Nội dung

djavolja varos trong tiếng serbia có nghĩa "thị trấn của quỷ". Nơi đây gồm những tảng đá hình thù kỳ dị, chọc thẳng lên trời đầy ngạo nghễ, bất chấp sự xói mòn mạnh mẽ của tự nhiên. Nó tọa lạc trên sườn dốc phía nam của dãy Radan, gần vùng Kureumlija.

Vùng đất rộng lớn này có tất cả 202 chiếc cột đá dựng đứng, được miêu tả như những kim tự tháp với chiều cao 2 - 15 m, phần chân rộng từ 4 - 6 m. Độ cao của cả khu núi đá này khoảng 700 - 720 m. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ thấy trên đỉnh mỗi cột đá đều có một chiếc "mũ" nhằm chống lại sự xói mòn.

Thị trấn của quỷ dữ ở serbia

Serbia là một quốc gia không giáp biển, thuộc khu vực đông nam châu Âu, nằm trên phần phía nam của đồng bằng Pannonia và trung tâm bán đảo Balkan. Ảnh: Odd.

Theo dân bản địa, những cột đá nào được mũ bảo vệ có thể bị tan ra bởi sự bào mòn của nước, nhưng sau đó sẽ nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu. Vì điều này, mọi người mới đặt tên nơi đây là "thị trấn của quỷ". Họ cho rằng thời điểm xảy ra sự thay đổi này là lúc thế giới loài quỷ đang gây ra những trận huyết chiến để tranh giành quyền lực.

Ngoài ra, khi cơn gió thổi qua kẽ hở của các cột đá, chúng tạo nên những âm thanh kỳ lạ, lúc như tiếng rú rít, khi thì thào như giọng ma quỷ kêu khóc. Do đó, Djavolja Varos đến nay vẫn là một trong những nơi đáng sợ ở Serbia.

Nhiều truyền thuyết xoay xung quanh sự hình thành của bãi đá kỳ lạ này, nổi tiếng nhất là câu chuyện liên quan đến tam giới Thần - Quỷ - Người.

Thị trấn của quỷ dữ ở serbia

Địa hình phía bắc nước này chủ yếu là đồng bằng còn phía nam lại nhiều đồi núi. Serbia giáp với Hungary về phía bắc, Romania và Bulgaria ở phía đông, Albania và Cộng hòa Macedonia về phía nam, và cuối cùng giáp Montenegro, Croatia, Bosna & Hercegovina về phía tây. Ảnh: Odd.

Cách đây nhiều năm, Djavolja Varos là nơi sinh sống của các giáo dân. Điều này khiến ma quỷ khó chịu và chúng tạo ra "nước quỷ". Người dân uống thứ nước này bị quên các mối quan hệ trong gia đình, từ đó xảy ra chuyện chấp nhận đám cưới giữa một đôi là anh em ruột.

Một bà tiên có nhiệm vụ bảo vệ nơi đây đã cố gắng ngăn chặn điều này xảy ra nhưng vô vọng. Cuối cùng, bà gửi lời cầu nguyện tới chúa Trời, tạo ra một cơn gió lạnh lẽo, biến tất cả đám khách cùng cô dâu chú rể thành đá. Ngày nay, những cột đá vẫn được xem là hiện thân của các vị khách tham gia đám cưới năm xưa.

Chính phủ Serbia cũng rất lưu tâm tới hiện tượng tự nhiên này. Họ công nhận nơi đây là di tích tự nhiên lớn của nhân loại và cần được bảo vệ. Với hơn 50.000 du khách ghé thăm mỗi năm, Djavolja Varos là địa điểm được Serbia ứng cử để trở thành kỳ quan thế giới mới.

Ảnh thị trấn của quỷ dữ

Đường tới Djavolja Varos

Máy bay:

Một trong những sân bay chính của Serbia là Belgrade Nikola Tesla Airport, cách trung tâm thủ đô Belgrade 18 km. Hầu hết các hãng hàng không châu Âu đều có đường bay tới thủ đô nước này.

Từ sân bay, du khách đi xe bus số 72 đến trung tâm Belgrade. Giá vé là 0,8 USD cho chuyến đi có thời gian giới hạn 90 phút, vé ngày là 2,6 USD. Bạn muốn sử dụng xe bus trong nhiều ngày có thể mua vé với giá trọn gói 6,7 USD (3 ngày), 10,3 USD (5 ngày). Giá mua vé trực tiếp trên xe bus cho mỗi lần di chuyển là 1,4 USD.

Ngoài bus, du khách cũng có thể lựa chọn mini bus theo chặng sân bay - quảng trường Slavija với giá vé 2,8 USD và đi trong khoảng 30 phút. Giá taxi thường khá đắt.

Tàu lửa:

Có một số chuyến tàu quốc tế (chạy ngày và đêm) kết nối Belgrade với Áo, Hungary, Slovenia, Croatia, Montenegro, Macedonia, Romania và Bulgaria. Du khách Việt có thể tiếp cận Serbia khi tới châu Âu bằng cách sử dụng tàu lửa liên quốc gia này.

Anh Minh (theo Odd)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Phi công say rượu vẫn lén lái máy bay

Khi cảnh sát kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của vị cơ phó cao hơn gấp 4 lần mức độ cho phép trong khi anh này vẫn có ý định tiếp tục điều hành máy bay cho một hãng ở Amsterdam, Hà Lan.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm