhu cầu nhà mình. Với diện tích này, buổi tối bạn thoải mái diện tích để xe ôtô.

Thiết kế nhà 3 tầng trên đất 67 x 20 m

Phối cảnh bếp ăn.

Nhu cầu về không gian trong nhà như bạn nêu cũng hoàn toàn hợp lý. Công năng sử dụng cho sinh hoạt tại tầng một cho phòng khách, khu bếp ăn, bar và một phòng ngủ tiện nghi 13 m2.

Thiết kế nhà 3 tầng trên đất 67 x 20 m

Mặt bằng tầng một (Click vào đây để xem ảnh lớn).

Với diện tích lợi thế như nhà bạn, chỉ cần bố trí hợp lý về thông thoáng, ngôi nhà sẽ tự luân chuyển, điều tiết tốt nhất cho việc lưu thông không khí. Kiến trúc sư ASPACE gợi ý thêm, phía sau nhà bạn nên lùi một khoảng sân là nơi điều tiết không khí cho toàn nhà và kết hợp là một khu tiểu cảnh đẹp, tạo sự sáng tạo cho không gian ăn thêm sinh động và tại vị trí phòng ngủ cũng có thêm một góc nhìn thư thái.

Thiết kế nhà 3 tầng trên đất 67 x 20 m

Phối cảnh phòng ngủ.

Tầng 2 gồm: phòng ngủ, phòng khách kết hợp sinh hoạt chung và một ngủ tiện nghi 14 m2. Không gian cho tầng 2 đa dạng, theo phong cách hiện đại, ta có phòng khách rộng tại đây việc bố trí nội thất sau này sẽ là lý tưởng với người sử dụng.
Tầng 2 gồm phòng khách rộng 32m2, hai phòng ngủ như nhu cầu được đáp ứng.

Thiết kế nhà 3 tầng trên đất 67 x 20 m

Mặt bằng tầng 2 (Click vào đây để xem ảnh lớn).

Tầng 3 gồm phòng thờ, phòng giặt và phơi.

Để có không gian kiến trúc tối ưu và kết hợp phong thủy thực hành, bạn nên kết hợp với đơn vị tư vấn thiết kế tin cậy trong quá trình triển khai thực tế.

Chúc bạn sớm có công trình như ý!

KTS Vũ Quang
Công ty CP ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm