Nội dung

Tại tầng 1, tôi cần bố trí nhà xe rộng mặt tiền hông, phòng tập thể dục, phòng khách, phòng ăn và nhà bếp tích hợp. Tầng 2 gồm phòng ngủ vợ chồng, phòng ngủ con trai nhỏ, 2 hệ thống sân vườn và sân phơi riêng. Ngoài ra, cần có lối đi từ cầu thang ra sân phơi mà không cần băng ngang phòng ngủ master. Tầng 3 có phòng ngủ con gái lớn và phòng con trai lớn, phòng thờ, phòng giặt phơi.

Cả nhà đều yêu thích phong cách nhà phố hiện đại với gam màu nền nã, nhã nhặn và tươi sáng. Mong kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân tư vấn giúp cách thiết kế hợp lý. Xin chân thành cảm ơn. (Thành Danh).

Trả lời:

Chào anh,

Với nhu cầu sử dụng không gian như anh miêu tả, tôi có vài gợi ý cách bố trí mặt bằng như sau:

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Bố trí tầng 1.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Tầng 2.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Tầng 3.

Với miếng đất diện tích 9x12 m gần như hình vuông, để tạo điều kiện cho gia đình có một không gian sinh hoạt thoải mái, anh có thể phân tầng một thành: Nhà xe lớn kế phòng tập thể dục, phòng khách và nhà bếp liền kề không có vách ngăn sẽ tạo cảm giác không gian dài hơn. Ngoài ra, khu vực phòng tập thể dục bố trí cạnh nhà xe giúp mọi người có sự riêng tư khi tập luyện, có thể sử dụng cả hai không gian này cùng lúc. Tầng này còn có toilet nhỏ và nhà kho.

Tầng 2: Phòng ngủ master với toilet riêng bên trong. Phòng tắm nhìn ra một khoảng sân vườn rộng rãi và riêng tư. Sân phơi rộng, có lối đi riêng từ hành lang cầu thang vào mà không phải đi qua phòng ngủ master. Phòng ngủ con trai nhỏ kế bên.

Tầng 3: Phòng ngủ con gái bố trí phía trước có cửa mở ra ban công thông với sân phơi và phòng thờ lớn. Phòng ngủ con trai phía sau sử dụng toilet chung bên ngoài. Phòng thờ riêng biệt, kế bên là phòng giặt và sân phơi.

Anh có thể tham khảo thêm mẫu phác họa phối cảnh 3D sau:

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng khách.

Phòng khách tông màu trắng làm chủ đạo, giúp làm nổi bật các vật dụng trong nhà. Bộ sofa trắng thanh thoát giúp không gian mở rộng về mặt thị giác. Hệ thống rèm màu trắng kem nhẹ làm dịu ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn đủ ánh sáng cần cho không gian chung này. Vật dụng trong phòng theo tiêu chí đơn giản, hiện đại, trẻ trung.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng ăn.

Phòng ăn sáng rộng với hệ thống ánh sáng vừa đủ tạo không khí ấm cúng cho những bữa ăn thân mật. Tủ rượu ốp góc phòng ăn giúp không gian thêm tinh tế và sang trọng. 

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Không gian phòng khách - bếp.

Tích hợp phòng khách - bếp không có vách ngăn cho cảm giác không gian rộng thoáng và dài hơnÁnh sáng tự nhiên và hệ tủ kệ nên sự đồng bộ và sang trọng.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Nhà bếp.

Nhà bếp chữ U với tông màu trắng nâu, mang phong cách hiện đại. Hệ thống đèn tinh tế ở từng khu vực, vừa đủ cho mục đích sử dụng ở mỗi hạng mục.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng ngủ vợ chồng.

Phòng ngủ master ở tầng hai với nền xanh đen và vật dụng trắng nổi bật, đường nét đơn giản, thanh mảnh tinh tế, ánh sáng dịu nhẹ. Giấy dán tường với đường chỉ đơn giản tạo phong cách hiện đại mà nhẹ nhàng, mềm mại.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng tắm bên trong.

Phòng tắm master với bồn tắm tông màu trắng - đen - xanh hiện đại.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng thay đồ.

Phòng thay đồ ở phòng master với hệ tủ kệ sát trần tận dụng không gian cho phép chủ nhân bố trí những bộ sưu tập và phụ kiện thời trang phong phú. Sắp xếp như vậy giúp bạn dễ sắp xếp hệ thống đồ đạc và tha hồ ngắm nghía, lựa chọn.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng bé trai.

Phòng bé trai tại tầng hai với màu giấy dán tường hoa văn nhẹ nhàng, đáng yêu. Hệ cửa sổ vừa đủ để đón ánh sáng tự nhiên. Màu xanh sáng chủ đạo tăng khả năng sáng tạo, giúp bé gắn bó và yêu thích không gian riêng này.

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng ngủ con trai lớn.

Phòng ngủ con trai lớn với tông màu xám trắng hiện đại và cá tính. Hệ tranh trang trí tạo điểm nhấn cho mảng tường thêm sinh động. Tủ quần áo kết hợp kệ để đồ giúp không gian lên kết chặt chẽ. 

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng ngủ con gái.

Phòng ngủ con gái với tông giấy dán tường hoa văn nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo được điểm nhấn cho căn phòng. Gam màu trắng giúp căn phòng thoáng rộng hơn, đồng thời làm nổi bật những vật dụng trang trí nhiều màu sắc

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia đình 5 người

Phòng thờ.

Phòng thờ lớn tông màu nhẹ nhàng. Không gian thoáng đãng nhưng vẫn giữ được bầu khí trang nghiêm tốt cho việc thờ cúng. Kệ thờ uy nghiêm tráng lệ tông màu gỗ tự nhiên tạo sự sang trọng, sáng sủa.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm