Nội dung
Nokia Lumia tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở 3 thị trường Việt Nam, Thái Lan và Indonesia

Theo lời Phó chủ tịch phụ trách mảng thiết bị thông minh của Nokia - Jo Harlow: “Tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam, chúng tôi vừa vượt mốc 20% thị phần với dòng điện thoại Lumia”.
Thị phần lumia tại việt nam và các thị trường mới nổi
Lumia 520 giá rẻ của Nokia​
Trước đó, Nokia cũng từng công bố, họ đã vượt mốc 10% thị phần tại các nước như Italy, Ba Lan hay Nam Phi.

Tại Việt Nam, việc dòng điện thoại Lumia đạt thị phần 20% có thể xem là một thành công lớn, bởi lẽ, các sản phẩm này mới chỉ ra mắt thị trường được khoảng 2 năm. Tuy nhiên, doanh số của điện thoại Lumia phần lớn chỉ đến từ các sản phẩm giá rẻ như 710, 610 trước đây và hiện tại là Lumia 620 hay 520.

Thị phần lumia tại việt nam và các thị trường mới nổi
Biểu đồ thị phần các thiết bị Windows Phone 8 ​

Dòng Lumia đang chiếm đến 82% trong số 8,7 triệu chiếc điện thoại Windows Phone bán ra trên toàn thế giới trong quý II/2013. Tuy vậy, nền tảng Windows Phone cũng chỉ đứng thứ ba với 3,7% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu. Vị trí dẫn đầu thuộc về Android với 79%, theo sau là iOS của Apple với 13% thị phần.

Lumia tăng trưởng nhưng vẫn còn đó những hạn chế về mặt chất lượng cũng như số lượng ứng dụng của nền tảng Windows Phone. Phải kể đến sự thiếu sót của Instagram và khả năng duyệt web kém (lỗi từ bản thân người viết)... cũng khiến bạn phải đắn đo khi muốn chuyển từ nền tảng khác như Android hay iOS qua Windows Phone. Tuy vậy Microsoft vẫn đang tích cực để đưa những ứng dụng phổ biến nhất tới người dùng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm