Nội dung

Khác với không khí tưng bừng khắp thế giới, thị trấn bethlehem ở ngoại ô new york , mỹ đã dập tắt mọi hy vọng về kỳ nghỉ giáng sinh vui vẻ. Chính quyền thị trấn bỏ phiếu tán thành việc cấm trưng bày mọi biểu tượng "Merry Christmas" nơi công cộng và thậm chí cấm cả Lễ hội Ánh sáng Hanukkah của người Do thái.

Thị trấn cấm treo biểu tượng mừng giáng sinh nơi công cộng

Những biển hiệu mừng Giáng Sinh bị cấm trưng bày. Ảnh: cache.

Việc cấm đoán bắt nguồn từ việc thị trấn gần Albany, nơi có tên như địa điểm chúa Jesus chào đời. Họ sợ mọi người sẽ nghĩ họ thiên vị Ki-tô giáo hơn các loại tôn giáo khác.

Nhiều năm qua thị trấn vẫn trưng bày một cây thông Noel tại khu vực trung tâm, nhưng không có sự xuất hiện của các các dòng chữ như "Merry Christmas" hay "Happy Hanukkah".

"Lúc đầu họ nói là để tránh làm mất tập trung người tham gia giao thông", Marcelle 47 tuổi, người dân thị trấn trả lời phỏng vấn tờ Daily News. "Lý do thứ hai là họ sợ xâm phạm quyền của những người theo các tôn giáo khác". Tuy nhiên, trên thực tế cả biển hiệu chào mừng Lễ hội Hanukkah (thường diễn ra vào tháng 11 hoặc tháng 12 hàng năm) cũng không được xuất hiện.

Quyết định này của chính quyền thị trấn không thay đổi dù Liên minh bảo vệ tự do (Aliance Defending Freedom), một nhóm Kitô giáo bảo thủ đã gửi thư kêu gọi chính quyền Bethlehem giữ nguyên tinh thần của dịp lễ. 

Marcelle cho biết cô rất ngạc nhiên về quyết định mới. "Chúng chỉ là những biển chào mừng dịp lễ", cô nói về các biểu tượng chữ. "Tôi không yêu cầu phải có cảnh Thiên Chúa giáng sinh nhưng chỉ cần vài món đồ trang trí xung quanh để mọi người nhận ra đang trong dịp lễ".

"Chúng ta là một đô thị, không phải một thực thể tôn giáo", thị trưởng John Clarkson cho biết. "Thiên vị bất kỳ một tôn giáo nào là điều không ai muốn". Ông cũng cho rằng việc Bethlehem cấm trưng bày biểu tượng Giáng sinh không vấn đề gì vì đã có cây thông. "Tôi có thể nói thị trấn Bethlehem vẫn có một kỳ nghỉ tốt đẹp và ấm cúng", thị trưởng phát biểu.

Xem thêm Những món truyền thống trên bàn tiệc Giáng sinh

Như Bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm