Nội dung

Đôi khi tôi căm ghét việc phải làm một phụ nữ. Tôi xin nhắc lại lần nữa, phụ nữ chứ không phải con gái. Con gái là một quãng thời gian ngắn ngủi, phụ nữ thì chiếm phần lớn thời gian của một đời người. Con gái thì được cho phép ngây ngô, ngây thơ hay ngây ngây thơ thơ, còn phụ nữ thì không. Phụ nữ phải đẹp, quyến rũ, chín chắn và có khí chất.

Tôi đôi khi căm ghét phải làm một người phụ nữ. Như đã nói ở trên, phụ nữ phải đẹp, phải quyến rũ, chín chắn và có khí chất. Những thứ ấy từ đâu có? từ những trải nghiệm. Trải nghiệm đẹp thôi có mang lại được không? Không. Trải nghiệm đau mới đem lại những thứ ấy.

Như vậy, để làm một người phụ nữ thực thụ, bạn phải đau, không ít thì nhiều. Những nỗi đau thấm đến tận xương tủy, đau khắc lòng, đau tới mức thay đổi một con người. Từ một đứa con gái thành một người phụ nữ. Nhưng mà bạn không được để nỗi đau hằn lên ánh mắt của bạn, bạn không được để nỗi đau hằn lên nụ cười nhếch mép hay nụ cười nhạt. Bạn không được để nỗi đau hằn lên bất cứ chi tiết nào trên khuôn mặt. Nỗi đau chỉ được phép để lại dấu ấn trong tiềm thức, chuyển hóa ra ngoài thành một nụ cười ít rạng rỡ hơn nhưng quyến rũ hơn. Một ánh mắt không sáng long lanh nhưng sâu thẳm hơn. Nỗi đau, của một người phụ nữ, nó làm tâm hồn trở nên nhiều góc cạnh hơn, nhưng vẻ bên ngoài lại đẹp hơn. Vẻ đẹp của chính bên trong toát ra. Tóm lại, để trở thành một người phụ nữ thực thụ rất đáng sợ. Bạn phải biết cách biến nỗi đau thành vẻ đẹp và như thế, bạn sẽ phải học cách tự chống chọi với nỗi đau một mình khi mọi người đang trầm trồ tán dương vẻ đẹp của bạn. Một người phụ nữ trưởng thành là một người phụ nữ không nhận sự thương hại!

Thế nào là một người phụ nữ thực thụ

Mặt khác, tôi cũng yêu thích làm một người phụ nữ. " Phụ nữ phải đẹp, phải giận dỗi, phải yêu thương. Thế mới là phụ nữ". Làm phụ nữ, bạn không được quyền yếu đuối với đám đông nhưng bạn có quyền yếu đuối tuyệt đối với một (vài) người đàn ông nhất định. Đàn ông không thể, họ phải tỏ ra mạnh mẽ gần như toàn bộ thời gian với gần như tất cả mọi người, từ thân đến xơ, nhưng phụ nữ được làm con mèo ít nhất với người đàn ông của bạn. Dù có một người như thế thôi cũng là quá đủ để gạt bỏ mọi mệt mỏi trong cuộc sống. Mà khi bạn trở thành con mèo với người đàn ông của bạn, bạn đã có một người sẵn sàng chết vì bạn, hiến dâng cho bạn mọi. Thế thiệt là hay quá, được trở về nhà nhỏ bé trong vòng tay người một người đàn ông thật sung sướng chẳng khác nào được đi giày bệt sau cả ngay đi giày cao gót.

Mà phụ nữ thì còn được mềm lòng. Mà mềm lòng thực sự chỉ là sự yếu đuối quá độ của lý trí và tình thương quá độ của con tim. Một người đàn ông mềm lòng sẽ bị chửi là thằng nhu nhược. Còn phụ nữ hay mềm lòng sẽ được nói là nhân hậu, giàu tình thương. Đôi khi người ta cũng bảo phụ nữ mềm lòng là nhu nhược. Nhưng phụ nữ nhu nhược thì đã sao, đàn ông chẳng phải đều mong người phụ nữ của mình là con mèo hay sao.

Thế nào là một người phụ nữ thực thụ

Kết luận là, sự yêu thích của tôi với việc làm một người phụ nữ vấn chiến thắng sự căm ghét. Cơ bản, bởi tôi nghĩ rằng tôi là một người phụ nữ thông mình, cứng rắn với toàn thế giới và mềm yếu với người đàn ông tôi yêu.

Ha Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm